Phải phân vùng trọng điểm để triển khai kích cầu du lịch lần 2

Mục tiêu lúc này là du lịch an toàn - an toàn để du lịch, sở du lịch các tỉnh, thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tiêu chí an toàn.

Phải phân vùng trọng điểm để triển khai kích cầu du lịch lần 2. Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Văn Sơn - Giám đốc Công ty Ngôi sao biển Sài Gòn trước kế hoạch kích cầu du lịch lần 2.

Theo ông Sơn, tại Việt Nam, ngành du lịch đang "thấm đòn" nặng nề từ tác động của đại dịch, nhiều doanh nghiệp cầm cự chờ cơ hội nên cũng cần chính sách hỗ trợ từ Chính phủ thông qua chương trình kích cầu thời điểm này.

Trong các chính sách kích cầu, người thụ hưởng cần là du khách, còn các đơn vị của ngành du lịch từ DN lữ hành, dịch vụ, vận chuyển, điểm tham quan, mua sắm… sẽ hưởng lợi gián tiếp khi có khách, có nguồn thu.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Sơn, chiến lược kích cầu cần chọn điểm nhấn, điểm đến cụ thể nào để hiệu quả trong bối cảnh nguồn lực ngân sách có hạn. Quan trọng hơn nữa là cơ chế kiểm soát thế nào khi có chính sách và triển khai ra sao để thật sự hiệu quả. Như Đà Nẵng, từ điểm đến hàng đầu giờ bị thiệt hại nặng nề do đợt dịch vừa qua rất cần được hỗ trợ, kích cầu để sớm phục hồi.

Giải pháp kích cầu theo hướng tập trung vào 3 yếu tố chính là điểm đến an toàn, hệ thống cung ứng dịch vụ an toàn, người đi du lịch an toàn cũng được ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Công ty Vietravel, đề xuất.

Phải phân vùng trọng điểm để triển khai kích cầu du lịch lần 2
Ảnh minh họa
 

Để làm điều này, Vietravel vừa họp bàn về kế hoạch kích cầu, khôi phục thị trường du lịch sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2 với đại diện Tổng cục Du lịch và cơ quan quản lý du lịch ở TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Tây Ninh. Theo đó, chương trình dự kiến được triển khai đồng thời với 2 mục tiêu: Kích cầu du lịch và truyền thông về du lịch an toàn.

Mục tiêu lúc này là du lịch an toàn - an toàn để du lịch, sở du lịch các tỉnh, thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm đối tượng: điểm đến, dịch vụ và khách du lịch. Cơ quan quản lý du lịch sẽ theo dõi, kiểm tra giám sát để bảo đảm các đơn vị thực hiện theo đúng cam kết. 

Bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Hanoi Trip cũng chọn cách đẩy mạnh du lịch nội địa. Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Yến lý giải: “Đẩy mạnh du lịch nội địa chờ thế giới bình ổn về dịch. Tuy nhiên sẽ xảy ra tình trạng dịch vụ nội địa tăng đột biến do cầu nhiều hơn cung.

Nắm bắt được xu hướng đó, các công ty lữ hành trong nước hướng tới đẩy mạnh kích cầu nội địa, tập trung vào các nhóm khách nhỏ, khách gia đình, điểm đến gần. Đây cũng là yếu tố có lợi cho quá trình phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Làm sao để du lịch Việt Nam an toàn nhưng vẫn hấp dẫn?
icon

Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch tiếp tục phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa. Trong giai đoạn này, du lịch tập trung vào hai nội dung với chủ đề 'Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn'.

 
 
Kích cầu du lịch lần 2 sẽ huy động sự liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương
icon

Với những thành công bước đầu trong kiểm soát dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch được hứa hẹn sẽ kéo theo hoạt động du lịch khởi sắc những tháng cuối năm 2020. 

 
 
Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương
icon

Những bông hoa tinh tế đẹp đến mê lòng này thực ra là sản phẩm sáng tạo từ đường ngọt của một nữ kỹ sư xây dựng Brazil.

 
 
Hà Nội: Thay đổi chiến lược kích cầu du lịch
icon

Lãnh đạo ngành du lịch thủ đô cho biết thời gian tới sẽ tận dụng cơ hội, có thể thay đổi chiến lược để chuẩn bị đầy đủ điều kiện sẵn sàng đón khách nước ngoài, khẳng định vị thế Hà Nội - điểm đến an toàn, hấp dẫn.

 
 
Mải lặn, khách du lịch bị cá sấu cắn vào đầu
icon

Một người đàn ông 33 tuổi bị cá sấu nước mặn cắn vào đầu và cổ khi đang lặn ở hòn đảo phía bắc Queensland, Australia.

 
 
Ninh Bình đưa công nghệ 4.0 thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa
icon

Từ năm 2018, Ninh Bình đã chủ động tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với việc nghiên cứu xây dựng cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại di động.

 
10 địa điểm ngắm mùa thu vàng đẹp xiêu lòng ở Mỹ
icon

Nước Mỹ rộng lớn có nhiều điểm ngắm lá vàng nổi tiếng khi mùa thu đến.

 
Quảng Ninh ứng dụng CNTT phát triển du lịch
icon

 Là một trong những địa phương tiên phong trên cả nước triển khai các giải pháp du lịch thông minh, tỉnh Quảng Ninh đã đang dần hoàn thiện dựa trên “bệ phóng” của đô thị thông minh.

 
Cận cảnh chuyến xe buýt 70 ngày phiêu lưu xuyên lục địa Á Âu
icon

Bạn có muốn đi du lịch nửa vòng Trái Đất bằng xe buýt không? Chuyến xe buýt mới đưa khách du lịch từ Delhi, Ấn Độ đến London, Anh trong 70 ngày.

 
Quảng Ninh: đủ điều kiện triển khai du lịch thông minh
icon

Xếp thứ 3 trong Bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và Truyền thông Việt Nam (Viet Nam ICT Index) năm 2019, Quảng Ninh hội tụ đầy đủ điều kiện để có thể triển khai du lịch thông minh một cách hiệu quả.