Cơn 'lốc lửa' hiếm gặp bất ngờ xuất hiện từ cháy rừng ở California

Theo CNN, một cơn lốc lửa hiếm gặp đã đột ngột bốc lên sau đám cháy rừng ở khu vực thành phố Loyalton, California của Mỹ.

Mỹ: Khủng hoảng lương thực thời Covid-19 có nguy cơ lan rộng

Mỹ: Khủng hoảng lương thực thời Covid-19 có nguy cơ lan rộng

Số người mắc Covid-19 tại Mỹ hiện đã vượt 5,5 triệu ca, trong đó hơn 170.000 người đã tử vong. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) dự đoán số người chết vì đại dịch tại nước này có thể lên tới 189.000 người vào ngày 5/9.

Hiện tượng tự nhiên hiếm gặp này đã khiến Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ phải ra thông báo người dân nên chú ý đến sự xuất hiện của cái gọi là đám mây tích tụ lửa trên đám cháy.

Đồng thời, cảnh báo người dân địa phương và nhân viên cứu hỏa về mối đe dọa của một cơn lốc xoáy lửa cũng như sự gia tăng của tốc độ gió lên tới 27 m/giây. Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương do cơn lốc lửa gây ra.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sacramento Bee, nhà khí tượng học Wendell Hohmann cho biết những người ở gần khu vực xảy ra thảm họa thiên nhiên được khuyến cáo ngay lập tức đến trú ẩn trong các tầng hầm hoặc tầng dưới của các tòa nhà kiên cố.

Được biết, đám mây tích tụ là một loại mây hình thành trong các đám cháy lớn và núi lửa khi các dòng chảy đối lưu do lửa tạo ra đạt đến mức ngưng tụ. Khi không khí nóng và lạnh trộn lẫn trên ngọn lửa, một cơn lốc dòng xoáy có thể hút ngọn lửa, khói và bụi bẩn, rồi biến thành một cơn lốc lửa.

Trước đó, gần 8.000 người ở quận Riverside, Nam California của Mỹ buộc phải sơ tán vào ngày 1/8 (giờ Mỹ), khi cháy rừng lan rộng trên phạm vi hơn 1.600 ha.

Theo truyền thông địa phương, cháy rừng lần này được ghi nhận hôm 31/7 ở Cherry Valley, cách phía đông Los Angeles khoảng 120 km. 

Trước đó, kênh truyền hình The Weather Channel của Mỹ đã đăng tải trên Internet đoạn video về một cơn lốc lửa từ năm 2003 trên bề mặt của một hồ chứa gần nhà máy sản xuất rượu whisky Jim Beam và phá hủy khoảng 3 triệu lít rượu.

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội:

{keywords}
Cơn lốc lửa hiếm gặp ‘bất ngờ’ bốc lên từ cháy rừng ở California. (Ảnh: Twitter)
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !