Những dòng sông nguy hiểm nhất thế giới

Đó đều là những dòng chảy hoặc rất đẹp, hoặc rất hiền hòa, bình lặng nhưng tất cả đều che giâú sự nguy hiểm phía sau vẻ đẹp của chúng.

Hồ tử thần, Italia

Hồ tử thần nằm trên đảo Sicily. Trong hồ về cơ bản hoàn toàn không phải nước mà là axit sunfuric đậm đặc, có thể phá hủy bất kỳ vật liệu hữu cơ nào rơi vào nó chỉ trong vài phút. 

Sông Rio Tinto, Tây Ban Nha

Với màu nước đỏ như máu, sông Rio Tinto bắt nguồn từ tỉnh Huelva của Tây Ban Nha và chảy qua Andalusia. Do nồng độ kim loại cao đến từ các mỏ đồng, bạc và vàng, dòng nước này được biết đến là một trong những nơi có tính axit nhất trên Trái đất. Nước có độ pH dao động trong khoảng 1,7-2,5 và đe dọa đến bất kỳ sinh vật sống nào. Những vị khách duy nhất của "dòng sông sao Hỏa" này là những nhà khoa học yêu thích tìm hiểu về vi khuẩn.

Sông Dương Tử, Trung Quốc

Con sông dài thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau Amazon và sông Nile nhưng lại vượt xa chúng ở một lĩnh vực không mấy tích cực khác. Do tình hình thực tế, 17 ngàn khu định cư nằm trên bờ sông Dương Tử hầu hết không có hệ thống lọc, tất cả chất thải đều được thải thẳng vào sông. Thêm vào độ ô nhiễm đó là nhiều nhà máy hóa chất, các tổ hợp thép và hóa dầu cũng như vận chuyển hàng hóa thường xuyên khiến cho khối lượng nước bị ô nhiễm trong tuyến đường thủy này của Trung Quốc đạt 34 tỷ tấn và vẫn đang tiếp tục tăng.

Hồ Karachay, Nga

Nếu bạn đứng trên bờ hồ Karachay ở Urals chỉ 1 tiếng là đủ để gặp một cái chết đau đớn từ bức xạ gấp 600 lần chụp x quang. Tất cả bắt nguồn từ một sự cố của nhà máy vật liệu phân hạch "Mayak" vào năm 1957. Mặc dù mỗi năm, công ty vệ sinh nhận được vài triệu rúp để loại bỏ hậu quả của thảm họa nhưng dòng nước ngầm vẫn tiếp tục lan truyền bức xạ chết người. 

Sông Amazon, Nam Mỹ

Con sông này được coi là nguy hiểm nhất trên thế giới mặc dù nó cũng thuộc top kỳ quan thiên nhiên thế giới. Con sông rất dũng mãnh, mỗi giây đổ ra Đại Tây Dương khoảng 220 nghìn mét khối nước và được trao tặng danh hiệu "Biển sông". Trong sông chứa đầy các sinh vật nguy hiểm như cá piranha phàm ăn, Cayman đen tàn nhẫn, Anaconda khổng lồ, Arkaima săn mồi khổng lồ và vô số ký sinh trùng nhỏ nhưng không kém khủng khiếp. Lưu vực sông Amazon có nhiều đầm lầy bất khả xâm phạm và vũng lầy chết người khi chúng tràn ra tạo thành những đợt sóng thủy triều cao, phá hủy các cánh đồng và làng mạc.

Hồ Sôi, Cộng hòa Dominican

Hồ nằm gần thung lũng tuyệt vọng trong Công viên quốc gia Dominican Morne Trois Pitons. Nếu bạn vô tình ngâm mình ở đây vào mùa khô, bạn có thể dễ dàng bị "luộc sống". Nhiệt độ của nước ở trung tâm hồ sôi, được bao phủ trong lớp hơi nước dày, đạt tới 92°C và chỉ thích hợp để pha trà. Hồ nước này là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn, ngay cả trong mùa mưa, khi hồ tương đối mát mẻ, việc bơi lội vẫn bị nghiêm cấm.

Sông Hằng, Ấn Độ

Sử thi Ấn Độ "Ramayana" kể, vùng nước của dòng sông thiêng Ganges với sức mạnh mang lại sự sống cho người chết và thoát khỏi bệnh tật. Thật không may, thực tế khác xa với những huyền thoại. Dòng sông nổi tiếng này của Ấn Độ được đưa vào danh sách các vùng nước bị ô nhiễm nhiều nhất trên thế giới. Chất thải của nhiều nhà máy và các thành phố đông đúc đã khiến số lượng vi khuẩn enterobacteria trong đó cao gấp 120 lần so với bình thường, dẫn đến các bệnh truyền nhiễm và gây ra cái chết cho hàng ngàn người mỗi năm. Ngoài ra, nghi thức thủy táng ở Varanasi cũng góp phần cản trở việc làm sạch dòng sông thiêng này.

Hồ Onondaga, Mỹ

Vào thế kỷ XIX, hồ Onondaga là một địa điểm nghỉ dưỡng khá phổ biến. Một thế kỷ sau, do tác động của quá trình hiện đại hóa, hồ Onondaga đã nằm trên bờ vực của thảm họa sinh thái. Bị bão hòa do chất thải công nghiệp nitrat, phốt phát, thủy ngân và vi khuẩn gây bệnh... hồ bị chính phủ đưa ra sắc lệnh cấm bơi lội và câu cá từ năm 1940. Sau lệnh cấm, người ta đã lắp đặt các cơ sở xử lý nước sạch, tình hình hồ đang dần được cải thiện, nhưng để làm sạch nước phải cần một thời gian rất dài.

Sông Citarum, Indonesia

Với xuất hiện của các nhà máy cùng dân cư đông đúc dọc theo dòng Citarum, con sông từng một thời đẹp đẽ hiện đã trở thành một trong những dòng sông ô nhiễm nhất trong tự nhiên. Nằm trên đảo Java, bị bao vây bởi hơn 500 nhà máy với nước bẩn, nhiễm vi khuẩn và bị ngợp dưới một lớp dày chất thải gia đình cũng như chất thải công nghiệp đã khiến ô nhiễm tại Citarum đạt đến điểm cực hạn trong rất nhiều năm.

Hàn Ly/Báo Giao thông

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !