Du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến vì… Cầu Vàng!

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến nhờ sức hút của Cầu Vàng Bà Nà Hills. Công ty Indochina Unique Tourist cho biết, hình ảnh “đinh” để quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam tại Thái Lan hiện nay là biểu tượng Cầu Vàng!

Ngày 19/4, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng cho hay, trong quý 1/2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể đến từ thị trường Đông Nam Á. Trong đó, lượng khách từ Thái Lan đến Đà Nẵng đạt gần 60.000 lượt, tăng đến 35,7% so với cùng kỳ 2018 (đạt 13.093 lượt)..

Du khách Thái Lan check-in tại Cầu Vàng, Bà Nà Hills

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng, quý 1/2019 chứng kiến một diễn biến ngoạn mục khi thị trường Thái Lan đã vượt qua thị trường truyền thống Nhật Bản để đứng vị trí thứ 03 trong TOP 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng nhờ vào sự tăng trưởng đường bay từ Thái Lan – Đà Nẵng với tần suất 56 chuyến/1 tuần.

“Thêm vào đó, du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Chương trình tour khách Thái đến Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm chủ yếu tham quan Cầu Vàng, lưu trú 01 đêm tại khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, các đêm còn lại lưu trú tại khách sạn 3-4 sao ở TP Đà Nẵng” – Bà Huỳnh Thị Hương Lan nói.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist (Đà Nẵng) - đơn vị đón du khách Thái tại điểm đến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng 100% trong năm 2018 và quý 1/2019, đồng thời là công ty chiếm thị phần lớn nhất về đưa du khách Thái vào Việt Nam - cũng đồng tình với nhận định của Trung tâm XTDL Đà Nẵng.

Ông cho hay, hiện mỗi ngày có 8 chuyến bay trực tiếp từ Bangkok và Chiang Mai (Thái Lan) đến Đà Nẵng, đồng thời có nhiều chuyến bay charter vào các ngày cao điểm lễ, tết của hai nước. Mỗi tháng Công ty Indochina Unique Tourist đón hơn 4.000 lượt du khách Thái vào Việt Nam, trong đó riêng điểm đến Đà Nẵng chiếm hơn 1.000 lượt.

Baner quảng cáo du lịch Việt Nam tại thị trường Thái Lan với Cầu Vàng làhình ảnh “đinh”!

Qua đón tiếp du khách Thái Lan, ông Nguyễn Sơn Thủy nhận thấy, du khách từ thị trường này rất thích Bà Nà Hills, thích mua sắm ở Đà Nẵng. Đồng thời khoảng cách giữa các di sản thế giới chung quanh Đà Nẵng như Hội An, Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha – Kẻ Bàng không xa nên thời gian khách phải di chuyển trên xe không nhiều…

“Bà Nà có thời tiết độc đáo 4 mùa trong một ngày, nhất là ở trên đỉnh lạnh quanh năm nên người Thái rất thích. Hơn nữa, kể từ khi đưa vào hoạt động thì Cầu Vàng ở Bà Nà Hills đã tạo hiệu ứng trên tất cả các mạng xã hội lớn trên thế giới và Thái Lan. Trước đây, hình ảnh “đinh” để các Công ty du lịch Thái Lan quảng bá về du lịch miền Trung Việt Nam là các di sản, nhưng bây giờ là biểu tượng Cầu Vàng trên tất cả phương tiện truyền thông của nước này.

Điều đó tạo hiệu ứng rất mạnh, ngày càng thu hút du khách Thái Lan đến chiêm ngưỡng, check-in tại Cầu Vàng độc đáo. Sắp tới, ngày 21/4, một Công ty du lịch ở Thái Lan là đối tác chiến lược của Công ty Indochina Unique Tourist cũng sẽ sang thực hiện live stream talkshow về du lịch Việt Nam, trong đó họ cũng nhấn mạnh điểm đến Cầu Vàng ở Đà Nẵng!” – Ông Nguyễn Sơn Thủy cho hay.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Thái Lan Cầu Vàng Bà Nà Hills Đông Nam Á du lịch Nhật Bản

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !