Người dân nô nức đi trẩy hội du lịch Ba Vì - trải nghiệm xanh - an toàn

Nhắc đến Ba Vì, du khách nghĩ ngay đến vùng đất giàu tiềm năng du lịch về sinh thái - nghỉ dưỡng và đậm đà bản sắc dân tộc. Chiếm phần lớn diện tích của huyện là dãy núi Ba Vì chạy qua phía Nam.

Ngày 16/4, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức khai trương du lịch Ba Vì năm 2022 với chủ đề: "Ba Vì - trải nghiệm xanh - an toàn" được tổ chức tại khu du lịch Ao Vua, xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

{keywords}
Ông Đỗ Mạnh Hưng Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại buổi lễ.

Nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm Du lịch Ba Vì, ngày 16/4, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức khai trương du lịch Ba Vì năm 2022 với chủ đề: "Ba Vì - trải nghiệm xanh - an toàn".

Trong thời gian qua, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch trên các tạp chí, báo, đài, tập trung đẩy nhanh tiến độ về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa, phối hợp với các đơn vị du lịch chỉnh trang, nâng cấp các sản phẩm du lịch và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng hình ảnh du lịch Ba Vì là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

{keywords}
Một tiết mục khai trương tại lễ hội.

Đến với Ba Vì, du khách sẽ được trải nghiệm một số sản phẩm mới tại Khu du lịch Ao vua như “Du lịch chăm sóc sức khỏe”, “tắm thảo dược” “tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y” hay hòa mình vào Lễ hội “Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì” “Lễ hội Cơm mới” tại khu du lịch Bản Coôc, xã Minh Quang; các hoạt động du lịch văn hóa tâm linh tại Đền thờ Bác Hồ, Khu di tích K9 Đá Chông; thăm Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn; nghỉ dưỡng tại Thiên Sơn – Suối Ngà, Tản Đà Resort, Media Resort; thăm vườn Hoa Hồng tại Paragon Resort.

Đồng thời, sau chuỗi sự kiện này, trong năm 2022 sẽ diễn ra sự kiện Festival nông sản, “Lễ hội khinh khí cầu” gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ tại Vườn Quốc Gia Ba Vì chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm nhận và trải nghiệm mới đầy thú vị.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng kêu gọi các nhà đầu tư, các đơn vị hiệp hội, các trung tâm xúc tiến, trung tâm lữ hành tăng cường đầu tư, hợp tác, liên kết, ký kết giao lưu trao đổi hàng hóa, dịch vụ, phối hợp đưa đón khách tham quan du lịch Ba Vì.

“Mảnh đất Ba Vì từ lâu đã được biết đến là vùng đất cổ của Xứ Đoài, được thiên nhiên ban tặng một vùng sinh thái, sơn thủy hữu tình. Nhắc đến Ba Vì, du khách nghĩ ngay đến vùng đất giàu tiềm năng du lịch về sinh thái - nghỉ dưỡng và đậm đà bản sắc dân tộc.

Chiếm phần lớn diện tích của huyện là dãy núi Ba Vì chạy qua phía Nam. Sự hiện hữu đó đã tạo nên nét đặc trưng riêng của địa hình, địa chất và khí hậu nơi đây. Trên nền địa hình đa dạng, phong phú ấy đã hình thành quần thể núi, rừng, thác, suối, thung lũng và hồ nước.

Thiên nhiên đã ưu ái trao cho huyện Ba Vì nhiều khu danh thắng, nghỉ dưỡng như: Vườn Quốc gia Ba Vì; Ao Vua; Thiên Sơn - Suối Ngà và các khu du lịch khác… Tất cả tạo nên cảnh trí non nước hữu tình thơ mộng hiếm có của vùng núi Ba Vì đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách", ông Đỗ Mạnh Hưng cho biết.

{keywords}
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ hội.

Còn ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, huyện Ba Vì là một trong những đơn vị tích cực trong việc triển khai giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả và từng bước phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Ba Vì.

Huyện Ba Vì cần tổ chức quy hoạch, phát triển và quản lý các khu, điểm du lịch một cách quy củ, bài bản, phát huy tiềm năng thế mạnh hiện có để phát triển các sản phẩm du lịch quy mô Quốc gia. Cần xây dựng các mô hình du lịch xanh, đậm đà bản sắc riêng của Ba Vì, tiến tới mở rộng các hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn và cộng đồng. Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới như: Du lịch trải nghiệm leo núi, khám phá thiên nhiên, du lịch đường sông, du nghỉ dưỡng, chăn sóc sức khỏe … Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số nhằm phát triển du lịch nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ban, ngành TP quan tâm, hỗ trợ huyện Ba Vì trong việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông để đảm bảo đủ điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với du lịch Ba Vì. Đồng thời cần tăng cường truyền thông, mở rộng phạm vi xúc tiến, quảng bá để du lịch Ba Vì và Thủ đô thực sự phát triển.

Bên cạnh việc tổ chức Lễ khai trương, huyện Ba Vì còn bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, OCOP của huyện.

Trong đó có gian hàng sản phẩm sữa của Công ty cổ phần sữa Quốc Tế IDP. Tại đây có hoạt động trình diễn và trưng bày hộp sữa khổng lồ và giới thiệu sản phẩm sữa Ba Vì, gian triển lãm nhỏ của làng hoạ sỹ Cổ Đô, gian hàng của đồng bào dân tộc Mường, Dao và các sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp Ba Vì.

{keywords}
 
{keywords}
Các tiết mục biểu diễn tại lễ hội.
{keywords}
 
{keywords}
Người dân nô nức đi trậy hội du lịch Ba Vì - trải nghiệm xanh - an toàn.
{keywords}
Rất nhiều người dân cùng quan khách đến dự lễ hội khai trương du lịch.
{keywords}
 
{keywords}
Người dân nô nức đi trậy hội du lịch Ba Vì.

Sông Yên

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !