Doanh nghiệp lữ hành háo hức lên tour đón đầu 'hộ chiếu vắc xin'

Trong khi chờ quyết định chính thức mở cửa đón khách quốc tế, các đơn vị lữ hành vừa 'ngóng' quyết định chính thức, đồng thời chuẩn bị kế hoạch để đón khách.
Vé máy bay rẻ hơn xe khách, dân du lịch vừa thích vừa lo

Vé máy bay rẻ hơn xe khách, dân du lịch vừa thích vừa lo

Giá vé máy bay giảm với nhiều chặng "hot" rẻ chưa từng thấy, khách sạn cũng giảm sâu giá phòng nhằm kích cầu nhưng, khách du lịch vẫn khá băn khoăn chưa dám quyết trước tình hình dịch bệnh chưa kết thúc


Theo ông Quý, để đảm bảo an toàn phòng dịch, ngoài những quy định chung thì doanh nghiệp du lịch cũng sẽ có những tiêu chí lựa chọn cụ thể như chọn thị trường nguồn, đi theo tour trọn gói, chọn điểm đến thuận tiện về hàng không, chọn khu du lịch nghỉ dưỡng có tính độc lập để mở cửa, tiếp nhận khách quốc tế...Chia sẻ với PV Infonet, ông Phạm Văn Quý - Giám đốc Công ty Holiday Inn Travel cho hay, doanh nghiệp lữ hành trong tâm thế chuẩn bị tinh thần mở cửa đón khách nếu các điều kiện cho phép.

Doanh nghiệp lữ hành háo hức lên tour đón đầu 'hộ chiếu vắc xin'
Doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị tour đón đầu "hộ chiếu văc xin"

“Chưa thể mở cửa ồ ạt được và khách Việt cũng chưa dám đi du lịch nước ngoài ở thời điểm hiện tại, vì vậy, đón những khách đã được tiêm vắc xin chẳng hạn, sẽ tạo tính an toàn cho cả du khách và nơi đón khách. Còn bản thân khách quốc tế khi đến Việt Nam họ cũng tìm hiểu khu vực đó có an toàn hay không, điểm đến có đáng để người ta tới hay không...”, ông Quý cho hay.

Do đó, theo ông phải lựa chọn những điểm đến an toàn để tiếp khách du lịch quốc tế, khách khi sang Việt Nam không thể đi Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng một cách thoải mái như trước đây được. Điều này, buộc các doanh nghiệp lữ hành sẽ phải thiết kế những tour chuyên biệt phục vụ khách quốc tế.

Chẳng hạn, tour đưa khách đến Nha Trang thì sẽ chỉ đến và đi từ Nha Trang, chứ không di chuyển trong các khu vực nội địa.

Cũng bày tỏ mong muốn mở cửa đón khách quốc tế, bà Vũ Giang Biên – Giám đốc Công ty CP Thương mại và du lịch Thiên đường Á Châu (Pattours) cho rằng, để đảm bảo an toàn dịch bệnh, các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp với nhau để có những sản phẩm du lịch phù hợp, tốt nhất, điểm đến tham quan du lịch phải an toàn để phục vụ khách.

 

“Trước kia khi chưa xảy ra dịch bệnh thì khách đi du lịch đi theo kiểu khác, còn sau dịch thì con mắt nhìn nhận về sản phẩm du lịch cũng khác đi, nên doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm du lịch mang tính khác biệt, sản phẩm mang tính chất trải nghiệm nhiều hơn thì mới có thể thu hút khách quốc tế. Tất cả các tour inbound đều chuẩn bị dài hơi, không phải mở cửa một cái mà có thể tiếp cận được ngay với khách. Vì thế, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị sản phẩm tour phù hợp với từng thị trường khách quốc tế, tất cả sản phẩm đều phải thể hiện sự an toàn cho du khách”, bà Biên cho hay.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Công ty sẽ tập trung vào dòng khách quốc tế đi theo nhóm bạn bè, gia đình, từng nhóm lẻ hoặc khách đi cá nhân vì sau dịch, yếu tố an toàn vẫn là tiêu chí hàng đầu của khách inbound.

“Một số thị trường được dự đoán sẽ hồi phục sớm và Vietravel xem là thị trường mục tiêu bao gồm Trung Quốc, Israel, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ. Đây là các thị trường đang kiểm soát dịch tốt, chiến dịch tiêm vắc xin đang rất được ưu tiên và áp dụng rộng rãi tại các quốc gia này. Theo đó "hộ chiếu vắc xin" nếu được thông qua, Vietravel cũng sẽ theo dõi đánh giá của Bộ Y tế về tính an toàn, khả năng miễn dịch của từng loại vắc xin để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam, vừa đảm bảo an toàn tối đa”, bà Khanh cho hay.

Cũng theo bà Khanh, Vietravel tiến hành xây dựng Bộ sản phẩm Du lịch Việt Nam an toàn đáp ứng các tiêu chí an toàn của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19, Tổng cục Du lịch cũng như đặt ra các yêu cầu đảm bảo an toàn đối với các đối tác cung ứng dịch vụ từ xe, hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và các dịch vụ lẻ khác.

Sản phẩm tour sẽ được xây dựng dựa trên thị hiếu và nhu cầu của khách quốc tế tùy từng thị trường để đảm bảo đem lại cảm xúc, giá trị cho khách hàng.

Minh Thư

Khách rầm rập hủy tour Tết

Khách rầm rập hủy tour Tết

Mặc dù đã lên kế hoạch đi du lịch dịp Tết Nguyên đán nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều gia đình đã quyết định hủy kế hoạch du lịch dịp Tết để ở nhà đón năm mới cho an toàn

 
List comment
 
 
Mãn nhãn ngắm hoa vàng anh vàng rực bên dòng suối trong như ngọc bích
icon

Suối Nước Moọc xanh như ngọc bích là điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình. Mùa này hoa vàng anh nở vàng rực làm cho dòng suối thêm đẹp hơn.

 
 
Feedback có tâm như ca sĩ Thanh Thảo, diễn viên Hiền Mai khi 'đi bay'
icon

Bạn sẽ viết gì khi được đề nghị feedback cho hãng hàng không sau chuyến bay? Tham khảo feedback cực kỳ “tâm huyết” của nàng “búp bê” Thanh Thảo và diễn viên Hiền Mai dành cho Bamboo Airways nhé.

 
 
Đà Lạt: Rực rỡ sắc xuân với hoa Mai Anh Đào
icon

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về lại như được nhuộm hồng bởi sắc hoa Mai Anh Đào trên từng cung đường, từng con phố.

 
 
Mê mẩn như lạc vào thế giới cổ tích giữa vườn hoa mận Mộc Châu
icon

Nhắc tới Mộc Châu là ai cũng nhớ tới vườn hoa mận nở trắng phủ kín khắp các triền đồi, các cung đường mỗi khi mùa Xuân về

 
 
Cuộc hội ngộ tháng 3: Thời trang và Kiến trúc thăng hoa giữa biển trời Nam Phú Quốc
icon

Những ngôi nhà rực sắc trên nền đại dương xanh ngắt, những con phố nhỏ phiêu du dưới nắng của thị trấn Địa Trung Hải phía Tây Nam Phú Quốc đã mê hoặc “kẻ mộng mơ” Long Kan.

 
 
Giữa muôn trùng sóng gió, những 'cụ bàng' trên đất thiêng Côn Đảo vẫn xanh tốt suốt trăm năm
icon

Ai đã từng ra Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đều rất dễ nhận thấy, không có loại cây nào lại hiện diện nhiều như cây bàng. Những cây bàng cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm vẫn tồn tại cho đến hôm nay...

 
Giới trẻ phát cuồng với “rừng hoa xuân” trên đỉnh Fansipan
icon

Bức tranh mùa xuân Tây Bắc rực rỡ sắc màu trong sương mờ, vẻ đẹp linh thiêng giữa chốn tiên cảnh Sun World Fansipan Legend cùng con đường thổ cẩm Tây Bắc đã trở thành “thỏi nam châm” khó cưỡng hút khách đến Sa Pa trong dịp đầu năm.

 
Vé máy bay rẻ hơn xe khách, dân du lịch vừa thích vừa lo
icon

Giá vé máy bay giảm với nhiều chặng 'hot' rẻ chưa từng thấy, khách sạn cũng giảm sâu giá phòng nhằm kích cầu nhưng, khách du lịch vẫn khá băn khoăn chưa dám quyết trước tình hình dịch bệnh chưa kết thúc

 
Cận cảnh Tượng Phật Bà lớn nhất Châu Á tại Tây Ninh
icon

Những ngày đầu năm mới, du khách náo nức về Tây Ninh du xuân tại núi Bà Đen – Điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Bộ và chiêm bái “Tượng Phật Bà cao nhất châu Á” ngự trên nóc nhà Nam Bộ.

 
Du khách tìm về đỉnh thiêng Fansipan du xuân cầu an đón lộc
icon

Ngàn hoa nở rộ trong sương mây, con đường Tây Bắc rực rỡ sắc màu mang một vẻ đẹp thoát tục, linh thiêng quần thể tâm linh trên đỉnh trời, Sun World Fansipan Legend là điểm đến du xuân, cầu an không thể bỏ lỡ những ngày đầu năm mới.