Thủ phạm ‘bất ngờ’ gây ra cái chết của ngựa vằn trong sở thú

Tưởng như vô hại nhưng tiếng pháo hoa trên trời đã khiến ngựa vằn con trong sở thú Noah's Ark thiệt mạng.

Các quan chức tại sở thú Noah's Ark, Anh cho biết một con ngựa vằn đã chết trong dịp bắn pháo hoa mừng ngày lễ Bonfire.

Con ngựa vằn tên Hope, 8 tháng tuổi, từng được xem như biểu tượng cho sự tích cực và hy vọng của sở thú Noah's Ark ở thành phố Bristol, Anh.

Nó chào đời vào đúng thời điểm đại dịch bùng phát mạnh hồi đầu năm 2020. Tuy nhiên, con vật đã qua đời sau thời điểm người dân địa phương tổ chức bắn pháo hoa ăn mừng ngày lễ Bonfỉe truyền thống.

{keywords}
Thủ phạm ‘bất ngờ’ gây ra cái chết của ngựa vằn trong sở thú

Giám đốc sở thú Larry Bush cho biết: "Hope sợ hãi hoảng loạn vì những tiếng nổ lớn phát ra trong màn bắn pháo hoa của một số cư dân địa phương. Trong lúc bỏ chạy nó đã đâm mạnh vào tường rào. Khám nghiệm tử thi cho thấy cú va chạm đột ngột khiến con vật chết ngay lập tức".

Hope sinh ra vào thời điểm đặc biệt trước thách thức sở thú phải đóng cửa trong ba tháng, khách tham quan rất yêu mến Hope. Cái tên của con ngựa vằn cũng nói lên tất cả, Hope có nghĩa là hi vọng.

Jayne Gibbín, người quản lý vườn thú cho biết :"Tất cả chúng tôi đều cảm thấy mất mát rất lớn".

Ông Larry Bush  nói: "Chúng tôi biết đây không phải lỗi của các nhà chức trách hay người dân địa phương, nhưng sự việc này đã thể hiện một cách bi thảm tác động mà pháo hoa có thể gây ra đối với động vật, bao gồm cả động vật hoang dã bản địa và vật nuôi trong nhà. Chúng tôi hi vọng mọi người bây giờ sẽ suy nghĩ kỹ, áp dụng các cách sắp xếp thay thế pháo hoa ăn mừng bằng các lựa chọn khác thân thiện với động vật hơn".

Sở thú Noah's Ark được thành lập vào năm 1998 có diện tích khoảng 40 ha. Sở thú được hình thành bởi Anthony Bush (sinh năm 1938), con trai của một người quản lý trang trại ở Wiltshire. Cơ sở này nổi tiếng với chuồng voi lớn nhất Bắc Âu.

HD (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !