Điều gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập đi bộ trên đất liền?

Cá mập vốn là loài hung dữ, được ví như sát thủ đại dương, vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập tiến hóa có khả năng đi bộ trên đất liền?
Điều gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện loài cá mập đi bộ trên đất liền?
Cá mập có khả năng đi bộ được phát hiện ngoài khơi Australia

Cá mập đi bộ nghe có vẻ giống như những gì bạn nhìn thấy trong các bộ phim khoa học giả tưởng nhưng đó hoàn toàn là sự thật khi mới đây các nhà khoa học phát hiện cá thể cá mập biết đi tại Australia.

Một nghiên cứu mới trên tạp chí Marine and Freshwater Research tiết lộ các nhà khoa học vừa tìm thấy 4 loài cá mập đang tiến hóa để có khả năng đi bộ trên mặt đất.

Những con cá mập này dùng vây để đi lại như 4 chiếc chân. Mặc dù vẫn sống chủ yếu dưới nước, đôi khi, người ta sẽ thấy chúng lội giữa những rặng san hô hoặc trèo hẳn lên khỏi mặt đất để đi từ những vũng nước này sang vũng nước khác.

Loài cá mập đi bộ được phát hiện ngoài khơi bờ biển nước Australia. Chúng thường có kích thước nhỏ hơn so với những con cá mập đại dương.

Đồng tác giả nghiên cứu cho biết hầu hết những con các mập biết đi dành cả cuộc đời xung quanh một rạn san hô nơi chúng sinh ra, và thường không di chuyển ra khỏi bán kính 1,6 km.

Cá mập vốn nổi tiếng là một trong những loài động vật to lớn, hung dữ, sinh sống ở dưới đại dương. Chúng xuất hiện cách đây hơn 420 triệu năm, trước cả thời kỳ xuất hiện khủng long. Cá mập từ lâu là nỗi ảm ánh của nhiều loài động vật cũng như con người.

Tuy nhiên, những con cá mập đi bộ trên môi trường khô cạn lại hoàn toàn vô hại đối với con người.

Các nhà nghiên cứu nói rằng họ sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu cá mập đi bộ để tìm hiểu thêm về thói quen của chúng. Cá mập đi bộ vẫn là một tập hợp ít cá thể và chưa có nhiều thông tin vì vậy vẫn còn nhiều câu hỏi cần tìm lời giải đáp trong tương lai.

cá mập

Bí ẩn xác ướp 'công chúa la hét' trong mộ cổ 3.000 năm

Xác ướp công chúa la hét là một người đàn bà quý tộc Ai Cập thanh tú, nằm trong quan tài với tư thế đầu hơi ngửa ra sau, miệng mở rộng như đang thét lên kinh hãi.

Ngôi chùa thờ cả tượng David Beckham dát vàng và Người Nhện, Người Dơi

Ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, có một ngôi chùa rất kỳ lạ. Ngôi chùa này tạc tượng cầu thủ bóng đá Anh David Beckham dát vàng và đặt trên điện thờ. Điều này khiến du khách vô cùng bất ngờ, thích thú.

Ghé thăm ngôi làng cổ có một không hai ở lục địa đen

Tiebele là ngôi làng có một không hai ở lục địa đen với những căn nhà xây bằng đất và sơn vẽ đẹp mắt hiếm có.

Tìm ra bằng chứng thiên thạch cổ từng rơi xuống Trái Đất

Một người đàn ông đào được tảng đá trong vườn suýt thì bỏ đi vì không nhận ra rằng đó là một thiên thạch lịch sử.

Sự thật loài cá có răng trắng đều tăm tắp như con người gây bão mạng xã hội

Một bức ảnh về một con cá có răng và môi giống người lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội nhưng các chuyên gia cho rằng đó là sản phẩm của photoshop.

Bí ẩn hang động màu cầu vồng bị lãng quên ở Mỹ có khả năng chữa bách bệnh

Chiêm ngưỡng bên trong hang động màu cầu vồng bị lãng quên ở Cornwall qua những bức ảnh tuyệt đẹp.

Thợ kim hoàn Mỹ chôn giấu kho báu 1 triệu đô la thách thức thợ săn tìm

Thợ kim hoàn ở Michigan quyết định đóng cửa hàng và chôn giấu nhiều vàng bạc trang sức trị giá khoảng 1 triệu đô la khắp thành phố dành cho những ai muốn thử thách bản thân tìm kiếm kho báu.

Đổ xô đi xem bông hoa 'nữ hoàng thịt thối' khoe sắc

Điều đặc biệt gì ở loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng thịt thối khiến người dân ùn ùn kéo nhau đến chiêm ngưỡng.

12 ngôi làng nhỏ quyến rũ nhất thế giới

Khám phá những ngôi làng nhỏ xinh quyến rũ thú vị trên khắp thế giới, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn muốn nhấc ba lô lên và đi.

NASA cảnh báo tiểu hành tinh to hơn Vòng quay London Eye sắp lao vào Trái Đất

Các nhà khoa học NASA đưa ra cảnh báo về tảng đá không gian ước tính lớn hơn công trình Vòng quay thiên niên kỷ cao 135 mét ở Anh.