Kích cầu du lịch, Quảng Nam giảm 50% phí tham quan Đô thị cổ Hội An

Tỉnh Quảng Nam tiếp tục giảm 50% phí tham quan tại Đô thị cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa Rừng dừa Bảy Mẫu.

{keywords}
Quảng Nam kích cầu du lịch Hội An 


Tại kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Nam khoá IX đã thông qua nghị quyết về “Tiếp tục giảm phí tham quan một số điểm trên địa bàn thành phố Hội An và quy định mức hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam tiếp tục giảm 50% phí tham quan tại Đô thị cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa Rừng dừa Bảy Mẫu; hỗ trợ tổ chức chuỗi sự kiện kích cầu du lịch Quảng Nam, mức hỗ trợ tối đa không quá 500 triệu đồng/sự kiện, tổng mức hỗ trợ 10 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ cho 13 di tích tư nhân trong phố cổ mở cửa đón khách du lịch, mỗi di tích 5 triệu đồng/01 tháng, tổng mức hỗ trợ 390 triệu đồng.

Ngoài ra, tỉnh sẽ hỗ trợ các đoàn du lịch MICE từ 100 khách trở lên có lưu trú tại Quảng Nam, tổng mức hỗ trợ 500 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ một phần ngân sách tỉnh cho thành phố Hội An để bù vào khoản kinh phí do giảm 50% phí tham quan. Thời gian áp dụng từ ngày 1/7 đến ngày 31/12/2021. Đây chính là những giải pháp cấp thiết, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị kinh doanh du lịch, khuyến khích hoạt động du lịch phát triển trở lại.

Từ năm 1991, khi Hội An đón những du khách đầu tiên, tới nay thành phố đã tròn 30 năm phát triển du lịch. Dựa trên những lợi thế đặc thù về di sản văn hóa, cảnh quan, thiên nhiên…, Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch khu vực và cả nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 xuất hiện đã đặt ra cách nhìn khác về phát triển du lịch thành phố hiện nay cũng như thời gian tới.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, từ ngày 5 đến 8/3, khoảng 27.000 lượt khách du lịch tham quan và lưu trú tại Quảng Nam, chủ yếu là khách nội địa. Các điểm tham quan như phố cổ Hội An mỗi ngày đón khoảng 1.000 lượt khách, tăng gấp đôi ngày thường. Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh mỗi ngày đón 1.500 lượt, tăng gấp 7 lần.

Ngoài ra, khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm đón trung bình mỗi ngày 300 lượt khách, tăng gấp 7 lần so với ngày thường. Khu vui chơi giải trí Vinwonder Nam Hội An đón khoảng 2.000 lượt khách mỗi ngày.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà cho biết, thời gian gần đây, lượng du khách đến với Quảng Nam tăng lên rất nhiều, đây là tín hiệu rất tốt. Hiện tại, một ngày bên tôi nhận vài chục booking. Nhờ vào đó tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục mở cửa đón du khách. Và chúng tôi trông chờ nhất là lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày nên dự đoán du khách sẽ đến Quảng Nam đông hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cũng xác nhận trong các kỳ nghỉ cuối tuần, nhiều khách sạn ở khu vực Hội An, Thăng Bình và TP.Tam Kỳ có lượng khách đặt phòng rất cao. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của tỉnh trong năm nay.

Ông Hồng cho hay, đơn vị đang phối hợp Hiệp hội Du lịch, các cơ sở du lịch đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đến với du khách trong nước.

"Đồng thời, chúng tôi triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội - TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong khối liên kết vùng trọng điểm miền Trung đã có tham mưu ban hành một kế hoạch chi tiết liên kết về du lịch" - ông Hồng nói.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cũng cho hay, Sở đã phối hợp với Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình triển khai kích cầu du lịch ở thị trường gần như miền Trung, Tây Nguyên, Khánh Hòa. Các thị trường gần giải quyết nhu cầu du lịch gần do tâm lý người dân ngại đi xa vì sợ dịch. Đến khi nào Việt Nam công bố an toàn trong phòng chống dịch thì có thể xúc tiến kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam và Bắc.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !