Ninh Thuận: Kích cầu du lịch 2021

Sáng 9/4/2021, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo Phát triển du lịch cộng đồng gắn với triển khai chương trình kích cầu du lịch 2021.

{keywords}
Vườn Nho ở Ninh Thuận 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ông Nguyễn Long Biên; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ông Hà Văn Siêu; Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận ông Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì hội thảo với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng các chuyên gia…

Theo Ban tổ chức, hội thảo nhằm thu hút các ý kiến đóng góp về các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng nói riêng và du lịch Ninh Thuận nói chung trong bối cảnh bình thường mới sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, thực hiện mục tiêu vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động, tích cực, sáng tạo của Ninh Thuận trong việc tổ chức Hội thảo phát triển loại hình du lịch cộng đồng gắn với chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn.

Ông Siêu nhấn mạnh, du lịch cộng đồng là loại hình du lịch quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Khu vực nông thôn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống gắn với làng nghề, các hoạt động canh tác nông nghiệp cùng với cảnh quan hoang sơ của vùng biển, vùng núi, đồng bằng… nên có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình này.

Khai thác các điểm du lịch cộng đồng trở thành các điểm đến vệ tinh bên cạnh các trung tâm du lịch đô thị, ven biển góp phần mở rộng không gian, tuyến, điểm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và trải nghiệm của du khách là nhu cầu tất yếu hiện nay.

Bên cạnh đó, du lịch cộng đồng còn đóng góp vào sự phát triển bền vững, đem lại lợi ích nhiều mặt về kinh tế-xã hội cho khu vực nông thôn như góp phần đa dạng hóa ngành nghề nông thôn, tạo việc làm, thu nhập cho người dân, bên cạnh các hoạt động sản xuất nông nghiệp truyền thống vừa góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, sinh kế bền vững cho cộng đồng địa phương.

Đánh giá Ninh Thuận có điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch cộng đồng, Phó Tổng cục trưởng đề nghị tỉnh cần xác định phát triển các sản phẩm du lịch mang tính tính đặc thù, sáng tạo và tạo sự khác biệt so với các địa phương khác. Trong đó cần chú ý định hướng phát triển bền vững; đảm bảo chia sẻ lợi ích hài hòa giữa các bên liên quan, nhất là lợi ích của cộng đồng địa phương; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của địa phương.

Bên cạnh đó, cần có chương trình hỗ trợ tập huấn, đào tạo kỹ năng cho người dân địa phương làm du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến quảng bá cho du lịch cộng đồng tại Ninh Thuận. Tập trung đầu tư, hoàn thiện các sản phẩm để du lịch Ninh Thuận từng bước bứt phá, tạo được dấu ấn riêng, định vị rõ thương hiệu trên bản đồ du lịch của cả nước.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã giới thiệu, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch Ninh Thuận trong đó có du lịch cộng đồng; đồng thời, công bố các chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh, góp phần thu hút khách và khôi phục đà tăng trưởng khách du lịch của tỉnh trong năm 2021.

Nằm trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã tiến hành khảo sát các điểm đến du lịch cộng đồng, du lịch gắn với khai thác giá trị nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Thuận là một tỉnh thuộc địa phận vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh và những vườn cây ăn quả thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ninh Thuận cũng là nơi có những cánh đồng muối trắng rộng thênh thang và những bãi biển hút hồn, Ninh Thuận mang đến cho du khách những cảm giác khác nhau vào mỗi thời điểm du lịch. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho không ít vẻ đẹp "độc nhất vô nhị" bậc nhất Việt Nam cùng nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !