Phát hiện 4 vật thể lạ chưa có lời giải đáp trong không gian

Các nhà thiên văn học bối rối về bốn vật thể phát hiện trong không gian sâu bằng kính viễn vọng vô tuyến khổng lồ.

{keywords}
 

Các nhà khoa học cho biết bốn vật thể lạ có hình tròn phát sáng xuất hiện dọc theo các cạnh từ kính viễn vọng vô tuyến ở Australia và Ấn Độ.

Kristine Spekkens, một nhà thiên văn học từ Đại học Quân sự Hoàng gia Canada và Đại học Queen, tiết lộ  rằng các vật thể dường như vẫn còn chưa được thăm dò ẩn chứa nhiều bí ẩn.


Các vật thể, trông giống như những hòn đảo hình vòng xa xôi, được mệnh danh là những vòng tròn vô tuyến kỳ lạ, hay ORC. Các nhà thiên văn học chưa biết chính xác các ORC này cách Trái Đất  bao xa, nhưng chúng được liên kết với những thiên hà xa xôi.

Trước đó, các nhà thiên văn ghi lại được hình ảnh hiếm có về sao chổi xuất hiện cùng lúc với mây dạ quang.

{keywords}

Sao chổi xuất hiện bên trên đám mây dạ quang hiếm có

Sao chổi NEOWISE dự tính bay qua gần Trái Đất nhất trong 6.800 năm nổi bật với vệt đuôi dài phát sáng. Kính viễn vong không gian của NASA đã ghi được hình ảnh về sao chổi từ tháng 3/2020.

Từ tháng 7, ở nhiều nơi trên thế giới, người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng sao chổi bằng mắt thường. NASA cho biết NEOWISE sẽ bay qua gần Trái Đất nhất vào ngày 22/7 với khoảng cách 103 triệu km.

Tuy nhiên, hình ảnh hiếm ghi lại sao chổi cùng lúc xuất hiện với mây dạ quang. Sự kiện  được đánh giá với sắc xuất gặp vô cùng ít.

 Mây dạ quang hình thành khi các phân tử nước tập trung quanh hạt bụi tí hon và đóng băng, tạo nên các tinh thể băng. Những đám mây này phản chiếu ánh Mặt Trời và tỏa ra ánh sáng, thường có màu xanh lam và trắng.

Sao chổi NEOWISE mất khoảng 6.800 năm để hoàn thành một vòng quỹ đạo dài. Vì vậy, phải chời vài nghìn năm tới, bạn mới có cơ hội chiêm ngưỡng vì nó sẽ không ghé thăm vùng không gian phía trong của hệ Mặt Trời.

HD (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !