Cụ bà 85 tuổi bất ngờ trở về sau 10 ngày được thông báo đã chết

Một cụ bà 85 tuổi ở Tây Ban Nha bất ngờ trở lại nhà dưỡng lão sau 10 ngày được thông báo đã qua đời. 

Thân nhân của một cụ bà 85 tuổi ở Tây Ban Nha không thể tin vào tai mình khi hay tin người thân trở lại nhà dưỡng lão, sau 10 ngày được thông báo đã qua đời do mắc Covid-19.

{keywords}
Cụ bà 85 tuổi bất ngờ trở về sau 9 ngày được nhà dưỡng lão ở Tây Ban Nha thông báo đã chết. (Ảnh minh họa)

Các quan chức tại nhà dưỡng lão ở Xove, phía bắc Tây Ban Nha cho hay gia đình cụ bà Rogelia Blanco đã chuyển cụ tới trung tâm để chăm sóc đặc biệt vào ngày 29/12/2020. Tới ngày 13/1, cụ Blanco được thông báo đã qua đời do mắc Covid-19, theo tờ La Voz de Galicia đưa tin hôm 24/1. Ngày hôm sau tức ngày 14/1, cụ Blanco được chôn cất. Tuy nhiên, gia đình cụ không thể tới đám tang do các quy định liên quan tới công tác phòng chống sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Song điều bất ngờ đã xảy ra, cụ Blanco đã trở lại viện dưỡng lão và không còn mắc Covid-19 vào ngày 23/1. Gia đình cụ Blanco được viện dưỡng lão thông báo rằng, họ đã nhầm lẫn thông tin và người qua đời thực chất là bạn cùng phòng của cụ Blanco có tên Concepción Arias.

Trong khi đó, người anh trai của cụ Arias là cụ ông Maximino 85 tuổi chia sẻ, cụ tới viện dưỡng lão hôm 23/1 với niềm tin em gái đã hoàn toàn hồi phục sau thời gian mắc Covid-19.

“Khi tôi tới đó, tôi mới hay tin em gái tôi đã chết được 10 ngày. Họ nói rất xin lỗi vì sự nhầm lẫn và tòa án đang xem xét việc cho gia đình chúng tôi nhận thi thể em gái”, cụ Maximino nói.

Theo tuyên bố từ San Rosendo Foundation, cơ quan điều hành nhà dưỡng lão, đã xảy ra sự nhầm lẫn danh tính trong quá trình cụ Blanco và những người khác có kết quả dương tính khi xét nghiệm Covid-19 và được chuyển tới Pereiro de Aguiar.

“Trong số các cụ già, có 2 cụ bà được xếp vào nằm cùng phòng. Trong quá trình vận chuyển bệnh nhân từ Xove tới Pereiro de Aguiar đã xảy ra nhầm lẫn danh tính. Có một người đã qua đời vào ngày 13/1, nhưng tên thông báo lại bị sai”, tổ chức San Rosendo Foundation nhấn mạnh.

Chồng của cụ Blanco là cụ ông Ramón đã vô cùng hạnh phúc khi được bác sĩ thông báo người vợ của cụ không phải đã chết mà là vừa trở về nhà dưỡng lão, nơi 2 người cùng sinh sống.

“Cụ Ramón đã không tin chuyện này. Cụ đã khóc suốt từ ngày 13/1 khi hay tin vợ mình qua đời”, người thân của cụ Ramón chia sẻ.

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 5 người chết gồm 1 phụ nữ mang thai

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 5 người chết gồm 1 phụ nữ mang thai

Một vụ xả súng xảy ra vào sáng sớm ngày 24/1 khiến 5 người thiệt mạng bao gồm 1 phụ nữ đang mang thai ở thành phố Indianapolis, Mỹ.  

Minh Thu (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !