Hà Nội tích cực hút khách nội địa

Trong 3 ngày ( 26- 28/6), UBND TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hoá – Du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.
Hà Nội tích cực hút khách nội địa

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020”  có nhiều hoạt động hấp dẫn: Khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 30-50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng giới trẻ hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình có sự tham gia của các khu trưng bày với

80 gian hàng được chia thành 2 khu: Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch, Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp tung ra trên 1000 tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Khu không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm: Các sản phẩm đồ uống đặc trưng, giới thiệu các món chè truyền thống đặc trưng của Hà Nội với 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm như Chè long nhãn hạt sen, Cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay... các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuân ATVSTP thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân cho biết: Tham gia “Lễ hội kích cầu du lịch” của Hà Nội lần này, Hanoitourist nhận thấy ý nghĩa to lớn của Lễ hội, hoạt động này góp phần vào việc khôi phục, duy trì và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của Hà Nội nói riêng trong bối cảnh trong nước và thế giới nỗ lực không ngừng đối phó với những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu lần này, cùng với các doanh nghiệp du lịch, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham gia và mang đến nhiều sản phẩm du lịch tại 6 gian hàng tại khu vực chính của lễ hội và tại gian hàng của Vietnamairlines. Các sản phẩm đó là chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò với tên gọi “Đêm thiêng liêng - sáng ngời tinh thần Việt”; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang mùa vải ngọt; tour khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ, mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ...

Hanoitourist tin tưởng rằng Chương trình kích cầu du lịch này sẽ có được sự đồng hành tích cực từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không và đặc biệt từ du khách trong nước theo đúng tinh thần của chiến dịch “Người Việt đi du lịch Việt”.

Theo BTC, trong thời gian diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô và du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng; Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”; quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội; triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch COVID-19 - Vững niềm tin vượt qua thử thách”; chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên”.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu, Hà Nội tập trung khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước, các quận huyện chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 - 2020.

H. Anh 

Chủ đề :

du lich

hà nội

 
List comment
 
 
Phát động cuộc thi 'Check in Cao Bằng'
icon

Chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020) và phát động cuộc thi 'Checkin Cao Bằng'.

 
 
Cao Bằng kích cầu du lịch sau dịch Covid- 19
icon

 15 đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2020 đã cam kết miễn phí và giảm giá đồng loạt nhiều dịch vụ ưu đãi cho du khách khi đến với Cao Bằng.

 
 
Cao Bằng bảo vệ môi trường phát triển du lịch
icon

Sạch sẽ, không ô nhiễm, không rác thải là nhận xét chung của hầu hết du khách khi thăm quan các khu di tích, danh thắng, điểm đến trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.  

 
 
UNESCO khảo sát các tuyến du lịch tại Cao Bằng
icon

Ngày 29/6, nhóm chuyên gia UNESCO do ông Guy Martini, Cố vấn cao cấp, Chủ tịch Hội đồng Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO làm việc với tỉnh Cao Bằng.

 
 
Thêm một điểm đến hấp dẫn cho du lịch Đà Lạt
icon

Sáng ngày 6/7, Khu du lịch (KDL) Quỷ Núi thuộc quần thể du lịch Quỷ Núi - Suối Ma đã khai trương, chính thức đưa vào hoạt động và phục vụ du khách cũng như người dân địa phương.

 
 
Lạ kỳ nhà treo trên cây cao hút khách du lịch ở Bỉ
icon

Ở nhà treo trên cây cao đang khiến nhiều người Bỉ chen chân xếp hàng thử nghiệm cuộc sống mới.

 
Năm 2020 Hà Nội phấn đấu đón 14,08 triệu khách du lịch
icon

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, Khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á...

 
“Tứ đại bảo tàng” của Việt Nam nằm ở những thành phố nào?
icon

Đây là bốn viện bảo tàng lâu đời, nổi tiếng bậc nhất thời thuộc địa, và cho đến nay vẫn là những bảo tàng hàng đầu Việt Nam, thu hút lượng du khách ghé thăm đông đảo...

 
Vinh danh “Nghề làm nước mắm Nam Ô”, công bố Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô
icon

Ngày 4/7, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã tổ chức lễ vinh danh, đón nhận Bằng chứng nhận “Nghề làm nước mắm Nam Ô” là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và công bố Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô.

 
Sau 1 tháng, chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank you” gặt hái được những gì?
icon

Chiều 3/7, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đã trao đổi với phóng viên về kết quả cập nhật sau 1 tháng triển khai “Danang Thank you” - chương trình kích cầu du lịch “khủng” nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng!