5 tháng đầu năm Hà Nội đón 2,89 triệu lượt khách du lịch nội địa

Sau 5 tháng, khách du lịch nội địa đến Hà Nội đạt 2,89 triệu lượt khách, giảm 6,7%; tổng thu từ du khách nội địa đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 50,7% so với cùng kỳ năm 2020.

{keywords}
5 tháng, Hà Nội đón 2,89 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do diễn biến ngày một phức tạp của dịch Covid-19, nhiều dịch vụ du lịch tạm dừng hoạt động, nên trong tháng 5, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 115 nghìn lượt khách, giảm 53,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 322 tỷ đồng, giảm 60,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, số người nước ngoài đến Hà Nội trong thời gian này chủ yếu là chuyên gia, người lao động lưu lại làm việc tại các địa phương của Việt Nam, có đến làm việc tại Hà Nội.

Do tình hình dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội, tiếp tục diễn biến phức tạp, các khu, điểm du lịch đã tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách từ 0h ngày 3/5/2021, vì thế, khách du lịch nội địa đến Hà Nội trong tháng 5 chủ yếu là khách đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cộng dồn 5 tháng của năm 2021, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 2,89 triệu lượt khách, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, giảm 50,7% so với cùng kỳ năm trước.

Về tình hình hoạt động kinh doanh khối khách sạn, trong tháng 5/2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 26%, giảm 1,7% so với tháng 4-2021, nhưng có tăng hơn 7,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung cả 5 tháng, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 23,6%, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Riêng về hoạt động của 19 khách sạn được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt làm nơi cách ly y tế tập trung, tính từ ngày 1/6/2020 đến nay, đã có hơn 55.160 khách nhập cảnh và thành viên tổ bay cách ly, trong đó có hơn 54.390 khách đã hoàn thành cách ly, số hiện tại đang cách ly là 770 khách với 632 phòng; công suất bình quân ước đạt 50%. Việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các khách sạn này nghiêm túc triển khai.

Về công tác cấp phép và giải quyết thủ tục hành chính, Sở Du lịch Hà Nội đã thẩm định, cấp phép 29 thẻ hướng dẫn viên du lịch (trong đó cấp phép 12 thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế; 07 thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa); 7 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Tổng số đã nhận 92 bộ hồ sơ, đã giải quyết 60 hồ sơ.

Tiếp tục triển khai xây dựng sản phẩm và chất lượng sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố, 5 tháng đầu năm, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025.

Kết nối với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông tổ chức đoàn công tác gồm cán bộ lãnh đạo, chuyên viên làm công tác du lịch tại các phòng Văn hóa, Thông tin quận, huyện, thị xã khảo sát các điểm đến tại khu vực Tây Nguyên và kết hợp trao đổi công tác quản lý Nhà nước về du lịch.

Thảo Nguyên

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !