Đề xuất mở rộng đường bay Côn Đảo với mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030. 

Hiện tại sân bay Côn Đảo là sân bay cấp 3C, có nhà hành khách 2 tầng. Theo quy hoạch được duyệt, đến năm 2025 công suất sân bay Côn Đảo đạt 500.000 khách/năm. Hiện sân bay này chỉ khai thác ban ngày với năng lực phục vụ 400.000 hành khách/năm.

Tuy nhiên thực tế giai đoạn 2010-2016 sân bay Côn Đảo đạt mức tăng trưởng trung bình 22,7%/năm. Năm 2020 dù ảnh hưởng dịch COVID-19, khách du lịch  đến sân bay Côn Đảo vẫn đạt 447.750 hành khách, tăng trưởng 4,1% so với năm 2019. Công suất tiếp nhận hành khách đa số là khách du lịch tại cảng hàng không Côn Đảo đã vượt qua công suất nhà ga hành khách hiện tại.

Đề xuất mở rộng đường bay Côn Đảo với mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch
Sân bay Côn Đảo

Để đáp ứng yêu cầu phát triển, Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh sân bay Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030 là sân bay nội địa cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2.

 

Quy hoạch xây dựng nhà ga mới phía đông nam nhà ga hiện hữu, với 2 cao trình, đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm; xây dựng nhà ga hàng hóa, cơ sở cung cấp xăng dầu hàng không, cơ sở cung cấp suất ăn hàng không và hệ thống giao thông kết nối, sân đỗ xe đảm bảo khai thác 2 triệu khách/năm.

Nhu cầu sử dụng đất của sân bay Côn Đảo trong giai đoạn đến năm 2030 là 181,745 ha gồm 104,604 ha hiện hữu, cần bổ sung 76,908 ha gồm cả 32,266 ha dự trữ cho giai đoạn mở rộng kéo dài đường băng ra biển.

Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư xây dựng Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến 2030 dự kiến là 5.436 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng ước tính 76,4 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo quy hoạch là 5.359,6 tỷ đồng.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
6 tháng đầu năm tổng thu từ du lịch Quảng Ninh đạt trên 5.200 tỷ đồng
icon

Theo thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh thì 6 tháng đầu năm, du lịch Quảng Ninh đón 2,5 triệu lượt khách, bằng 60% cùng kỳ năm ngoái.

 
 
Quảng Ninh: Tích cực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch
icon

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch mỗi địa phương.

 
 
Du lịch Quảng Ninh vẫn rất hấp dẫn du khách
icon

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày cuối tuần 17-18/7, các điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 14.000 lượt du khách.

 
 
Vị Xuyên ra chiến lược thu hút trên 1.000.000 lượt khách thăm quan, du lịch
icon

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII về phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Giang, huyện ủy huyện Vị Xuyên đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/HU về phát triển du lịch huyện giai đoạn 2021-2025.

 
 
Ninh Bình hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Sở Du lịch Ninh Bình ban hành văn bản về việc triển khai hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

 
 
Hà Giang: Mèo Vạc thu hút du lịch từ điểm nhấn văn hoá người Mông
icon

Mèo Vạc nơi sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như: “Đệ nhất hùng quan” Mã Pì Lèng, dòng Nho Quế trong xanh thơ mộng, tuyến đi bộ Vách đá thần mạo hiểm, thiên nhiên núi đá kỳ vĩ, hoang sơ…

 
Khánh Hòa: Phê duyệt đề án quảng bá du lịch gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường
icon

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch trọng điểm”.

 
Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền về thương hiệu du lịch Nha Trang
icon

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch trọng điểm”. 

 
Nha Trang xây dựng phố đi bộ chờ đón du khách sau dịch Covid-19
icon

Sở Giao thông vận tải Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND tỉnh thống nhất đề xuất cho phép thực hiện dự án Phố đi bộ - chợ đêm Bãi Tiên tại khu vực núi Hòn Một (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).

 
Gần 26 tỷ đồng cho chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025 ở Khánh Hòa
icon

Phấn đấu đến năm 2025 đưa Khánh Hòa trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước; thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trở thành thương hiệu có uy tín trong nước và khu vực.