Ngành du lịch TP.HCM tìm cách kích cầu nội địa bù đắp khoảng trống quốc tế. Bà Võ Thị Ngọc Thúy - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, để tạo một đợt tổng kích cầu hiệu quả, dự kiến ngày 9-6 TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với thông điệp "TP.HCM - Điểm đến an toàn".
Hội nghị sẽ giới thiệu các gói khuyến mãi, giảm giá của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch như hàng không, đường sắt, lưu trú, mua sắm, ăn uống, điểm tham quan, khu du lịch... Tính đến ngày 4-6 đã có 24 doanh nghiệp lữ hành, 6 khách sạn với hơn 70 tour cam kết giảm giá thực sự, chất lượng không đổi.
Hội nghị cũng sẽ tập trung vào nội dung quảng bá, truyền thông "TP.HCM - Điểm đến an toàn", đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân thành phố đi du lịch và khách du lịch đến với thành phố ngày một nhiều hơn. Đồng thời, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của thành phố và các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
"Ngành du lịch xác định sẽ tập trung vào thị trường nội địa từ đây đến cuối năm. Các nước đã có những chiến dịch riêng thì ở góc độ địa phương, TP.HCM cũng cần có chiến dịch quảng bá điểm đến an toàn, khuyến khích du khách đến khám phá, trải nghiệm", bà Thúy khẳng định.
Hoàng Thanh
HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN
Quên mật khẩu?
Gửi lại mã xác nhận