Ninh Bình chuẩn bị chu đáo cho năm du lịch quốc gia

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 diễn ra vào tối ngày 20/4 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình hoàn thành, đảm bảo chu đáo và an toàn cho du khách. 

Tỉnh Ninh Bình xác định, năm Du lịch Quốc gia 2021 sẽ là sự kiện “văn hoá – kinh tế – xã hội” quan trọng đối với Ninh Bình nói riêng và đất nước nói chung, có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế. Nhằm thông qua sự kiện này để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vấn đề phát triển du lịch gắn liền với phát triển kinh tế – xã hội.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021, du khách tìm về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư tăng cao, lên tới gần 2.000 người/ngày. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Hoa Lư cho biết: UBND huyện Hoa Lư đã lắp đặt xong 22 panô tuyên truyền, chăng treo băng rôn, cờ chuối, cờ Tổ quốc, đặt 8 mâm cờ tại khu trung tâm huyện. Trên các tuyến đường chính xã Trường Yên, tâm điểm của Lễ khai mạc đã trưng bày 200 chậu hoa, 15 băng rôn, 500 cờ các loại... Ngoài ra, xã đã huy động nhân dân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm và khu vực diễn ra Lễ khai mạc. 

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Ngành Du lịch cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tại các tuyến đường chính, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch. Đến nay, Sở Du lịch đã lắp đặt 10 cụm panô, chăng treo 500 băng rôn dọc, 50 băng rôn ngang trên tuyến đường Tràng An và trung tâm thành phố Ninh Bình. Hiện đang chuẩn bị gian hàng với diện tích 120m2 để quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lễ khai mạc, qua đó, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và du khách hướng về sự kiện trọng đại này.

Điểm nhấn của Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia gắn với Lễ hội Hoa Lư 2021 là chương trình nghệ thuật. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Xác định ý nghĩa quan trọng của sự kiện này, hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đã chạy đua với thời gian, khắc phục những khó khăn của thời tiết, quyết tâm luyện tập, mang đến cho du khách một chương trình hấp dẫn, góp phần quảng bá thiên nhiên, con người của đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng như vùng đất Cố đô ngàn năm lịch sử.

Ngoài ra, Sở Y tế đã thành lập 10 đoàn kiểm soát dịch bệnh , 2 nhà bạt lắp đặt ở 2 cổng vào khu vực lễ hội và 1 đội chống dịch cơ động.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế cho biết trong Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia, toàn ngành y tế đã triển khai kế hoạch về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện phun thuốc khử khuẩn khu vực diễn ra lễ hội trước, trong và sau Lễ khai mạc; làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia, ngành Y tế sẽ bố trí cán bộ đo thân nhiệt cho du khách, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang tại 2 cổng vào sân lễ hội. Đối với những trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở sẽ kiên quyết thực hiện cách ly theo đúng quy trình. Sở Y tế cũng đã xây dựng kịch bản trường hợp sau Lễ khai mạc nếu có ca dương tính với COVID-19 sẽ tiến hành truy vết theo sơ đồ chỗ ngồi đảm bảo hạn chế lây lan dịch bệnh ở mức thấp nhất.

Năm Du lịch Quốc gia 2021 được diễn ra trong suốt cả năm với 11 hoạt động chính cùng 27 hoạt động khác, do tỉnh Ninh Bình chủ trì và phối hợp tổ chức tại địa phương; 4 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức tại Ninh Bình; 104 hoạt động hưởng ứng của 27 tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ, Cà Mau...

Đây là sự kiện mở đầu các chuỗi sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình, góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch của cả nước sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

 Phương Thúy

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !