Chuyện tình 4 năm của cặp báo đốm-đen gây sốt

Bức ảnh chụp cặp báo của Mithun - nhiếp ảnh gia Ấn Độ gây sốt mạng xã hội vì hiệu ứng hình ảnh và câu chuyện tình phía sau đó.

Trong bức ảnh có tên 'Cặp đôi vĩnh cửu' được chụp ở Công viên quốc gia Nagarhole, Ấn Độ, con báo đen đứng sau con báo đốm trong như thể cái bóng của nó. Cả 2 con vật đều bình tĩnh nhìn vào máy ảnh. 

"Tôi vẫn có thể nhắm mắt và sống lại khoảnh khắc đó mỗi ngày trong đời. Bạn sẽ không thấy điều đó thường xuyên. Có lẽ đó là cơ hội một lần trong đời", Mithun cho chia sẻ. 

Theo nhiếp ảnh gia Ấn Độ, 2 con báo này đã bầu bạn với nhau được 4 năm. 

Chuyện tình 4 năm của cặp báo đốm-đen gây sốt - 1

Cặp báo gây sốt mạng xã hội. 

Thông thường, khi những cặp đôi báo tán tỉnh nhau, con đực sẽ nắm thế chủ động và di chuyển xung quanh con cái. Nhưng trong trường hợp này, con báo đốm cái lại là người chủ động dẫn dắt để con báo đen đi theo. 

Mithun cho biết anh đã đợi ở cùng 1 vị trí trong 6 ngày sau khi nghe thấy tiếng 2 con báo giao phối với nhau cách đó 100 m, nhưng lại không thể thấy chúng do tầm nhìn hạn chế. Nhờ vào kinh nghiệm nhiều năm về loài báo, Mithun xác định lộ trình mà con báo đực sẽ đi qua. Cuối cùng sau 6 ngày, nó xuất hiện cùng con cái. 

Theo Mithun, cặp báo này bắt cặp với nhau từ năm 2016. Anh bắt đầu theo dõi chúng kể từ đó. 

"Tôi chụp được chúng nhiều lần trước đó khi chúng ở bên nhau mỗi năm một lần để giao phối. Nhưng lần này đặc biệt vì đó là khoảnh khắc hoàn hảo khi chúng cùng quay lại và không cần quan tâm tới thế giới", Mithun nói. 

"Rừng rậm ẩn chứa những điều bí ẩn và khơi gợi niềm đam mê trong tôi. Bạn có thể chờ đợi trong nhiều ngày, nhiều tháng, vài năm nhiều năm chỉ để chụp một bức ảnh hoàn hảo. Nhưng khi khoảnh khắc ấy xảy đến, nó chỉ kéo dài vài giây. Dù vậy vẫn thật kỳ diệu. Đó là vẻ đẹp của nhiếp ảnh động vật hoang dã”, Mithun cho biết thêm.

Theo vtc.vn

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !