Kỷ niệm 10 năm mở cổng Làng Văn hoá các dân tộc VN

Ngày 19/9 tới sẽ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 10 năm mở cổng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội (19/9/2010-19/9/2020).

Hoạt động nhằm đánh giá chặng đường phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sau 10 năm đi vào hoạt động (19/9/2010-19/9/2020); khẳng định vai trò của việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc tại Ngôi nhà chung - 54 dân tộc anh em.

Lễ kỷ niệm sẽ có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Dân tộc; Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyên Lãnh đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ...

Sự kiện này do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tổ chức. Các hoạt động chính trong Lễ kỷ niệm 10 năm mở cổng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có: Khai trương Khu dịch vụ đón khách tại cổng A; tham quan Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bằng xe điện và giao lưu với đồng bào các dân tộc phía Bắc tại không gian làng dân tộc Thái với các hoạt động trải nghiệm văn hóa ẩm thực và thưởng thức dân ca dân vũ đặc sắc của đồng bào các dân tộc phía Bắc.

Tại không gian làng dân tộc Bana, các đại biểu và du khách sẽ thăm và giao lưu với đồng bào các dân tộc anh em vùng Trường Sơn -Tây Nguyên, thưởng thức các loại hình diễn xướng âm nhạc dân gian Tây Nguyên bằng âm nhạc từ diễn tấu chiêng đồng, nhạc cụ tre nứa, nhạc cụ truyền thống cuốn hút của vùng đất Tây Nguyên.

Lễ Sen Dolta diễn ra tại Chùa Khmer - Khu các làng dân tộc (từ 10h45 -11h00). Lễ Sen Dolta một trong ba lễ lớn trong năm của đồng bào dân tộc Khmer, với ý nghĩa là lễ báo hiếu, cúng ông bà tổ tiên khi dịp lễ diễn ra, con cháu dù bận rộn đến mấy cũng trở về sum họp với gia đình làm lễ báo hiếu, sau đó là đi chùa làm lễ cầu an cho ông bà, tưởng nhớ công ơn đấng sinh thành, cùng các thành viên trong dòng họ ôn lại những giá trị văn hoá truyền thống quý báu của dân tộc.

Song song với đó là triển lãm Ảnh hành trình phát triển 10 năm của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Không gian dịch vụ cổng A, trưng bày 40 bức ảnh giới thiệu chặng đường phát triển 10 năm của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

 P.V

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !