Phú Yên: Lượng khách tới du lịch giảm khoảng 30% so với số lượng đặt phòng trong dịp lễ

Lượng khách tới du lịch giảm khoảng 30% so với số lượng đặt phòng trong dịp lễ vừa qua. Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Phụ trách Ban Quản lý Di tích (Sở VHTTDL) Phú Yên, cho biết.

{keywords}
 Hơn 32.000 lượt khách đến các điểm tham quan ở Phú Yên trong kỳ nghỉ lễ


Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày vừa qua (từ 30/4-3/5), tại các điểm di tích danh thắng trong tỉnh có thu phí đã ghi nhận trên 32.000 lượt khách tham quan, trong đó có trên 6.500 khách trong tỉnh.

Trong đó, thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh đón trên 6.100 lượt khách; Di tích thắng cảnh đặc biệt quốc gia Gành Đá Đĩa đón 19.300 khách; Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn đón 6.700 khách.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, ngành VHTTDL, Ban Quản lý Di tích tỉnh Phú Yên đã triển khai tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn khách tham quan rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực di tích.

Theo thống kê của Phòng Quản lý Du lịch (Sở VHTTDL) Phú Yên, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, tổng lượt khách đặt phòng tại các cơ sở lưu trú từ ngày 30/4-3/5 khoảng 14.800 lượt khách. Khi tình tình dịch Covid-19 diễn biến phúc tạp, khách đã hoãn, hủy tour nhiều.

Số khách thực tế giảm khoảng 30% so với số lượng đặt phòng ban đầu. Khách du lịch nội địa đến các điểm tham quan trong tỉnh chủ yếu từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ngay trong những ngày nghỉ lễ, lãnh đạo Sở VHTTDL, thanh tra sở tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực tế tại các điểm du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch nhắc nhở các đơn vị thực hiện chưa nghiêm, xử phạt các đơn vị không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn.

Tính từ đầu đợt dịch đến nay, Phú Yên là địa phương chưa ghi nhận ca mắc- được coi là điểm đến an toàn của du khách. Với nhiều điểm đến hấp dẫn và các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Phú Yên sẵn sàng đón du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới. 

Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board - TAB), Phú Yên là một trong 15 điểm đến hấp dẫn mà du khách thành phố Hà Nội lựa chọn để nghỉ dưỡng. Cụ thể, thời điểm tháng 9/2020 có 13,9% du khách ở thành phố Hà Nội chọn đến Phú Yên (xếp thứ 9/15 điểm đến). Mới đây nhất, tháng 3/2021 lượng khách từ Hà Nội đến Phú Yên tăng lên 16% (xếp thứ 8/15 điểm đến). Du khách khi đến Phú Yên chủ yếu đi theo nhóm bạn bè hoặc gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái - Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: Du lịch của Phú Yên đang dần phục hồi sau dịp Tết Nguyên đán. Tổng lượt khách du lịch tính đến tháng 3/2021 đạt 176.470 lượt. Trong dịp lễ 30/4-1/5, các đơn vị lữ hành đã đưa khách về các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao với công suất sử dụng phòng đã đăng ký từ 70% đến 80%.

P. V

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !