Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Cùng với vẻ trác tuyệt của thiên nhiên, những khu nghỉ dưỡng xa hoa hay các công trình kiến trúc gây choáng ngợp, Nam Phú Quốc sống động, phồn hoa, với hàng loạt sự kiện văn hóa tầm cỡ mà Fashion Voyage #3 thực sự là cú nổ lớn.

Chuyến viễn du mang tinh thần Việt, đẳng cấp Ý

Trước khi đến với Nam Phú Quốc, Fashion Voyage - chuyến viễn du thời trang của đạo diễn tài năng Long Kan đã ghé thăm Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long và Sa Pa. Hai trong số các địa điểm được chọn, như một mối lương duyên, đều là các điểm đến của tập đoàn Sun Group. Đó là Cầu Vàng - kỳ quan mới của thế giới (theo Daily Mail) tại KDL Sun World Ba Na Hills, Ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa thuộc KDL Sun World Fansipan Legend… Tất cả đều tuyệt đẹp và khơi gợi cảm xúc.

Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Và một lần nữa, mối duyên ấy được viết tiếp với Fashion Voyage #3, tại Sun Premier Village Primavera thuộc tổ hợp dự án Địa Trung Hải cũng của tập đoàn Sun Group, được lấy cảm hứng từ thị trấn Amalfi xinh đẹp cổ kính của nước Ý, với những khung cửa sổ nhuốm màu thời gian, những mảng tường bật lên sắc thái của quá khứ, được tạo hình kỳ công bởi nghệ thuật theming giả cổ 9 lớp thay vì 2 - 3 lớp như thông thường.

Hai show diễn trong hai chiều hoàng hôn đẹp diễm lệ bên bờ Nam Phú Quốc đã biến Sun Premier Village Primavera thành “kinh đô” thời trang, kể với những vị khách mời sang chảnh về những chuyến viễn du “Rong ruổi theo ánh mặt trời”, được dệt bằng những bộ sưu tập khơi nguồn cảm hứng từ những khối màu đậm chất Địa Trung Hải và cả nét thơ từ thiên nhiên biển trời Nam đảo.

Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Đó là “11km” của Võ Công Khanh - nơi câu chuyện về những cấu trúc của nước, nơi sống của rạn san hô, những con cá và những bức thư tình nằm trong lọ thuỷ tinh... đã dệt nên những mẫu thời trang hòa trộn giữa trang phục đường phố và trang phục Haute Couture, thông qua các họa tiết và chi tiết thủ công đắt giá mang hiệu ứng thị giác mạnh trên những cấu trúc hình khối 3D.

Đó là “Like The Sunshine” của Lê Thanh Hòa - bộ sưu tập mang đúng tinh thần của một cuộc dạo chơi đầy màu sắc, rực rỡ thanh xuân, với những gam màu tươi sáng đầy sức sống đẹp tựa những tia nắng đến từ vùng đất đầy chất thơ Địa Trung Hải.

Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Và đó còn là 40 mẫu trong phục phóng khoáng, tự do trong bộ sưu tập “Day Dreamer” của Adrian Anh Tuấn, được lấy cảm hứng từ chính ánh hoàng hôn trên biển Phú Quốc.

Thế nhưng sau tất cả, điều đọng lại sâu nhất, đậm nhất trong khán giả và cả giới mộ điệu thời trang lại chính là hai sàn catwalk của Fashion Voyage #3, một được đặt trên con phố cổ kính với hai bên là những cửa hiệu, những khối nhà thấm đẫm màu sắc Địa Trung Hải, một lại thướt tha như dải lụa vắt ngang bể bơi vô cực, tựa vào hoàng hôn rực đỏ giữa biển trời Nam đảo.

 

Nhiều người nói rằng, với Fashion Voyage #3, Long Kan và Sun Group đã đưa Sun Premier Village Primavera vụt sáng như một kinh đô thời trang hoa lệ nơi nước Ý xa xôi. Còn với riêng đạo diễn Long Kan, đây là một show thời trang mang tinh thần Việt, đẳng cấp Ý.

Khởi nguồn của sôi động và phồn hoa

Không phải tới khi Fashion Voyage #3 diễn ra, Nam Phú Quốc mới sáng bừng như một trung tâm của hội hè, sự kiện tầm cỡ. Kể từ khi các công trình đẳng cấp trong hệ sinh thái trọn vẹn mà Sun Group kiến tạo tại đây đi vào hoạt động, Nam Phú Quốc, từ một điểm đến nghèo nàn trải nghiệm, thậm chí không ánh điện khi đêm về, đã bừng tỉnh.

Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Còn nhớ năm 2017, chỉ một năm sau khi khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Sun Group tại Nam đảo - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đi vào hoạt động, Phú Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, khi được chọn là nơi tổ chức lễ trao giải danh giá nhất ngành công nghiệp du lịch và spa toàn cầu - World Travel Awards. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, hòn đảo này chứng kiến một sự kiện trọng đại, với sự hiện diện của đông đảo khách mời là đại biểu cấp cao, doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và spa toàn cầu. Hai năm sau đó, năm 2019, Nam Phú Quốc tiếp tục khiến thế giới trầm trồ, khi những bức hình về đám cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lan đi khắp toàn cầu. Rất nhiều những sự kiện đình đám như thế, đã diễn ra ở kiệt tác kiến trúc của Bill Bensley và Sun Group.

Và khi Sun Premier Village Primavera hình thành, dù chưa đi vào hoạt động, nhưng tổ hợp dự án mang này đã liên tục xuất hiện trên truyền thông, trên mạng xã hội như một hiện tượng, bởi vẻ đẹp khó cưỡng của thị trấn cổ Amalfi nơi miền Nam nước Ý được tái hiện trọn vẹn bên bờ Nam đảo Ngọc. Một nguồn cảm hứng mới như được lan tỏa từ dự án mới của Sun Group, khiến Nam đảo kể từ cuối năm 2020 đã không ngừng sôi động, khi hàng loạt sự kiện quy mô, hoành tráng diễn ra.

Cuối năm 2020 thôi, chuỗi sự kiện New Year Countdown Nam Phu Quoc 2021 đã khiến An Thới không ngủ, với âm nhạc, pháo hoa, ánh sáng và cả những vị khách mời sang trọng. Ngay sau đó, Nam đảo lại được lựa chọn là nơi diễn ra sự kiện trọng đại bậc nhất của thành phố biển đảo: Lễ công bố Phú Quốc lên thành phố. Giáng sinh, trung thu…, Nam Phú Quốc không ngừng chứng kiến dòng khách đổ về, dân đảo háo hức. Sức sống mới được thổi bùng, từ chính những công trình đẳng cấp và những sự kiện nhiều màu sắc mà Sun Group kỳ công mang tới cho đảo Ngọc.

Fashion Voyage #3 và hành trình trở thành điểm đến đẳng cấp của Nam Phú Quốc

Đã có những công trình làm nên vị thế của điểm đến, chẳng hạn như Cầu Vàng - nơi diễn ra Fashion Voyage đầu tiên của Long Kan giờ đã là kỳ quan mới của thế giới (Theo bình chọn của tờ Daily Mail - Anh), Ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa - nơi tổ chức show Another Day của Lê Thanh Hòa do Long Kan đạo diễn cũng đã khiến thế giới trầm trồ ngưỡng mộ, khi trở thành phông nền ấn tượng trong những shoot hình thời trang của nhà mốt danh giá Louis Vuitton. Và giờ đây, khi Sun Premier Village Primavera trở thành “kinh đô thời trang” trong show diễn Fashion Voyage#3, người ta hiểu rằng, một ngày không xa, Nam Phú Quốc cũng sẽ khẳng định vị thế của mình với thế giới, như chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Phó Tổng giám đốc thường trực Sun Property (thành viên Sun Group): “Những cảm hứng kiến trúc và văn hóa, thời trang và âm nhạc thăng hoa đã làm nên một show Fashion Voyage #3 đầy cảm xúc ấn tượng cho không chỉ khách tham dự mà cho cả đời sống văn hóa nghệ thuật của Phú Quốc. Hàng loạt những sự kiện tầm cỡ, hấp dẫn như thế sẽ liên tục được chúng tôi mang tới miền biển này, góp phần đưa Nam Phú Quốc trở thành tâm điểm phồn hoa, một nơi du lịch trong mơ và là nơi sống lý tưởng, điểm đến của các sự kiện văn hóa nghệ thuật hàng đầu Việt Nam và khu vực”.

Phương Dung

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Thanh Hóa nỗ lực chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh
icon

Ngày 25/3, Tổng cục Du lịch có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa và Mobifone về việc thực hiện chuyển đổi số và phát triển du lịch thông minh.

 
 
Sát cánh cùng Thừa Thiên Huế phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch
icon

Ngày 20/3, tại Huế đã diễn ra hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới”.

 
 
Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg, cơ hội hợp tác và thúc đẩy phục hồi du lịch
icon

Các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam và Liên bang Nga thảo luận kế hoạch thúc đẩy hợp tác du lịch ngay sau khi hoạt động du lịch quốc tế được kết nối trở lại.

 
 
Nà Mạ - quê hương anh Kim Đồng: địa chỉ du lịch hấp dẫn
icon

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng Khu di tích Quốc gia Pác Bó mà quê hương anh Kim Đồng (làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng) cũng là một địa danh lịch sử du khách không nên bỏ qua

 
 
Kon Tum tận dụng phát triển du lịch “Đà Lạt thứ hai”
icon

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2, huyện KonPlông, Kon Tum đã tận dụng được ưu thế thiên nhiên ban tặng để phát triển du lịch bền vững.

 
 
Chèo thuyền trên sông Nho Quế hút khách tại Hà Giang
icon

Khi du lịch Hà Giang lên đến Cột cờ Lũng Cú qua thị trấn cổ Đồng Văn rất nhiều du khách hào hứng đến với tour đi thuyền trên sông Nho Quế.

 
Hà Giang: Phát triển du lịch Hoàng Su Phì
icon

Hà Giang không chỉ có cao nguyên đá Đồng Văn mà còn một Hà Giang với Hoàng Su Phì nổi tiếng nhất với danh thắng ruộng bậc thang, một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

 
Hà Giang phát triển du lịch và dược liệu ở Tả Phìn Hồ
icon

Hà Giang đưa ra chính sách và các giải pháp để phát triển dược liệu gắn với xóa đói, giảm nghèo và phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững.

 
Ngành Du lịch Đà Lạt luôn chủ động đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch
icon

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hai tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch tới Đà Lạt giảm mạnh đặc biệt là trong dịp Tết âm lịch. Tuy nhiên, ngành Du lịch Đà Lạt vẫn luôn chủ động đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

 
Sơn La: Tổ chức cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng du lịch Mộc Châu năm 2021
icon

Theo bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, huyện này vừa ban hành kế hoạch Tổ chức cuộc thi “Sáng tác tiêu đề - biểu tượng du lịch Mộc Châu” năm 2021.