Khách rầm rập đặt tour đi nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều khách sạn 'cháy' phòng

Nửa tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài 4 ngày, với ai nhanh tay đặt tour du lịch từ sớm thì nhiều lựa chọn, bây giờ mới đặt thì hầu hết khách sạn 4 sao ở Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn... đã “cháy” phòng.

{keywords}
Các gia đình thường có xu hướng đi du lịch những dịp nghỉ lễ dài ngày... (Ảnh: Phương Anh)

Chốt lịch cả gia đình đi chơi xa vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, chị Hoàng Thu Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) đã chọn Bà Rịa Vũng Tàu là địa điểm để cả gia đình nghỉ ngơi, khám phá, tiện thể thăm người thân luôn.

Thế nhưng quyết định hơi muộn nên việc lựa chọn phòng khách sạn bị hạn chế. Chị Giang cho biết, những khách sạn 3-4 sao ở vị trí trung tâm, tiện ra biển gần như kín phòng, sau nhiều cuộc điện thoại hỏi phòng, chị Giang đành chốt đặt ở một khách sạn hơi xa biển.

Không riêng gì chị Giang, đến thời điểm này, nhiều gia đình có kế hoạch du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây đều cho biết, hơi khó để đặt phòng khách sạn vì những địa điểm đẹp, gần trung tâm gần như lượng khách đã đặt gần hết.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Văn Quý - Giám đốc Công ty Holiday Inn Travel cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay đối tượng sử dụng dịch vụ tại công ty chủ yếu là khách gia đình đặt các combo lẻ rất đông, còn số lượng khách đi theo đoàng ít hơn. Trong đó, Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long... là những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn.

Cũng theo ông Quý, tính đến nay, lượng khách lẻ đặt tour tại công ty đã đạt khoảng trên 80% so với kế hoạch. So với thời điểm trước dịch thì lượng khách hiện đạt khoảng 50%.

“Khách sạn 4 sao ở Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng... hầu hết đã hết phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời điểm này khách mới đặt phòng để đi du lịch trong dịp nghỉ lễ thì không còn cơ hội sử dụng dịch vụ vì không còn phòng. Khách chỉ có thể chọn ngày khác, lệch dịp nghỉ lễ thì mới có”, ông Quý cho hay.

{keywords}
Khách đi du lịch dịp lễ 30/4-1/5 rầm rầm, nhiều nơi hết phòng khách sạn.

Theo nhận định của vị giám đốc này, với đà tăng trưởng như hiện nay và nếu từ nay đến thời điểm hè, học sinh được nghỉ học, không có vấn đề gì ảnh hưởng đến sự di chuyển của du khách thì du lịch trong nước sẽ phục hồi được khoảng 80-90%.

Tỉ lệ khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4 tại Vietravel tính đến ngày 14/4 đạt khoảng 80% so với kế hoạch, bà Lê Hồng Việt Thảo, Phòng Truyền thông - Tiếp thị (Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, tình hình du lịch từ đầu tháng 3 đã khởi sắc, nhộn nhịp trở lại.

“Mỗi ngày lượng khách đăng ký tour tại Công ty đạt khoảng 2.000 lượt khách. Trước tín hiệu khả quan đó, Công ty cũng giới thiệu các tour du lịch phục vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và1/5. Dự kiến dịp nghỉ lễ năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ với các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất như Sapa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt”, bà Thảo thông tin.

Cũng theo bà Thảo, giá tour năm nay khá tốt so với những năm trước do các đơn vị cung cấp dịch vụ, vận chuyển, điểm tham quan đều chung tay với các hãng lữ hành đưa ra mức giá kích cầu.

Đơn cử, các sản phẩm du lịch trọn gói đi bằng xe đến miền Tây, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang có thời gian từ 1 - 5 ngày… giá chỉ từ 699.000 đồng đến  hơn 6 triệu đồng/khách. Tour du lịch trọn gói đi bằng máy bay đến Đông - Tây Bắc, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt hay Phú Quốc,... có giá từ 4,39 triệu – 9,9 triệu đồng/ khách.

Ngoài ra, du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới hơn bằng tour xe gia đình. Đây là hình thức du lịch bằng xe riêng và tự lái với các hành trình đến Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột hoặc miền Tây có giá từ 5,49 triệu  đến 7,59 triệu đồng.

Bà Thảo cho hay, nếu như các năm trước, các tour trọn gói được khách lựa chọn chiếm đến 90-95%; chỉ 5-10% khách chọn các combo du lịch thì đến nay lượng khách chọn combo chiếm đến 20%, thậm chí có lúc lên đến 40-50% so với tour trọn gói. Khách đặt combo thường chỉ gồm vé máy bay và khách sạn, còn lịch trình đi lại, ăn uống do khách tự chủ động lên kế hoạch cho mình.

Trước thông tin nhiều khách sạn đã ‘cháy’ phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bà Thảo cho rằng, thông thường, các hãng lữ hành phải lên kế hoạch đặt phòng khách sạn, nhà hàng từ nhiều tháng trước, nên đến thời điểm cao điểm khách lẻ mà gọi điện đến khách sạn đặt phòng trực tiếp thường sẽ không còn vì khách sạn luôn ưu tiên quỹ phòng cho các đơn vị lữ hành.

Do đó, lúc cao điểm khách muốn sử dụng dịch vụ thì vẫn có thể đặt qua các hãng lữ hành thì vẫn còn quỹ phòng khách sạn.

Minh Thư

Giá đất nhảy múa như 'lên đồng'… lãnh đạo ngành Xây dựng chỉ cách 'hạ nhiệt' cơn sốt

Giá đất nhảy múa như 'lên đồng'… lãnh đạo ngành Xây dựng chỉ cách 'hạ nhiệt' cơn sốt

“Nhiều người dân bỏ cả công việc, bỏ cả sản xuất để đi kinh doanh đất, tạo nên hiện tượng sốt đất cục bộ dẫn đến những rủi ro, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn cũng như cả nước”…

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !