Điều kỳ diệu giữa đời thường, cụ bà U70 sinh con đầu lòng

Một cụ bà được cho là gần 70 tuổi đến từ Ấn Độ vừa sinh đứa con đầu lòng nhờ vào phương pháp thụ tinh ống nghiệm trong một trường hợp hiếm hoi trên thế giới.

{keywords}
Điều kỳ diệu giữa đời thường, cụ bà U70 sinh con đầu lòng

'Điều kỳ diệu giữa đời thực', bác sĩ 20 năm trong nghề chưa từng gặp trường hợp nào như vậy chia sẻ. Jivuben Vallabhai Rabari, người phụ nữ được cho là 70 tuổi hạ sinh con đầu lòng thành công ở Bhuj, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.

Bác sĩ Naresh Bhanushali là người trực tiếp thực hành thủ thuật IVF từng đưa ra lời cảnh báo gia đình về những rủi ro khi mang thai ở độ tuổi này nhưng Jivuben Vallabhai Rabari vẫn kiên quyết thực hiện.

Naresh Bhanushali cho biết: "Khi cặp vợ chồng bà đến bệnh viện, chúng tôi đã nói họ sẽ khó có thể sinh con ở độ tuổi lớn như vậy nhưng cả hai vẫn quyết tâm thực hiện dù phần trăm thành công rất nhỏ. Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi nhất mà tôi từng gặp. Đúng là điều kỳ diệu".

Jivuben Vallabhai Rabari và chồng kết hôn cách đây 45 năm nhưng chưa một lần được làm cha mẹ. Hai vợ chồng đã tìm nhiều cách trong suốt thời gian đó nhưng không thành công. Mãi cho đến khi tuổi đã ở độ tuổi ngoài khả năng sinh đẻ tự nhiên, bà Jivuben Vallabhai Rabari mang thai và sinh con nhờ biện pháp thụ tinh ống nghiệm.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất kỳ tài liệu nào để chứng minh tuổi chính xác của bà, bác sĩ cho biết khoảng 65 đến 70 tuổi.

Mặc dù người mẹ không có bệnh đi kèm, nhưng xét đến nguy cơ huyết áp cao, sức khoẻ giảm sút do tuổi tác, bác sĩ đã tiến hành mổ sau 8 tháng Jivuben Vallabhai Rabari mang thai. Em bé chào đời và mẹ hoàn toàn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, một số người thân của bà Jivuben đã đề nghị nhận đứa trẻ và nuôi nấng trong trường hợp có bất cứ điều gì không hay xảy ra với cha mẹ đã cao tuổi của bé.

Vào năm 2019, một phụ nữ Ấn Độ có tên Mangayamma, sinh sống ở bang Anthar Pradesh đã sinh con ở tuổi 74 nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Mangayamma 74 tuổi đã trở thành người già nhất thế giới sinh con sau khi sinh đôi hai bé gái khỏe mạnh. 

Sống sót kỳ diệu sau khi nuốt trúng điện thoại di động 6 tháng trước

Sống sót kỳ diệu sau khi nuốt trúng điện thoại di động 6 tháng trước

Người đàn ông Ai Cập sống sót kỳ diệu với điện thoại di động trong bụng suốt sáu tháng

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !