Quảng Ninh dự kiến tổ chức 150 sự kiện để đón 10 triệu lượt khách

Quảng Ninh cho biết năm nay sẽ tổ chức 150 sự kiện nhằm thu hút khách du lịch nội địa, với kỳ vọng sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách trong năm 2021.

Do tác động từ dịch bệnh Covid-19, năm 2020, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh giảm gần 1 nửa so với năm 2019. Trong trạng thái bình thường mới, Quảng Ninh đã cho phép mở lại một số dịch vụ và khu, điểm du lịch trên địa bàn từ ngày 02/3/2021, thời gian thí điểm đến ngày 15/3/2021.

Tuy nhiên, dự báo đến hết quý I/2021 lượng du khách đến Quảng Ninh vẫn tiếp tục thấp do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở những địa phương lân cận.

{keywords}
Quảng Ninh dự kiến tổ chức 150 sự kiện để đón 10 triệu lượt khách

 Bà Nguyễn Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngành du lịch địa phương sẽ tận dụng thời gian này để đào tạo và đào tạo lại nguồn lao động đã phải nghỉ việc do ảnh hưởng của Covid-19, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường khi hoạt động du lịch được phục hồi.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đang tham mưu với Ủy ban Nhân dân tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong năm 2021 sẽ tổ chức khoảng 150 sự kiện, chương trình về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại… để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh và kích cầu du lịch, tiêu dùng nội địa.

Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Quảng Ninh kỳ vọng năm 2021 sẽ đón được 10 triệu lượt khách du lịch.

Tỉnh cũng tiếp tục tổ chức thực hiện việc xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2021. Cụ thể, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giảm 50% giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử. Tỉnh miễn phí tham quan các điểm du lịch nói trên vào các ngày lễ lớn trong năm.

Quảng Ninh tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có; phát triển sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm du lịch biển đảo khu vực vịnh Hạ Long-Bái Tử Long-Cô Tô-Vân Đồn; tăng cường phát triển các sản phẩm tại khu vực các huyện miền đông của Tỉnh....

Hoàng Thanh

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !