Đà Nẵng: Vé máy bay dịp lễ 2/9 không quá nóng

Ngày 1/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, tổng lượt khách đến TP tham quan, du lịch trong dịp lễ 2/9 ước đạt 118.184 lượt, tăng 7% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế ước đạt 27.869 lượt, tăng 9,8%; khách nội địa ước đạt 90.315 lượt, tăng 6,1%..

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến TP dịp lễ 2/9 năm nay chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm ngoái rơi vào thứ 4 nên người dân có xu hướng nghỉ kết hợp cả thứ 5,6 và cuối tuần để tổ chức các chuyến đi dài ngày hơn. Lễ 2/9 năm nay, người dân được nghỉ ngày thứ 6 kết hợp với 02 ngày nghỉ cuối tuần nhưng học sinh, sinh viên đã sắp vào năm học mới nên khách nội địa cũng cân nhắc lựa chọn các điểm đến gần để tham quan, du lịch.

Đà Nẵng: Vé máy bay dịp lễ 2/9 không quá nóng - ảnh 1

Trò chơi mới Golden Sky Tower và Vòng quay Mặt trời tại Asia Park (Đà Nẵng) sẵn sàng đón khách dịp lễ 2/9 (Ảnh: HC)

Các đơn vị lữ hành trên địa bàn thì nhận định, năm nay khách đăng ký các tour tham quan du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ 2/9 không sôi động như các kỳ nghỉ lễ khác trong năm và tương đương so với năm ngoái do thời gian nghỉ ngắn, du khách chủ yếu chọn tour du lịch ngắn ngày. Dự kiến dịp này lượng khách tại một số công ty lữ hành không có gì đột biến so với ngày thường, một số đơn vị tăng nhẹ 5-10%, chủ yếu là khách quốc tế, khách nội địa đi du lịch nước ngoài.

Riêng khách đến bằng đường hàng không dịp lễ 2/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết có 78 chuyến bay quốc tế, ước đạt khoảng 8.580 lượt khách, tăng 26,3% so cùng kỳ 2015 (6.790 lượt khách). Đối với đường bay nội địa, không như các năm trước nhu cầu và giá vé máy bay thường tăng cao vào dịp lễ 2/9, năm nay vé máy bay dịp lễ 2/9 không quá nóng và hiện vẫn còn nhiều vé máy bay giá rẻ lễ 2/9 cho du khách lựa chọn.

Để tạo sự sôi động, hấp dẫn và thu hút khách trong dịp này, các công ty lữ hành, khu điểm du lịch ở Đà Nẵng đã xây dựng và thiết kế một số tour du lịch ngắn ngày, có kèm theo các chương trình khuyến mại, tăng sự hấp dẫn thu hút khách. Đồng thời chủ động phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú cùng nhiều đối tác du lịch trong và ngoài nước để đưa ra giá tour hấp dẫn phù hợp với túi tiền du lịch của nhiều đối tượng khách hàng.

Được biết, trong dịp lễ 2/9, ở Đà Nẵng sẽ diễn ra một số sự kiện lớn như Cocofest 2016 tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng. Đây là chuỗi sự kiện âm nhạc – giải trí – thể thao – ẩm thực diễn ra trong hai ngày 26 và 27/8, với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới”, bao gồm nhiều màn trình diễn các thể loại âm nhạc cùng các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, ẩm thực hấp dẫn.

Cùng với đó là lễ hội diều với chủ đề “Đà Nẵng sắc màu 2016” lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với sự tham gia của các Câu lạc bộ Diều đến từ Huế, Hội An, TP.HCM. Ngoài ra còn có chương trình lễ hội bia “Heineken Green Room”.

Đặc biệt, công viên nghìn tỷ hàng đầu Việt Nam Asia Park (Đà Nẵng) chính thức ra mắt trò chơi mới Golden Sky Tower. Với hành trình dài 120s, Golden Sky Tower sẽ đưa du khách lên độ cao 47m, dừng lại ngắm toàn cảnh TP biển Đà Nẵng sau đó, “rơi tự do” với vận tốc thần kỳ gần 70km/h. Golden Sky Tower là trải nghiệm vô cùng ấn tượng, chắc chắn sẽ mang tới những khoảnh khắc bùng nổ, phấn khích, làm thỏa mãn mọi tín đồ game mạo hiểm.

Đỉnh Bà Nà trong dịp này cũng rộn ràng, tươi vui với lễ hội bia B’estival 2016, tái hiện sinh động không gian ngày mùa ở miền đồng quê châu Âu. Quảng trường Du Dôme ở khu Làng Pháp được bài trí như một cánh đồng bao la... Những hình ảnh tưởng chừng chỉ có thể bắt gặp ở trời Âu xa xôi, nay lại hiện hữu sống động ngay tại “nông trại Bà Nà Hills”...


HẢI CHÂU

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !