Nhiều địa phương đang từng bước mở lại hoạt động du lịch

Từ đầu tháng 6/2021 đến nay, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cơ bản kiểm soát được dịch, bệnh Covid-19 đã bắt đầu nới lỏng các dịch vụ, hoạt động, trong đó nhiều điểm du lịch đã bắt đầu mở đón khách nội tỉnh trở lại.

{keywords}
Nhiều địa phương đang từng bước mở lại hoạt động du lịch (ảnh minh hoạ)


Cụ thể, từ ngày 8/6, tỉnh Quảng Ninh cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại, trong đó, hoạt động du lịch được phép đón khách nội tỉnh. Tranh thủ thời điểm vàng du lịch hè, nhiều công ty tại Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các sản phẩm tour, tuyến mới về du lịch biển đảo, du lịch sinh thái.

Quảng Ninh cũng lên phương án khai thác du lịch cộng đồng kết hợp với du lịch biển, đảo, đẩy mạnh kích cầu du lịch để có thể triển khai mở rộng đón khách khi điều kiện cho phép. Ngành du lịch Thủ đô cũng đang chủ động tìm giải pháp để phục hồi du lịch. Sở Du lịch Hà Nội đã kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, hàng không, đường sắt… triển khai chương trình nâng cấp sản phẩm, điểm đến du lịch, xây dựng các sản phẩm mới, độc đáo, thu hút khách du lịch nội địa.

Tương tự, từ ngày 13/6, thành phố Hải Phòng cũng bắt đầu cho phép các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhưng phải tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch, phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh. 

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các yêu cầu nêu trên và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hay như tại các tỉnh, thành miền Trung, hoạt động du lịch cũng đang được khởi động lại. Từ ngày 9/6, Đà Nẵng đã cho phép người dân được tắm biển và các nhà hàng quán ăn được hoạt động trở lại nhưng hạn chế tụ tập đông người. Quảng Nam cũng đã mở một phần tuyến tham quan du lịch Hội An - Cù Lao Chàm, Khu đền tháp Mỹ Sơn, một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại bình thường.

Thừa Thiên Huế từ ngày 11/6 cũng cho phép các di tích lịch sử, văn hóa, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được hoạt động chỉ đón khách nội tỉnh và phải đảm bảo quy định phòng chống dịch, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1m khi tiếp xúc và tối đa không quá 50% công suất phục vụ.

Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội, bên cạnh tập trung khai thác thị trường du lịch nội tỉnh, nhiều địa phương như Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... cũng đang xây dựng kịch bản đón khách ngoại tỉnh trở lại khi dịch, bệnh được kiểm soát.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang lên kế hoạch xây dựng các gói kích cầu mới và chương trình quảng bá phù hợp đến các thị trường khách. Quảng Nam đang xem xét nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì sẽ  tiếp tục mở cửa tham quan phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm, các làng nghề vào trong tháng 6 và tháng 7/2021.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, tối 17/6, Bộ Y tế cho biết, 6 giờ qua, nước ta ghi nhận thêm 136 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh ở nước ta lên 12.150 người. Trong số này, có 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 133 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (62), TP. Hồ Chí Minh (62), Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (2), Lạng Sơn (1); trong đó 131 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Như vậy, trong ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận thêm 515 ca mắc mới, gồm 12 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (4), Tây Ninh (3), Quảng Nam (2), Khánh Hoà (1), Kiên Giang (1), Hoà Bình (1) và 503 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (327), TP. Hồ Chí Minh (137), Tiền Giang (13), Bắc Ninh (12), Bình Dương (7), Hà Tĩnh (4), Lạng Sơn (2), Nghệ An (1); trong đó 495 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có tổng cộng 10.483 ca ghi nhận trong nước và 1.667 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 8.913 ca.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !