Khai trương tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ"

Tối 12/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tiến hành tổ chức khai trương tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ"

{keywords}
Khai trương tour du lịch đêm Đền Hùng (ảnh BTCCC)

Đây là sản phẩm du lịch liên kết mới mang tính kết nối giữa Hà Nội - Phú Thọ theo hình thức caravan (tự lái xe).

Tour du lịch  mới "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ" sẽ được  khởi hành từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội). Tại đây du khách được tham quan bảo tàng, nghe giới thiệu các giá trị văn hóa và xem các cổ vật tại đây, sau đó lên đường trải nghiệm du lịch caravan đến Phú Thọ.

Hành trình trải nghiệm lần đầu tiên sản phẩm du lịch mới có sự tham gia của hơn 90 người, gồm các đơn vị lữ hành thuộc Câu lạc bộ VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) và du khách. Sản phẩm du lịch này có thời gian 2 ngày, 1 đêm, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá nhiều điểm di tích của Phú Thọ.

Du khách bắt đầu khởi hành từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) vào lúc 13h, tham quan nhiều điểm đến của Phú Thọ, như: Đền Lăng Sương - ngôi đền duy nhất thờ cả gia đình Tản Viên Sơn Thánh; đồi chè để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của vùng đất trung du Phú Thọ; đền Tam Giang - ngôi đền có hàng nghìn năm tuổi; du ngoạn trên thuyền tại ngã ba sông Bạch Hạc và đến điểm có dòng nước thiêng mà theo tương truyền là nơi Lạc Long Quân và Âu Cơ chia mỗi người 50 người con lên rừng và 50 người con xuống biển.

Điểm nhấn của sản phẩm du lịch mới này là tour đêm tại Đền Hùng diễn ra lúc 21h. Du khách được tham quan Bảo tàng Hùng Vương để chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia - trống đồng Đền Hùng; dâng hương hành lễ tại các khu vực: Đền Hạ - Đền Trung - Đền Thượng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy cho rằng, tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ" được tổ chức đáp ứng đúng mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế đêm, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo vùng đất Tổ trên cơ sở phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ được tổ chức UNESCO vinh danh.

"Chúng tôi mong muốn thực hiện một chương trình trải nghiệm nghi lễ thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách trang trọng và ý nghĩa tại nơi mạch nguồn dân tộc. Trong không khí linh thiêng của đất trời về đêm, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, du khách hiểu hơn hai tiếng "cội nguồn", để tri ân và tự hào hơn về nòi giống Tiên - Rồng", Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Đắc Thủy nói.

Tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ" cũng là hoạt động mở màn chuỗi các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Phú Thọ giảm bớt các hoạt động hội, nhưng vẫn tổ chức các sự kiện điểm nhấn phục vụ du khách và nhân dân, như: Tổ chức chương trình hát xoan Làng Cổ; bơi chải trên hồ công viên Văn Lan; biểu diễn nghệ thuật tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng; tổ chức chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội đất Tổ Hùng Vương" và bắn pháo hoa tầm cao đêm mùng 9 tháng Ba âm lịch. Sau khi công bố sản phẩm này, các đơn vị lữ hành của Hà Nội và Phú Thọ sẽ triển khai sản phẩm vào các ngày mùng Một và ngày Rằm hằng tháng.

Đền Hùng là khu di tích đặc biệt của quốc gia được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng vào năm 1962. Ngày 6 tháng 12 năm 2012, UNESCO công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Cứ vào ngày mùng 10/3 hàng năm là ngày Giỗ tổ của các vị vua Hùng, Khu di tích Đền Hùng lại tổ chức rất nhiều các hoạt động, lễ hội như Lễ rước kiệu vua, lễ dâng Hương quy tụ sự tham gia của rất nhiều người dân từ mọi miền Tổ Quốc để bày tỏ lòng thành với các vị vua xưa. Nét văn hóa độc đáo này đã trở thành một phần đặc biệt không thể thiếu trong đời sống tâm linh của con người Việt Nam.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !