Phát hiện hóa thạch chim cú khổng lồ sống cách đây 40.000 năm

Đại học quốc gia La Matanza ở Argentina thông báo các nhà khoa học nước này và Ecuador đã phát hiện hóa thạch của một loài chim cú khổng lồ sống tại khu vực Trung và Nam Mỹ cách đây 40.000 năm.

Hóa thạch của loài cú có chiều cao khoảng 70cm với sải cánh rộng 1,5 mét, được tìm thấy trong một hang động nằm ở độ cao hơn 2.800 mét so với mực nước biển ở tỉnh Chimborazo miền Trung Ecuador.

Theo nhà cổ sinh vật học tại Viện Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Argentina (CONICET) Federico Agnolin, một trong những điểm đặc biệt là ngoài việc săn bắt chuột, thỏ và chim chóc, loài cú có tên khoa học Asio ecuadoriensis này có xu hướng ăn thịt những loài cú nhỏ khác.

Các nhà khoa học chưa giải thích được tại sao loài cú khổng lồ này biến mất, tuy nhiên họ cho rằng sự thay đổi khí hậu xảy ra khi Kỷ băng hà kết thúc khoảng 10.000 năm trước là một phần nguyên nhân của sự tuyệt chủng của các loài động vật có vú cũng như các loài chim săn mồi có kích cỡ khổng lồ.

Ngọc Tùng/TTXVN

Phản ứng của chú chim cánh cụt nhỏ bé lần đầu được ra biển

Giống như đứa trẻ lần đầu đứng trước biển cả, chú chim cánh cụt nhỏ ban đầu có vẻ rụt rè, rồi sau đó là vui mừng lao ra biển dù bị sóng đánh ngập đầu.

Bộ gen người cổ đại làm sáng tỏ lịch sử Đông Á

Đây là lần đầu tiên bộ gen của những nông dân thời cổ đại vùng Đông Á được phân tích trên quy mô lớn để làm sáng tỏ nguồn gốc và sự di cư của cư dân nơi đây.

Video: Hài hước chú chó hùng hổ lao tới can ngăn 2 chú cừu đánh nhau

Ngay khi chứng kiến 2 chú cừu lao vào đánh nhau, chú chó này đã hùng hổ lao tới và khiến cuộc cãi vã này chấm dứt.

Vách đá kỳ quái khổng lồ biết “đẻ trứng” thách thức giới khoa học

Vách đá kỳ lạ ở Trung Quốc có khả năng đẻ trứng theo chu kỳ 30 năm/lần đến nay vẫn khiến các nhà khoa học phải ''bối rối'' tìm lời lý giải.

Xác nhận có giác quan thứ 6: Không liên quan đến ma

Trang Daily Star cho biết, một nhóm những nhà nghiên cứu Mỹ đã có tiết lộ chính thức về giác quan thứ 6 của con người.

Rợn người bức tranh 'ma ám' nhuốm máu họa sĩ vô danh

'The Anguished Man' là tên bức tranh được vẽ từ máu của người họa sĩ bí ẩn không rõ danh tính. Dư luận lan truyền thông tin rằng bức tranh này bị 'ám' nên gây ra hàng loạt sự việc kỳ bí, khó lý giải.

Lạ kỳ tòa nhà có đường cao tốc đi xuyên qua

Đây là một trong nhiều tòa nhà văn phòng ấn tượng của Osaka, Nhật Bản khi có đường cao tốc đi xuyên qua.

Cá sấu thật cưỡi cá sấu mô hình, nằm thư giãn trong hồ bơi

Gia đình anh Georgia Dave Jacobs ở Nam Florida (Mỹ) hết sức kinh ngạc khi bắt gặp cảnh tượng con cá sấu sống cưỡi trên cá sấu mô hình.

Bí ẩn chôn giấu hàng trăm năm về vòng tròn đá Stonehenge được lý giải

Các phiến đá trong quần thể Stonehenge nổi tiếng được di chuyển từ một địa điểm cách đó 25 km.

Trung Quốc phát hiện bộ xương con rồng khổng lồ dài 18 mét