Quảng Ninh: Mở cửa du lịch nội tỉnh song song với phòng chống dịch bệnh

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản được kiểm soát, ngày 29/6 UBND tỉnh đã cho phép mở lại có kiểm soát các hoạt động dịch vụ, du lịch nhưng vẫn phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu.

Thời điểm này, Hạ Long, một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh vẫn thu hút rất đông khách du lịch trong những ngày cuối tuần.

Thành phố du lịch này đang dần khôi phục và đẩy mạnh hoạt động của các điểm du lịch, dịch vụ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của du khách. Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, cùng với Hạ Long, ngành du lịch của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô thi để đảm bảo du lịch an toàn, các tổ chức, cá nhân vận tải khách từ các cảng vào địa bàn huyện, bên cạnh tổ chức cho hành khách khai báo y tế theo quy định mới nhất của tỉnh, phải lập danh sách ghi lại thông tin di chuyển của hành khách qua các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ trong vòng 14 ngày đến thời điểm hiện tại.

Đồng thời, thực hiện đóng dấu “đã khai báo y tế” cho hành khách mới được bán vé. Tạm thời, đối với những người có hộ khẩu thường trú, tạm trú, thường xuyên sinh sống trên địa bàn TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn phải có một trong các điều kiện: Có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày; có kết quả test nhanh âm tính trong thời gian tối đa 3 ngày; có giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mới được vào địa bàn huyện.

TP Móng Cái, lực lượng chức năng tăng cường đi kiểm tra thực tế việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn. 

Được biết, thành phố Móng Cái hiện có trên 160 cơ sở lưu trú, gần 740 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống.

Việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch luôn được thực hiện nghiêm trong trạng thái bình thường mới.

Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm đối với cơ sở có hành vi vi phạm. Qua đó, góp phần giữ vững địa bàn an toàn, ổn định để phát triển ngành du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nói chung.

Hoàng Thanh

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !