Cụ bà Việt Nam 122 tuổi sống qua ba thế kỷ

Liên minh Kỷ lục Thế giới đã yêu cầu Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gửi mẫu tóc cụ bà Nguyễn Thị Trù (SN 1893) để giám định, lấy cơ sở làm căn cứ công nhận cụ bà Việt Nam là người có tuổi thọ nhất thế giới.

Theo đó, ngày 13/5/2015. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố với các cơ quan thông tấn báo chí về thông tin phản hồi từ Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới và Liên minh Kỷ lục Thế giới về việc đề cử và công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù (sinh năm 1893) đã cư trú lâu đời tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cụ đã sống qua ba thế kỷ (19, 20 và 21). Cụ Trù có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái), nhưng nay chỉ 2 người còn sống là con gái thứ 8 tên Nguyễn Thị Đê (82 tuổi) và con dâu út Nguyễn Thị Ba (76 tuổi). Nguyên quán của cụ Trù theo chứng minh thư nhân dân là ở Cần Giuộc, Long An, là người cao tuổi nhất thế giới.

Cụ bà Việt Nam 122 tuổi sống qua ba thế kỷ - ảnh 1

Cụ bà Nguyễn Thị Trù, sinh năm 1893, đã sống qua ba thế kỷ.

Liên quan đến cụ Nguyễn Thị Trù là người có tuổi thọ cao nhất thế giới. Phía Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới yêu cầu phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phải trả lời thêm 20 câu hỏi liên quan tới cuộc sống thường ngày, việc ăn uống… của cụ Trù. Còn Liên minh Kỷ lục Thế giới yêu cầu gửi mẫu tóc của cụ Trù để giám định. Đồng thời “Ban thường trực Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới đã nhận được hồ sơ đề cử kỷ lục thế giới đối với “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới – Cụ Nguyễn Thị Trù”.

Sau 7 lần gửi bổ sung hồ sơ tư liệu theo yêu cầu. Về cơ bản, Liên minh Kỷ lục Thế giới đã thống nhất thông qua đề cử, đề nghị Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gửi chuyển phát nhanh, bổ sung lần cuối cùng về mẫu tóc của cụ bà Nguyễn Thị Trù để Liên minh kỷ lục Thế giới công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù là người có tuổi thọ cao nhất Thế giới.

Cụ bà Việt Nam 122 tuổi sống qua ba thế kỷ - ảnh 2
Bằng công nhận “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam là cụ Nguyễn Thị Trù cao tuổi nhất thế giới” do Hiệp hội Kỷ lục Thế giới ghi nhận.

Trao đổi với báo chí: Ông Lê Trần Trường An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổng Giám đốc Vietkings cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trả lời được hơn một nửa trong số 20 câu hỏi mà Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới yêu cầu. Ngoài ra, trong quá trình làm hồ sơ đề cử kỷ lục thế giới cho cụ Trù, phía Vietkings phải cung cấp bằng chứng là độ tuổi chính xác từng ngày của cụ.

Trong đó, ngoài bản sao giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn của cụ Trù phải kèm theo lời khai của 3 nhân chứng để khẳng định tài liệu này hoàn toàn chính thống. Về phía Việt Nam đã gửi mẫu tóc của cụ Nguyễn Thị Trù và kèm theo tài liệu chứng minh phải có sự liên kết giữa cụ Trù với những người con của mình. Bên cạnh đó chúng tôi cũng phải thiết lập lại cây gia phả để xác định ngày sinh, ngày mất của cha mẹ, anh chị, con cái… của cụ Trù, để minh bạch thời gian sống của cụ tới Liên minh Kỷ lục Thế giới. Bên cạnh đó ông An nhận định: “Nhiều khả năng trong tuần này, Liên minh Kỷ lục Thế giới sẽ chính thức công nhận cụ Trù là người cao tuổi nhất Thế giới.

Trước đó, lúc 15h ngày 20.4, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association – WRA) đã chính thức công nhận “Cụ bà Nguyễn Thị Trù người cao tuổi nhất Việt Nam là cụ bà cao tuổi nhất thế giới” được biết hiện nay trên thế giới có 3 tổ chức kỷ lục lớn là Hiệp hội Kỷ lục Thế giới, Liên minh Kỷ lục Thế giới và Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới. Trước kia người cao tuổi nhất thế giới là cụ bà Misao Okawa (117 tuổi), người Nhật Bản, nhưng cụ Okawa đã qua đời vào ngày 1.4.2015.

Theo Đắc Nguyên/ Báo Công Luận online

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !