Công viên duy nhất trên thế giới cho phép du khách đào và nhặt kim cương

Đây là nơi duy nhất trên thế giới cho phép du khách được thử tìm kiếm vận may bằng cách thoải mái tham quan tự do, tìm kiếm và mang về nhà những viên kim cương họ tìm thấy.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong

Nhắc tới kim cương, chắc hẳn các mọi người sẽ nghĩ tới một loại chất liệu quý giá được dùng để làm nữ trang đắt tiền. Ấy thế mà có một công viên nọ ở Mỹ tên là Crater of Diamonds thuộc tiểu bang Arkansas có nhiều kim cương tới mức khách có thể tự do vào tìm rồi mang về.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-2

Năm 2018, công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở Murfreesboro, tiểu bang Arkansas (Mỹ) mở cửa cho du khách tự do vào tìm kim cương. Nhờ đó, công viên này đã thu hút 124.000 người ghé thăm và các du khách đã tìm được 405 viên kim cương, với tổng cân nặng là 77,12 carat.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-3

Miệng núi lửa trong Công viên tiểu bang Crater of Diamonds được xem là một mỏ vàng kim cương. Hơn 33.100 viên kim cương đã được tìm thấy trong công viên này kể từ năm 1970.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-4

Mặc dù mở cửa tự do nhưng không phải ai cũng tìm được kim cương. Các viên kim cương hình thành cách đây hàng triệu năm. Khi vùng này còn là miệng núi lửa hoạt động, trong quá trình phun trào, kim cương được đưa lên mặt đất.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-5

Trước kia, Crater of Diamonds vốn là miệng núi lửa có diện tích chừng 368ha, với khu vực 15,2ha là nơi dành cho du khách săn kim cương. Mảnh đất “màu mỡ” này thu hút hàng trăm nghìn “nhà thám hiểm” nghiệp dư tới mỗi năm để kiếm những viên đá quý cho riêng mình.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-6

Theo các nhà nghiên cứu, những viên kim cương ở Crater of Diamonds được hình thành từ 3 tỷ năm trước nằm sâu trong lớp vỏ Trái đất. Khoảng 100 triệu năm trước, những cột magma của núi lửa đã đưa chúng ra bên ngoài. Những mảnh vỡ còn được gọi là “xenolith” và chúng chứa các viên kim cương.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-7

Trong suốt hơn 100 năm kể từ khi phát hiện ra, Crater of Diamonds đã mang lại hàng ngàn viên kim cương đủ mọi kích cỡ do du khách tìm thấy. Theo nguồn tin từ ban quản lý công viên, mỗi năm, du khách tìm thấy trung bình khoảng 600 viên các loại với nhiều màu sắc khác nhau.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-8

Du khách sẽ được mang mọi thứ tìm thấy về nhà mà không phải trả tiền. Thứ duy nhất phải trả là vé vào cửa, giá là 5 USD đối với trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi) và 8 USD đối với người lớn. Nếu không mang theo công cụ tìm kiếm, đãi kim cương, mọi người cũng có thể thuê tại đây.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-9

15/9/2018, một người phụ nữ đến từ Aurora, Colombia đã đào được viên được kim cương lớn nhất năm nặng 2,63 carat. Kích cỡ của nó rất lớn, trông như hạt đỗ với màu trong suốt tuyệt đẹp. Nó được người phụ nữ đặt tên là Lichtenfels, giống tên thị trấn ở Đức nơi cô khôn lớn.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-10

Hầu hết các viên kim cương tìm thấy tại đây đều có kích thước rất nhỏ. Nhưng đôi khi may mắn lại mỉm cười khi thỉnh thoảng du khách “mát tay” lại đào được viên lớn từ 3-5 carat, trị giá hàng nghìn USD.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-11

Quay lại thời điểm của quá khứ, viên kim cương đầu tiên được tìm thấy tại mảnh đất này vào năm 1906. Chủ nhân may mắn đó là John Huddleston đồng thời cũng là người chủ đất. Người ta còn gọi ông là “Diamond John” hay “John Kim cương”. Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với người đàn ông này mãi mãi khi cuối cùng John phải qua đời trong cảnh túng bấn.

Cong vien duy nhat tren the gioi cho phep du khach dao va nhat kim cuong-Hinh-12

Cậu bé 14 tuổi người Mỹ vô tình trở thành chủ nhân viên kim cương lớn tới 7,44 carat. Đó là một viên kim cương nâu lớn nhất được khai quật ở đây trong suốt 40 năm qua, đồng thời là viên lớn thứ 7 trong số những viên được tìm thấy tại công viên Crater of Diamonds.

Hải Nam/Kiến thức 

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !