Đích thân Facebook tiết lộ bí quyết giúp người dùng không bao giờ bị hack tài khoản

Facebook vừa chỉ ra phương pháp bảo mật giúp người dùng bảo vệ an toàn cho tài khoản và trang Facebook Page.
Đích thân Facebook tiết lộ bí quyết giúp người dùng không bao giờ bị hack tài khoản - ảnh 1

Tài khoản Facebook dễ bị mất nếu người dùng không có ý thức bảo mật

Bảo vệ bằng mật khẩu khó đoán và xác thực hai yếu tố

Hãy sử dụng một mật khẩu độc nhất và khó đoán. Mật khẩu của người dùng nên tránh sử dụng tên, số điện thoại, địa chỉ email hoặc những từ phổ biến.

Không nên dùng mật khẩu Facebook cho những dịch vụ trực tuyến khác và lưu ý không bao giờ chia sẻ mật khẩu Facebook với người khác.

Nên sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố để tăng cường bảo mật cho tài khoản, yêu cầu những người khác trong doanh nghiệp cũng sử dụng tính năng này.

Khi người dùng đã thiết lập lớp bảo vệ bổ sung này, Facebook sẽ yêu cầu nhập mã đăng nhập hoặc xác nhận đăng nhập mỗi khi có ai cố gắng đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị máy tính hoặc di động mà Facebook không nhận ra.

“Chúng tôi cũng khuyến khích bạn đăng ký nhận cảnh báo về những lần đăng nhập từ thiết bị mà chúng tôi không nhận ra. Bạn có thể truy cập Trung tâm Trợ giúp của chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý xác thực hai yếu tố và nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra”, Facebook nêu rõ.

Nắm rõ các vai trò và quyền trên Trang Facebook page

Người dùng cần đảm bảo hiểu rõ tất cả những vai trò khác nhau trên Trang và những quyền hạn.

Facebook khuyến nghị người dùng thường xuyên xem xét những ai có quyền quản trị (admin) trong mục Cài đặt, và khi thêm trang của mình vào Trình quản lý doanh nghiệp, hãy dành thời gian để xem đã cho phép những vai trò và chức năng gì trên trang đó.

Người dùng cũng nên có nhiều hơn một quản trị viên cho Trang, để có thể duy trì hoạt động của Trang bình thường và khôi phục quyền quản trị trong trường hợp bị mất quyền.

Đừng chấp nhận lời mời kết bạn từ những người không quen biết

Những kẻ lừa đảo có thể tạo những tài khoản giả mạo để kết bạn và thao túng người khác. Chấp nhận yêu cầu từ những kẻ lừa đảo có thể dẫn đến việc tin rác được đăng trên dòng thời gian của người dùng và chia sẻ với bạn bè.

Kẻ lừa đảo cũng có thể gắn thẻ người dùng trong những bài viết và gửi những tin nhắn độc hại cho người dùng và bạn bè của họ, vì vậy Facebook khuyến khích người dùng cẩn trọng trước khi chấp nhận bất cứ lời mời kết bạn nào cũng như chỉ đồng ý kết bạn với những người biết và tin tưởng.

Tương tự như vậy, đừng cấp quyền quản lý doanh nghiệp cho những trang mà người dùng không biết. Hoặc có thể báo cáo những yêu cầu cấp quyền quản lý doanh nghiệp đáng ngờ cho Facebook.

Cảnh giác với những đường link đáng ngờ và phần mềm độc hại

Hãy cảnh giác trước những đường link người dùng không nhận ra, đặc biệt là khi những link đó đến từ những người bạn không biết hoặc không tin tưởng.

Không nhấp chuột vào những đường link và tệp tin đáng ngờ và đừng cài đặt những ứng dụng độc hại hay tiện ích trình duyệt mở rộng dù chúng có vẻ như được chia sẻ từ một người bạn hoặc một công ty mà người dùng biết.

Đó có thể là đường link trên Facebook, trong các tin nhắn riêng tư hoặc email. Hãy luôn nhớ rằng Facebook không bao giờ hỏi người dùng mật khẩu qua email.

Người dùng có thể chắc chắn một email yêu cầu mật khẩu từ Facebook có xác thực không bằng cách xem lại các email gần đây Facebook gửi ở mục Bảo mật và Đăng nhập tại đây. Nếu người dùng nhìn thấy một bài viết hoặc tin nhắn cố gắng dụ dỗ chia sẻ thông tin của mình, hãy báo cáo cho Facebook.

Để tránh cho thiết bị hoặc mạng máy tính nhiễm phần mềm độc hại, hãy tìm hiểu dấu hiệu về phần mềm độc hại và các cách người dùng có thể bảo vệ thiết bị của mình.

Hãy luôn cập nhật thiết bị, trình duyệt web và ứng dụng cũng như xóa những ứng dụng hoặc tiện ích trình duyệt bổ sung đáng ngờ.

Thiết lập những liên hệ đáng tin cậy

Để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản và Trang của mình, trong trường hợp bị khóa tài khoản, người dùng có thể cho phép bạn bè trở thành những liên hệ đáng tin cậy. Họ sẽ gửi một mã khôi phục với một đường dẫn URL để giúp lấy lại tài khoản của mình.

Cuối cùng, nếu nghĩ tài khoản cá nhân của mình đã bị xâm phạm theo một cách nào đó, người dùng có thể truy cập facebook.com/hacked để được trợ giúp, và truy cập Trung tâm Trợ giúp để bảo mật trang.

Đồng thời, người dùng có thể tìm hiểu những quyền riêng tư cơ bản để khám phá thêm những cách tăng cường bảo mật cho tài khoản và những biện pháp bảo vệ mà Facebook cung cấp.

Đức Hiệp
Từ khóa: facebook hack nick bán nick facebook dịch vụ hack nick không bị hack nick facebook

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !