Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi

Một cậu bé 12 tuổi tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi khi đi bộ đường dài cùng bố.

Nathan Hrushkin, 12 tuổi, đã phát hiện ra một khám phá khá quan trọng.

Cậu bé có mong muốn trở thành một nhà cổ sinh vật học tương lai đã tìm thấy một hoá thạch khủng long khi đang đi bộ đường dài cùng bố tại khu bảo tồn ở Badlands của Alberta, Canada.

Nathan Hrushkin cho biết: "Thật tuyệt vời khi tìm thấy một thứ gì đó giống như thật, giống như việc phát hiện ra khủng long thực thụ vậy. Đó là giấc mơ của tôi trong một thời gian dài".

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Canada, hóa thạch là một khúc xương mùn từ cánh tay của con khủng long mỏ vịt cách đây khoảng 69 triệu năm.

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Cánh tay hóa thạch của khủng long mỏ vịt.

Nathan và bố Dion đã tìm thấy những mảnh xương trong một chuyến đi bộ đường dài. Dion kể lại rằng khi họ vùa ăn xong bữa trưa, Nathan leo lên đồi để quan sát, rồi cậu bé gọi bố đến kiểm tra.

Dion nói: "Nathan gọi điện cho tôi và nói rằng bố cần lên đây ngay, nghe giọng tôi đoán thằng bé đã tìm thấy thứ gì đó".

Nathan cho biết hóa thạch rất rõ ràng và nó trông giống như 'cảnh quay trên một chương trình truyền hình hoặc phim hoạt hình'.

Hai cha con đã gửi hình ảnh bộ xương tới Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrrell , nơi đã xác định đó là  hóa thạch và cử một nhóm các nhà cổ sinh vật học đến địa điểm này.

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Nathan và bố bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long khi đang đi bộ đường dài.

Luật pháp ở Alberta bảo vệ hoá thạch và điều quan trọng là mọi người không làm ảnh hưởng đến bất cứ hóa thạch nào mà họ có thể tìm thấy.

Phi hành đoàn đã làm việc tại địa điểm này trong khoảng hai tháng và phát hiện ra 30 đến 50 bộ xương của một con khủng long nhỏ ba hoặc bốn tuổi.

Xương của khủng long là hóa thạch phổ biến nhất có thể tìm thấy ở vùng đất của Alberta, nhưng rất ít bộ xương khủng long ít tuổi được phát hiện.

Đáng chú ý, phần xương được tìm thấy trong một lớp đá hiếm khi bảo tồn được hóa thạch.

François Therrien, người phụ trách nghiên cứu cổ sinh vật khủng long của Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell, cho biết: "Con khủng long nhỏ tuổi này là một khám phá rất quan trọng vì nó từng sinh sống trong khoảng thời gian mà chúng ta biết rất ít thông tin về  khủng long hoặc động vật nào sống ở Alberta. Phát hiện của Nathan và Dion sẽ giúp chúng tôi lấp đầy khoảng trống lớn trong kiến thức về sự tiến hóa của loài khủng long".

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Hai bố con Nathan vui mừng vì phát hiện quan trọng.

Nathan từng nghe nói về loại khủng long này trước khi phát hiện ra hoá thạch nhưng đây không phải là loài khủng long nổi tiếng nhất. Niềm yêu thích lớn của cậu bé 12 tuổi là đánh bại con khủng long bạo chúa T-Rex cực kỳ phổ biến.

Nathan và bố cũng đến xem cuộc khai quật nhiều lần kể từ khi phát hiện ra hoá thạch. "Thật là vui khi ở đó và xem họ làm những công việc khai quật tìm kiếm", Nathan nói.

Loạt bức ảnh cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất 2020

Mỗi năm, nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã gửi hàng chục ngàn tấm ảnh về cuộc sống nơi hoang dã để tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, Anh tổ chức.

Chiếc hộp vàng này sẽ sớm tạo ra oxy trên sao Hỏa?

Đó là tin tuyệt vời với những nhà thám hiểm cuộc sống mới trên hành tinh Đỏ.

May mắn thoát chết khi bị trăn khổng lồ tấn công

Video trăn khổng lồ cố gắng tấn công người trông coi vườn thú khiến ai xem cũng giật mình thon thót.

Vẻ đẹp Hà Lan tựa xứ sở thiên đường qua những bức ảnh chụp từ trên cao

Những bức ảnh tuyệt đẹp do Nick de Jonge ghi lại hé lộ khung cảnh như mơ ở nơi nổi tiếng với những chiếc cối xay gió.

Tài ngụy trang đáng kinh ngạc của sinh vật lưỡng cư nhỏ nhưng có võ

Ếch lá Malayan nổi tiếng là một trong những bậc thầy ngụy trang đáng chú ý nhất trong thế giới tự nhiên.

Mây vảy rồng màu cam rực rỡ trên bầu trời nước Anh

Những đám mây vảy rồng màu cam rực rỡ tạo ra cảnh tượng hiếm gặp khi hoàng hôn đến ở Littlehampton.

Mật ong đắt đỏ nhất thế giới một năm thu hoạch một lần sâu trong hang động Thổ Nhĩ Kỳ

Mật ong khai thác trong hang động ở độ cao khoảng 2,4 km so với mực nước biển ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là đắt đỏ bậc nhất thế giới, được ví như kho báu.

Cách người Nhật ướp xác khi vẫn… còn sống, hiệu quả lưu giữ nguyên vẹn nghìn năm

Đây là một phương thức ướp xác lâu đời và độc đáo.

Thần đồng 12 tuổi học đại học và ước mơ làm việc cho NASA

Một cô bé 12 tuổi sắp vào đại học muốn sau khi ra trường sẽ làm việc cho Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA.

10 cây cầu xuyên biên giới đẹp và độc đáo nhất

Đường biên phân cách giữa các quốc gia được đánh dấu bằng những cây cầu tuyệt đẹp trở thành điểm tham quan nổi tiếng hút khách du lịch.

Đố vui tinh mắt: Thử tìm đồ giấu kín trong 10 bức hình rực rỡ

Liệu trong vòng 10 giây, bạn có thể nhanh mắt phát hiện ra những vật lẩn trốn trong bức ảnh nhiều sắc màu về động vật.