Dự kiến hơn 15.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, tính đến quý 1-2021, tổng chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng là 289-349 chuyến/tuần với 11 đường bay nội địa do các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel khai thác.

Trong đó, đường bay Hồ Chí Minh - Đà Nẵng có 108 chuyến bay/1 tuần; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng: 161 chuyến bay/1 tuần. Qua trao đổi với các hãng hàng không được biết các đường bay nội địa đạt hiệu suất chỗ trung bình khoảng 80-83%.

Dự kiến sang quý 2-2021, một số hãng hàng không sẽ phục hồi lại các đường bay nội địa Cần Thơ - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng, Vinh - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng...

Thông tin từ các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5, hiệu suất đặt chỗ là 100%.

Dự kiến sẽ có khoảng 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 bằng đường hàng không.

Để kích cầu du lịch, Đà Nẵng cũng đưa ra các giai đoạn, chiến dịch cụ thể để thu hút khách như sau:

Với thị trường nội địa, trong quý I, ngành du lịch tập trung truyền thông thông điệp "Đà Nẵng - xanh tươi chào bạn".

Du khách đến Đà Nẵng là đang trải nghiệm sự bình yên, tươi mới và đầy sức sống. Các sản phẩm định hướng như tour du ngoạn Đà Nẵng miễn phí; chương trình kích cầu du lịch, cuộc thi hoa khôi du lịch; sản phẩm - tour check in, sản phẩm du lịch farmstay; sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng...

Dự kiến hơn 15.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không
Dự kiến 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Trong quý II, ngành du lịch sẽ mang đến cho du khách thông điệp "Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng". Du khách đến Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm sự năng động, nhiều sắc màu của các sự kiện, hoạt động du lịch với các sản phẩm như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; các sản phẩm, hoạt động diễn ra vào mùa hè tại biển; du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sontra Village, Yên Retreat, An Nhiên Farm, suối Hoa, Tà Lang, du lịch nông nghiệp Ecotour; chương trình kích cầu du lịch; tuần lễ Golf; phố đêm biển Mỹ An; sản phẩm đêm Đà Nẵng; tour đường thủy nội địa...

 

Quý III, ngành du lịch sẽ mang đến thông điệp "Đà Nẵng - đến là để yêu" cho du khách với sự đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ, sản phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau cho khách du lịch.

Trong quý IV, ngành du lịch thành phố tập trung vào chủ đề "Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE" với mong muốn mang đến cho du khách sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch kèm theo MICE. Trong đó các chính sách MICE, các chương trình kích cầu về du lịch MICE sẽ được kích hoạt để thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành đang phối hợp với các địa phương và nỗ lực mang đến cho du khách các sản phẩm dịch vụ du lịch mới mẻ, chất lượng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Ngoài gói sản phẩm chính, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của địa phương còn tung ra các chương trình, sản phẩm theo nhu cầu của du khách.

Chẳng hạn như tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ ẩm thực”, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn của miền Trung từ ẩm thực đường phố đến nhà hàng sang trọng với các gói ưu đãi từ 10-30%.

Tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ nghỉ dưỡng”, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đưa ra các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn và khuyến mãi giảm 10-50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao đến hết ngày 31-12.

Khi tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ vui chơi giải trí”, du khách được trải nghiệm sản phẩm mới như: đêm châu Âu trên đỉnh Bà Nà; công viên Ấn tượng Hội An và xem show “Ký ức Hội An”; VinWonders Nam Hội An…; chương trình “Về miền di sản diệu kỳ với các sản phẩm sinh thái” với giá ưu đãi, trải nghiệm mới mẻ như: khám phá động Phong Nha, Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ bồng con... tại Quảng Bình…

Thời gian qua, các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành đã liên kết chặt chẽ, chung tay để kích cầu phục hồi du lịch. Đợt kích cầu lần này có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng mua sắm, vận chuyển của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Hoàng Thanh

Chủ đề :

du lịch

đà nẵng

 
List comment
 
 
Ninh Bình chuẩn bị chu đáo cho năm du lịch quốc gia
icon

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 diễn ra vào tối ngày 20/4 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình hoàn thành, đảm bảo chu đáo và an toàn cho du khách. 

 
 
Cuộc thi ảnh nghệ thuật 'Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La'
icon

Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật 'Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La' năm 2021.

 
 
Quảng Ninh khởi động dịch vụ du lịch với nhiều ưu đãi
icon

Sau dịch bệnh, Quảng Ninh đang khởi động lại mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ với nhiều ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá lớn cho du khách khi đến với các điểm tham quan, danh lam, thắng cảnh, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

 
 
Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan
icon

Sáng 21/4, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại “Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới” Hotel De La Coupole - MGallery. 

 
 
Chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đêm
icon

Ngày 16.4 tại TP Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Việt Nam.

 
 
Tranh cãi việc du khách bóc phốt bị lừa chụp ảnh khi đi du lịch ở Ninh Bình
icon

Bức xúc vì bỗng nhiên được một người hóa trang thành Tôn Ngộ Không tới nhiệt tình chụp ảnh giúp và rồi cuối cùng bị đòi tiền, cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người tranh cãi

 
Chú trọng phương hướng phát triển du lịch học đường
icon

Sở Du lịch Đà Nẵng đã xác định khách nội địa sẽ là thị trường chủ lực trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là xu hướng du lịch học đường đang được các trường học và doanh nghiệp hết sức quan tâm.

 
Lễ hội “khám phá và trải nghiệm mới” du lịch Ba Vì kéo dài đến tháng 8/2021
icon

Ba Vì đã mạnh dạn xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị.

 
Du lịch nội địa cứu cánh ngành du lịch trong dịch bệnh
icon

Ngày 15/4, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề 'Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới'.

 
FLC Hạ Long: Rực rỡ sắc màu lễ hội trên đỉnh kỳ quan
icon

Lễ hội “Hạ Long – Kỳ quan hội tụ” với hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí đặc sắc sẽ chính thức khai mạc tại khuôn viên quần thể du lịch FLC Hạ Long (Quảng Ninh) trong dịp 30/4 - 1/5 tới đây.