Dự kiến hơn 15.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, tính đến quý 1-2021, tổng chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng là 289-349 chuyến/tuần với 11 đường bay nội địa do các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel khai thác.

Trong đó, đường bay Hồ Chí Minh - Đà Nẵng có 108 chuyến bay/1 tuần; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng: 161 chuyến bay/1 tuần. Qua trao đổi với các hãng hàng không được biết các đường bay nội địa đạt hiệu suất chỗ trung bình khoảng 80-83%.

Dự kiến sang quý 2-2021, một số hãng hàng không sẽ phục hồi lại các đường bay nội địa Cần Thơ - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng, Vinh - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng...

Thông tin từ các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5, hiệu suất đặt chỗ là 100%.

Dự kiến sẽ có khoảng 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 bằng đường hàng không.

Để kích cầu du lịch, Đà Nẵng cũng đưa ra các giai đoạn, chiến dịch cụ thể để thu hút khách như sau:

Với thị trường nội địa, trong quý I, ngành du lịch tập trung truyền thông thông điệp "Đà Nẵng - xanh tươi chào bạn".

Du khách đến Đà Nẵng là đang trải nghiệm sự bình yên, tươi mới và đầy sức sống. Các sản phẩm định hướng như tour du ngoạn Đà Nẵng miễn phí; chương trình kích cầu du lịch, cuộc thi hoa khôi du lịch; sản phẩm - tour check in, sản phẩm du lịch farmstay; sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng...

Dự kiến hơn 15.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không
Dự kiến 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Trong quý II, ngành du lịch sẽ mang đến cho du khách thông điệp "Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng". Du khách đến Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm sự năng động, nhiều sắc màu của các sự kiện, hoạt động du lịch với các sản phẩm như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; các sản phẩm, hoạt động diễn ra vào mùa hè tại biển; du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sontra Village, Yên Retreat, An Nhiên Farm, suối Hoa, Tà Lang, du lịch nông nghiệp Ecotour; chương trình kích cầu du lịch; tuần lễ Golf; phố đêm biển Mỹ An; sản phẩm đêm Đà Nẵng; tour đường thủy nội địa...

 

Quý III, ngành du lịch sẽ mang đến thông điệp "Đà Nẵng - đến là để yêu" cho du khách với sự đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ, sản phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau cho khách du lịch.

Trong quý IV, ngành du lịch thành phố tập trung vào chủ đề "Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE" với mong muốn mang đến cho du khách sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch kèm theo MICE. Trong đó các chính sách MICE, các chương trình kích cầu về du lịch MICE sẽ được kích hoạt để thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành đang phối hợp với các địa phương và nỗ lực mang đến cho du khách các sản phẩm dịch vụ du lịch mới mẻ, chất lượng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Ngoài gói sản phẩm chính, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của địa phương còn tung ra các chương trình, sản phẩm theo nhu cầu của du khách.

Chẳng hạn như tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ ẩm thực”, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn của miền Trung từ ẩm thực đường phố đến nhà hàng sang trọng với các gói ưu đãi từ 10-30%.

Tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ nghỉ dưỡng”, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đưa ra các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn và khuyến mãi giảm 10-50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao đến hết ngày 31-12.

Khi tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ vui chơi giải trí”, du khách được trải nghiệm sản phẩm mới như: đêm châu Âu trên đỉnh Bà Nà; công viên Ấn tượng Hội An và xem show “Ký ức Hội An”; VinWonders Nam Hội An…; chương trình “Về miền di sản diệu kỳ với các sản phẩm sinh thái” với giá ưu đãi, trải nghiệm mới mẻ như: khám phá động Phong Nha, Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ bồng con... tại Quảng Bình…

Thời gian qua, các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành đã liên kết chặt chẽ, chung tay để kích cầu phục hồi du lịch. Đợt kích cầu lần này có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng mua sắm, vận chuyển của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Hoàng Thanh

Chủ đề :

du lịch

đà nẵng

 
List comment
 
 
Giải mã lý do Fansipan là nguồn cảm hứng bất tận của các nhiếp ảnh gia
icon

Mỗi khoảnh khắc, mỗi mùa, Fansipan lại đẹp theo một cách khác nhau. Và đó là lý do nhiều nhiếp ảnh gia cứ đam mê điểm đến kỳ diệu này.

 
 
Du ngoạn Quảng Ninh, đừng quên ghé thăm những ngôi chùa độc nhất vô nhị
icon

Muốn biết Quảng Ninh đẹp đến mức nào, chỉ cần đi hết dọc dài vùng di sản qua những quần thể tâm linh là đủ. Nhận định này có lẽ cũng không ngoa, bởi mỗi quần thể tâm linh dưới đây là một bức họa đẹp như miền tiên cảnh.

 
 
Tây Ninh - viên ngọc tự nhiên miền Đông Nam Bộ
icon

Đến Tây Ninh bây giờ, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay mạnh mẽ của địa phương này. Từ vùng đất của bò tơ, bánh tráng, Tây Ninh đã nhanh chóng trở thành biểu tượng du lịch mới của vùng Đông Nam Bộ.

 
 
Việt Nam có gì mà liên tiếp “ẵm” những giải thưởng du lịch nổi danh thế giới?
icon

Những năm gần đây, Việt Nam đã khiến thế giới ngỡ ngàng khi đĩnh đạc sánh vai với các điểm đến tầm cỡ quốc tế trong các giải thưởng danh giá toàn cầu. Vậy đằng sau “bộ sưu tập” giải thưởng uy tín của du lịch Việt Nam là gì?

 
 
Sầm Sơn - Viên ngọc quý của du lịch trước thời cơ tỏa sáng
icon

Sở hữu vị thế độc đáo với bờ biển dài quyến rũ cùng cảnh sắc sơn thủy hữu tình hiếm có, từ cách đây hơn 110 năm, người Pháp đã sớm ưu ái gọi Sầm Sơn là “viên ngọc biển của Đông Dương”. 

 
 
Thanh Hóa: Sắp khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn
icon

Ngày 15/4, Ban Tổ chức Lễ hội Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 đã tổ chức Hội nghị để triển khai các nhiệm vụ tổ chức khai mạc Lễ hội.

 
Thanh Hoá chủ động phòng dịch, sẵn sàng đón khách cho kỳ nghỉ 30/4- 1/5 an toàn
icon

Ngày 29/4, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đã đi kiểm tra, nắm tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 
Đặc sắc du lịch cộng đồng người Mông ở Mèo Vạc
icon

Thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi là một trong những điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng của huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Tất cả các công trình xây dựng theo kiểu mẫu văn hóa dân tộc người Mông để phục vụ khách hàng.

 
Hà Giang xúc tiến du lịch với chủ dề Tinh hoa cực Bắc – Sắc màu Hà Giang
icon

Từ ngày 14 – 18/4/2021, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch.

 
Hà Giang: tổ chức lễ hội khèn người Mông lần thứ VII vào dịp 30/4
icon

UBND huyện Đồng Văn, Hà Giang vừa ban hành kế hoạch Tổ chức lễ hội khèn Mông lần thứ VII năm 2021 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước trong vòng 3 ngày từ 30/4 đến ngày 2/5.