Điều gì sẽ xảy ra nếu người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng của sao Thổ?

Nếu người ngoài hành tinh thực sự tồn tại trên Enceladus thì câu hỏi lớn được nhiều người quan tâm chính là việc họ có ngoại hình và trí thông minh như thế nào?

Nhiệt độ bề mặt trung bình là âm 200 độ C nhưng bên dưới bề mặt khoảng 40 km, Enceladus lại có những yếu tố thành phần cần thiết cho sự sống.

Vậy liệu có thực người ngoài hành tinh đang tồn tại ở đó và bao lâu nữa con người biết chắc chắn về chúng?

Tháng 9/2005, tàu thăm dò không gian Cassini trị giá hàng tỷ đô la của NASA đã tiếp cận Sao Thổ. Nó đã phát hiện ra những vụ phun trào khổng lồ ở cực Nam của Enceladus.

Mặt trăng thứ 6 của sao Thổ nhỏ hơn Trái Đất khoảng 25 lần nhưng các mạch nước phun trên đó lớn hơn 8.000 lần so với bất cứ thứ gì được ghi lại trên hành tinh của chúng ta.

Cassini ghi lại vụ nổ cho thấy luồng sáng đi xa khoảng 240 km trong không gian, tương tự khoảng cách từ Washington DC đến Philadelphia, Mỹ.

Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn ẩn giấu bên dưới bề mặt băng khoảng 40km có một đại dương tương tự như những gì có trên Trái Đất, nơi cuộc sống có thể bắt đầu.

Dữ liệu thu thập bởi tàu thăm dò không gian Cassini chỉ ra rằng nước trên Enceladus có vị mặn và có nhiều khe nứt miệng phun thủy nhiệt.

Nếu đại dương của Enceladus hoạt động giống như trên Trái Đất của chúng ta thì chúng sẽ tạo ra những dòng nước nóng giàu hydro, pha trộn với các hợp chất hữu cơ tạo ra axit amin, kết hợp để tạo thành protein, một thành phần cho sự sống.

Hành tinh của chúng ta ước tính là khoảng 4,5 tỷ năm tuổi. Bằng chứng sớm nhất về sự sống trên Trái đất đến từ những hóa thạch trong các tảng đá có tuổi đời khoảng 3,7 tỷ năm.

Trong khi đó, Enceladus ước tính khoảng một tỷ năm tuổi, nếu theo dòng thời gian giống như Trái đất, đây là khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu có sự sống.

Lịch sử hình thành Trái Đất cho thấy sự sống đầu tiên trên hành tinh chúng ta là vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu cho rằng rất có thể sự sống ngoài hành tinh trên Enceladus cũng sẽ là vi khuẩn.

Vậy liệu hình dáng của người ngoài hành tinh sinh sống ở Enceladus sẽ như thế nào? Những sinh vật sẽ hình thành trong thời tiết giá lạnh, bóng tối, không có ánh sáng Mặt trời.

Làm thế nào họ tương tác trong môi trường của họ? Họ sẽ phát sáng trong bóng tối? Hay họ sẽ nhìn mà không có mắt? Làm thế nào họ phát triển về cả kích thước và trí thông minh? Chúng ta sẽ tìm thấy chúng chứ? Hay họ sẽ tìm thấy chúng ta?

Tương lai với tiến bộ của khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, con người sẽ sớm có phát hiện chính xác nhất.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: người ngoài hành tinh sao thổ mặt trăng

Ngôi đền cổ bí ẩn nhất Tây Tạng

Nhiều người bày tỏ sự trầm trồ khi biết được ngôi đền này được xây dựng cách đây 3 ngàn năm, thời điểm mọi thứ đều rất lạc hậu và nguyên thủy.

Hi hữu: Gà đẻ trứng xanh lạ kỳ ở Ấn Độ

Những con gà ở trang trại Ấn Độ đẻ ra quả trứng lạ kỳ bên trong là màu xanh đậm.

Bạn có biết: Tôm hùm gai dùng râu tạo âm thanh khủng, cách 3km vẫn nghe thấy

Tôm hùm gai châu Âu khiến các nhà khoa học bất ngờ khi phát ra tiếng kêu khủng khiếp, cách 3 km vẫn nghe rõ.

Bất ngờ với những tòa nhà “mỏng dính như tờ giấy” trên thế giới

Sự xuất hiện của những tòa nhà siêu mỏng trên thế giới khiến nhiều người ngạc nhiên.

Hình ảnh hai chú chó ôm lấy nhau mừng rỡ hạnh phúc trong ngày gặp lại gây bão mạng

Hình ảnh hai chú chó Monty và Rosie chia cắt từ khi mới sinh ra nhưng sau gần1 năm họ vẫn nhận ra nhau rồi bất ngờ ôm trầm lấy nhau giữa công viên trong lần gặp gỡ khiến cư dân mạng xúc động.

Loại quả nhìn giống sâu róm khổng lồ nhưng được ví như 'thần dược'

Thực chất đây là một giống dưa nhưng nó có hình dáng kỳ lạ trông rất đáng sợ, chỉ trồng ở châu Phi.

10 điều kỳ quặc ở các quốc gia trên thế giới

Việc tìm hiểu về truyền thống của quốc gia sở tại giúp du khách tránh được những tình huống lúng túng và khôi hài.

Video: Chú mèo thể hiện tài bắt gôn điêu luyện

Dù chàng trai tung ra những cú dứt điểm bằng quả bóng nhựa tí hon, nhưng chẳng thể nào làm thủng lưới của mèo cưng.

Hòn đảo nhiệt đới kỳ quái ở Thái Lan trông giống như một con gà

Dẫu biết rằng trên thế giới này có nhiều hòn đảo có hình dáng đặc biệt, nhưng ở Thái Lan cũng có một hòn đảo có hình dáng con gà, khiến du khách vừa tò mò vừa thích thú muốn ghé đến.

Băng tuyết Nam cực chuyển màu xanh, lời cảnh báo sốc cho nhân loại

Các nhà nghiên cứu Anh lần đầu tiên lập bản đồ sự nở rộ của tảo tuyết cực nhỏ khiến băng tuyết Nam cực chuyển màu xanh bởi biến đổi khí hậu.