Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi

Một cậu bé 12 tuổi tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi khi đi bộ đường dài cùng bố.

Nathan Hrushkin, 12 tuổi, đã phát hiện ra một khám phá khá quan trọng.

Cậu bé có mong muốn trở thành một nhà cổ sinh vật học tương lai đã tìm thấy một hoá thạch khủng long khi đang đi bộ đường dài cùng bố tại khu bảo tồn ở Badlands của Alberta, Canada.

Nathan Hrushkin cho biết: "Thật tuyệt vời khi tìm thấy một thứ gì đó giống như thật, giống như việc phát hiện ra khủng long thực thụ vậy. Đó là giấc mơ của tôi trong một thời gian dài".

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Canada, hóa thạch là một khúc xương mùn từ cánh tay của con khủng long mỏ vịt cách đây khoảng 69 triệu năm.

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Cánh tay hóa thạch của khủng long mỏ vịt.

Nathan và bố Dion đã tìm thấy những mảnh xương trong một chuyến đi bộ đường dài. Dion kể lại rằng khi họ vùa ăn xong bữa trưa, Nathan leo lên đồi để quan sát, rồi cậu bé gọi bố đến kiểm tra.

Dion nói: "Nathan gọi điện cho tôi và nói rằng bố cần lên đây ngay, nghe giọng tôi đoán thằng bé đã tìm thấy thứ gì đó".

Nathan cho biết hóa thạch rất rõ ràng và nó trông giống như 'cảnh quay trên một chương trình truyền hình hoặc phim hoạt hình'.

Hai cha con đã gửi hình ảnh bộ xương tới Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrrell , nơi đã xác định đó là  hóa thạch và cử một nhóm các nhà cổ sinh vật học đến địa điểm này.

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Nathan và bố bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long khi đang đi bộ đường dài.

Luật pháp ở Alberta bảo vệ hoá thạch và điều quan trọng là mọi người không làm ảnh hưởng đến bất cứ hóa thạch nào mà họ có thể tìm thấy.

Phi hành đoàn đã làm việc tại địa điểm này trong khoảng hai tháng và phát hiện ra 30 đến 50 bộ xương của một con khủng long nhỏ ba hoặc bốn tuổi.

Xương của khủng long là hóa thạch phổ biến nhất có thể tìm thấy ở vùng đất của Alberta, nhưng rất ít bộ xương khủng long ít tuổi được phát hiện.

Đáng chú ý, phần xương được tìm thấy trong một lớp đá hiếm khi bảo tồn được hóa thạch.

François Therrien, người phụ trách nghiên cứu cổ sinh vật khủng long của Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell, cho biết: "Con khủng long nhỏ tuổi này là một khám phá rất quan trọng vì nó từng sinh sống trong khoảng thời gian mà chúng ta biết rất ít thông tin về  khủng long hoặc động vật nào sống ở Alberta. Phát hiện của Nathan và Dion sẽ giúp chúng tôi lấp đầy khoảng trống lớn trong kiến thức về sự tiến hóa của loài khủng long".

Đang đi bộ bất ngờ tìm thấy hóa thạch khủng long 69 triệu năm tuổi
Hai bố con Nathan vui mừng vì phát hiện quan trọng.

Nathan từng nghe nói về loại khủng long này trước khi phát hiện ra hoá thạch nhưng đây không phải là loài khủng long nổi tiếng nhất. Niềm yêu thích lớn của cậu bé 12 tuổi là đánh bại con khủng long bạo chúa T-Rex cực kỳ phổ biến.

Nathan và bố cũng đến xem cuộc khai quật nhiều lần kể từ khi phát hiện ra hoá thạch. "Thật là vui khi ở đó và xem họ làm những công việc khai quật tìm kiếm", Nathan nói.

Loạt bức ảnh cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất 2020

Mỗi năm, nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã gửi hàng chục ngàn tấm ảnh về cuộc sống nơi hoang dã để tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, Anh tổ chức.

Mạch nước phun khổng lồ 800 tuổi sẽ dừng hoạt động?

Chẳng bao lâu nữa mạch nước phun Old Faithful 800 tuổi nổi tiếng ở Mỹ có thể sẽ dừng hoạt động vì hạn hán.

Hô biến căn hộ thành phi thuyền 'người ngoài hành tinh'

Người đàn ông Tây Ban Nha biến căn hộ của mình thành phi thuyền y hệt trong phim nổi tiếng về người ngoài hành tinh khiến ai cũng trầm trồ.

Những cây cầu có mái che đẹp như tranh vẽ ở vùng nông thôn Mỹ

Những cây cầu có mái che ở vùng nông thôn Mỹ đẹp như tranh vẽ trong khung cảnh thiên nhiên rực rỡ với sắc là vàng đặc trưng của mùa thu.

Cuộc di cư của động vật bên trong khu bảo tồn ở Kenya

Một cuộc di cư lớn của động vật vẫn đang diễn ra ở Maasai Mara, Kenya.

Những bức ảnh hài hước chứng minh mèo và chủ nhân là bản sao y đúc

Nhiếp ảnh gia người Anh đã ghi lại hình ảnh thú vị cho thấy chủ sao thì mèo cưng y vậy là có thật.

Sự thật về người đàn ông chuyên dạy khóc ở Nhật Bản

Một người đàn ông tự hào vì đã giúp 50.000 người biết khóc trong suốt qua trình dạy học khóc 7 năm qua.

Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Phát hiện nghi ngờ có sự sống trên sao Kim, Cơ quan vũ trụ châu Âu thiết lập tàu vũ trụ bay qua hành tinh này để tìm kiếm.

Lạ lùng ngôi nhà gỗ như phủ đầy tuyết ở Mỹ

Ngôi nhà gỗ đặc biệt tựa như có tuyết bao phủ đẹp giống mùa đông ở xứ sở thần tiên khiến ai nhìn cũng không thể rời mắt.

Loạt bức ảnh cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất 2020

Điểm danh những chú chó đảm nhận công việc 'đặc biệt'

Chó làm thị trưởng, chó đi săn tìm nấm quý... những chú chó được chú ý vì đảm nhận các vị trí việc làm đặc biệt.