"Du khách sẽ không bao giờ thấy một Bà Nà Hills mà họ từng gặp!"

Đó là khẳng định của ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với chủ đề “10 năm Bà Nà – Hành trình chính phục vươn tầm thế giới” được tổ chức trọng thể sáng 25/3 ở quảng trường Du Dôme (Bà Nà Hills)

Bà Nà Hills chứng tỏ vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển Đà Nẵng

Các tài liệu còn lưu cho thấy, từ khi được phát hiện năm 1901, Bà Nà luôn bị đánh giá là “không phát triển xứng đáng với tiềm năng”. Từ khách tham quan, các ký giả cho đến các nhà y học hàng đầu của nước Pháp hết lòng ca ngợi nơi này, nhưng suốt một thế kỷ, nói đến “nghỉ dưỡng” ở Bà Nà thì bài toán hạ tầng giao thông không có lời giải.

Lẽ kỷ niệm 10 nămthành lập Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (Ảnh: HC)

Khi đoàn thám hiểm đầu tiên xuyên rừng lên đỉnh núi theo lệnh của toàn quyền Đông Dương, con đường hiểm trở đã lấy mạng kẻ đi tìm cái đẹp. Suốt gần một trăm năm, những nỗ lực đầu tư hạ tầng trên đỉnh Bà Nà luôn được nhìn nhận là “sự xoay sở phi thường của những kẻ gan dạ”.

“Thế nhưng khi được chính quyền và người dân Đà Nẵng tin tưởng, Sun Group đã làm được việc tưởng chừng “bất khả thi”: hoàn thành tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ lên đỉnh cao 1.487m chỉ sau 01 năm thi công, chính thức khánh thành ngày 25/3/2009, khai sinh ra Bà Nà Hills, để Đà Nẵng có một điểm đến mà 10 năm qua du khách ngưỡng mộ gọi là “Đường lên tiên cảnh”!” – oong Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung ôn lại. 

Các số liệu thống kê cho thấy, sự ra đời tuyến cáp treo Bà Nà năm 2009, tiếp sau đó là hàng loạt sản phẩm du lịch đổi mới không ngừng, trong đó có “tuyệt phẩm” Cầu Vàng được cả thế giới ca ngợi, là động lực quan trọng tạo sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Nếu năm 2001, TP chỉ đón gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì năm 2009 đã lên hơn 1,3 triệu lượt, và đạt gần 7,7 triệu lượt năm 2018, tăng tới 463% so với 2009. Trong đó, lượng khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần so với năm 2009 mới đi vào hoạt động.

Ngày 25/3/2009, hoàn thành tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ lên đỉnh cao 1.487m chỉ sau 01 năm thi công, khai sinh ra Bà Nà Hills (Ảnh: HC)

Cũng trong thời gian 10 năm đó, sân bay Đà Nẵng chứng kiến lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2.079.758 lượt năm 2009 lên 13.300.000 lượt năm 2018. Đặc biệt, từ khi xuất hiện “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng hai tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần, trong đó, cứ ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới hai khách yêu cầu đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

“Bà Nà Hills ngày hôm nay là minh chứng điển hình cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của Đà Nẵng. Và cũng chứng tỏ tầm nhìn của lãnh đạo Đà Nẵng khi quyết tâm trải thảm đỏ mời các doanh nghiệp có tầm để đầu tư, xây dựng TP. Không chỉ góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung!” – Ông Dương Thế Bằng nói.

Hành trình 10 năm mới chỉ là sự khởi đầu

Chia vui với Sun Group nhân sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng nhắc lại một sự kiện đáng tự hào đối với TP bên sông Hàn khi tháng 1 vừa qua được tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ - New York Times bình chọn là một trong 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019, và được ngợi ca như Miami của Việt Nam.

Lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Văn Miên trao tặng (Ảnh: HC)

“Việc sánh vai bên cạnh các thiên đường du lịch như Puerto Rico, Panama, Munich,… trước truyền thông và du khách quốc tế đã thể hiện Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định được vị thế cũng như sức hấp dẫn, sức lan tỏa trong mắt bạn bè quốc tế, ngày càng nhận được sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước!” – ông Lê Trung Chinh nói.

Theo ông, góp phần không nhỏ vào niềm tự hào đó là nỗ lực, chung tay xây dựng TP Đà Nẵng của các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tư nhân, điển hình là Sun Group. Sự ra đời và nỗ lực phát triển, đổi mới không ngừng của Sun World Ba Na Hills không chỉ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế cho Đà Nẵng, xây dựng văn hóa du lịch văn minh và thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, mà còn góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Ông cũng kỳ vọng trong tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến hấp dẫn để giữ chân du khách lưu lại TP lâu hơn. Trong đó, ông mong muốn Sun Group tiếp tục đồng hành làm nên những dự án mới đẳng cấp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến của du khách trên toàn thế giới, để tiếp tục trở thành doanh nghiệp du lịch đi đầu và làm nên những biểu tượng du lịch mới cho TP.

Sun World Ba Na Hills đã góp phần tăng trưởng mạnh mẽ lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Được biết, 10 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Và tại buổi lễ sáng 25/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên cũng thay mặt chính quyền TP trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009 - 2019.

“Tuy nhiên hành trình 10 năm đó mới chỉ là một sự khởi đầu của Bà Nà Hills. Du khách sẽ không bao giờ thấy một Bà Nà Hills mà họ đã từng gặp, bởi khu du lịch vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện, thay đổi, để góp phần đưa du lịch Đà Nẵng vươn xa hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới!” – Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cam kết.

Trước mắt, ông cho biết, tháng 6/2019, Bà Nà Hills sẽ ra mắt chương trình carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam cùng những nghệ sỹ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như biên đạo show Disney Hani Abaza, nhạc sỹ Huy Tuấn, Tom Trandt - Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới…

Không ít mồ hôi, công sức và thậm chí cả máu đã đổ!

“Cáp treo Bà Nà - Suối Mơ được Tổ chức Guinness trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m). Với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng, tuyến cáp đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường rừng hiểm trở như trước.

Để có được công trình kỷ lục khiến chính đối tác cáp treo từ Áo phải nể phục người Việt, không thể đo đếm được hết những khó khăn vất vả của những công nhân nhà thầu, những kỹ sư Sun Group suốt những tháng ngày chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, điều kiện thi công, sinh hoạt thiếu thốn trong rừng.

Nhưng với khát khao đánh thức Bà Nà, tạo nên một khu du lịch xứng tầm để người Việt không cần phải ra nước ngoài mới có thể trải nghiệm, và đưa cái tên Đà Nẵng vươn xa trên bản đồ du lịch thế giới, chúng tôi đã vượt qua tất cả. 10 năm qua, Bà Nà đã có thêm những tuyến cáp khác, những công trình kiến trúc mang dáng dấp một “Paris thu nhỏ” như du khách thường ca ngợi.

Nhưng để có thể xây dựng bất cứ một công trình nào dù là nhỏ nhất trên đỉnh cao gần 1500m của Bà Nà, không ít mồ hôi, công sức và thậm chí cả máu đã đổ!”

(Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung)

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Bà Nà Hills Cầu Vàng cáp treo Sun Group Sun World Hàn Quốc

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !