Phát hiện hóa thạch chim cú khổng lồ sống cách đây 40.000 năm

Đại học quốc gia La Matanza ở Argentina thông báo các nhà khoa học nước này và Ecuador đã phát hiện hóa thạch của một loài chim cú khổng lồ sống tại khu vực Trung và Nam Mỹ cách đây 40.000 năm.

Hóa thạch của loài cú có chiều cao khoảng 70cm với sải cánh rộng 1,5 mét, được tìm thấy trong một hang động nằm ở độ cao hơn 2.800 mét so với mực nước biển ở tỉnh Chimborazo miền Trung Ecuador.

Theo nhà cổ sinh vật học tại Viện Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Argentina (CONICET) Federico Agnolin, một trong những điểm đặc biệt là ngoài việc săn bắt chuột, thỏ và chim chóc, loài cú có tên khoa học Asio ecuadoriensis này có xu hướng ăn thịt những loài cú nhỏ khác.

Các nhà khoa học chưa giải thích được tại sao loài cú khổng lồ này biến mất, tuy nhiên họ cho rằng sự thay đổi khí hậu xảy ra khi Kỷ băng hà kết thúc khoảng 10.000 năm trước là một phần nguyên nhân của sự tuyệt chủng của các loài động vật có vú cũng như các loài chim săn mồi có kích cỡ khổng lồ.

Ngọc Tùng/TTXVN

Loài bò sát nhỏ nhất thế giới nằm gọn trong đầu ngón tay

Tắc kè hoa Madagascar Brookesia nana dài khoảng 13,5 milimet có thể nằm gọn trên đầu ngón tay người.

Giọng hát trầm nhất thế giới chạm tới nốt nhạc tai người khó phát hiện

Ca sĩ người Mỹ sở hữu giọng hát trầm nhất thế giới có thể chạm tới những nốt nhạc mà tai người không thể phát hiện ra.

Món đá bào như món mì hảo hạng trong nhà hàng 5 sao ai nhìn cũng phát thèm

Món đá bào bình dân được nâng cấp lên tầm cao mới khi các đầu bếp sáng tạo biến đá báo có ngoại hình như món mì hảo hạng trong nhà hàng 5 sao.

Ngôi làng Nhật Bản sở hữu nghệ thuật trên cánh đồng lúa công phu nhất thế giới

Inakadate, ngôi làng với khoảng 7.000 dân, nằm ở tỉnh Aomori, Nhật Bản được coi là quê hương của loại hình nghệ thuật trên cánh đồng lúa vô cùng công phu.

'Pháo đài ma' biến mất 100 năm bất ngờ hiện hình trong ảnh radar

Pháo đài ma quái mang tên Shís gi Noow là một di tích quan trọng được xây dựng bởi người Tlingit bản địa của Alaska, bất ngờ hiện lên với hình thang độc đáo trong ảnh quét radar Công viên Lịch sử Quốc gia Sitka.

Lạ lùng chuyện làm đám ma giả để sống tốt hơn ở Thái Lan

Nhiều người Thái đã tìm đến những ngôi chùa để tổ chức đám tang giả với hi vọng có thể lấy được may mắn.

Lý do bất ngờ khiến kính viễn vọng săn người ngoài hành tinh nổi tiếng bị sập

Kính thiên văn săn người ngoài hành tinh mang tính biểu tượng của Đài quan sát Arecibo sụp đổ. Lý do là gì?

Chú chim cánh cụt e thẹn đáng yêu mê hoặc cư dân mạng, điều gì thực sự đã xảy ra?

Khoảnh khắc chú chim cánh cụt biểu cảm xấu hổ e thẹn vô cùng đáng yêu sau khi đi nhầm đàn khiến cư dân mạng tan chảy.

Viên đá quý gây bất ngờ vì có hình dáng giống quái vật hoạt hình

Mẹ thiên nhiên hẳn là fan hâm mộ của phim hoạt hình 'Sesame Street'.

Tròn mắt ngạc nhiên với những hình ảnh độc lạ chỉ có ở Australia

Khi nói về đất nước Australia, nhiều người thường nghĩ về chuột túi, rắn, cá mập và côn trùng. Nhưng thực tế nước Australia rộng lớn và có vô vàn điều thú vị hơn nhiều.