NASA tiết lộ video hoàng hôn nhìn từ các hành tinh khác nhau

Bầu trời lúc hoàng hôn là một trong những cảnh đẹp tự nhiên thu hút sự chú ý của hàng triệu người và tất nhiên màu sắc biến đổi muôn vẻ ở những hành tinh khác nhau.
NASA tiết lộ video hoàng hôn nhìn từ các hành tinh khác nhau
NASA tiết lộ video so sánh hoàng hôn trên các hành tinh khác nhau

Hoàng hôn trên các hành tinh khác từ lâu đã trở thành một trong những đề tài hấp dẫn của các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Nhưng trên thực tế, màu hoàng hôn sẽ biến đổi ra sao khi ở các hành tinh khác nhau trong hệ Mặt Trời.

Mới đây, các nhà khoa học NASA đã mô phỏng màu sắc đa dạng của hoàng hôn ở những hành tinh khác trong một thước phim đáng kinh ngạc.

Video so sánh điểm khác nhau về hoàng hôn trên các hành tinh khi quan sát từ Trái Đất.

Geronimo Villanueva, một nhà thiên văn học từ Trung tâm du hành không gian Goddard của NASA ở Greenbelt, Maryland, người đứng đầu dự án đã nghĩ đến ý tưởng chụp ảnh động này trong khi xây dựng một công cụ mô hình máy tính phục vụ cho nhiệm vụ khám phá sao Thiên vương trong tương lai.

NASA đã cho người xem chiêm ngưỡng hoàng hôn được nhìn từ bề mặt Trái đất, sao Kim, sao Hỏa, sao Thiên Vương và thậm chí cả Titan, vệ tinh lớn nhất của sao Thổ. Những chấm trắng đại diện cho vị trí của Mặt trời.

Khi các hành tinh ra khỏi vùng chiếu sáng của Mặt trời, các photon bị phân tán theo nhiều hướng khác nhau tùy thuộc vào năng lượng của chúng cũng như các loại phân tử trong khí quyển. Kết quả cho ra cực quang với màu sắc vô cùng ngoạn mục và ở các hành tinh khác nhau sẽ có một màu riêng biệt

Vầng hào quang nhìn thấy vào cuối hoàng hôn trên Trái Đất mờ ảo được tạo ra do ánh sáng bị phân tán bởi các hạt lơ lửng trong các đám mây bao gồm cả bụi hoặc sương mù. Điều tương tự xảy ra với quầng sáng sao Hỏa. Trên sao Hỏa, hoàng hôn chuyển từ màu nâu sang màu xanh lam vì các hạt bụi sao Hỏa phân tán màu xanh hiệu quả hơn.

Trong khi đó, hoàng hôn trên sao Thiên Vương là khoảnh khắc ánh sáng mờ dần thành màu xanh lam đến từ sự tương tác của ánh sáng mặt trời với bầu khí quyển của hành tinh. Khi ánh sáng mặt trời đến bầu khí quyển của Thiên vương rất giàu hydro, heli và metan, sẽ chuyển sang màu xanh lam.

Chuột túi có khả năng giao tiếp với con người?

Các nhà khoa học Australia đã tiến hành một thí nghiệm về khả năng chuột túi giao tiếp với con người.

Hi hữu: Đàn sáo khổng lồ gây mất điện ở thị trấn Scotland

Đàn sáo hàng nghìn con tụ tập thành một đám khổng lồ bám kín đường dây điện ở một thị trấn Scotland đã gây ra tình trạng mất điện trong khu vực.

Kinh ngạc với những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ những quả chuối thâm bầm

Từ những quả chuối thâm bầm tưởng chừng không còn tác dụng, nhà sáng tạo Anna Chojnicka đã tạo ra những tác phẩm đẹp tuyệt vời.

Những toà nhà nghiêng kỳ lạ nổi tiếng ở Brazil

Những toà nhà nghiêng ở Santos, Brazil đã tồn tại hàng thập kỷ.

Quái vật hồ Lochness thật sự tồn tại?

Mới đây, ông George Edwards đã chia sẻ những bức ảnh mà ông ta cho rằng đó là những bằng chứng không thể chối cãi được về sự tồn tại của Nessie- quái vật hồ LochNess.

'Mở cửa' mộ cổ 41.000 năm, phát hiện hài cốt là... một loài người khác

Ngôi mộ cổ là bằng chứng sống động cho thấy không phải chỉ có người Homo sapinens chúng ta là có phong tục chôn cất người chết., Tạp chí Doanh Nghiệp Việt Nam

Khối kim loại bí ẩn ở Romania đã biến mất

Sau vài ngày được phát hiện trên đồi của Romania, cột kim loại hình tam giác biến mất giữa đêm.

Phát hiện loài hoa phong lan xấu nhất thế giới

Các chuyên gia thực vật ở Anh công bố loài hoa phong lan mới xấu nhất thế giới năm 2020.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các loài vật đều có gương mặt giống mèo?

Loạt ảnh ghép mặt mèo vào cơ thể của hàng trăm loài động vật khác nhau vô cùng thú vị khiến cư dân mạng trầm trồ.

Căn nhà kỳ lạ gập lại mang đi lắp đặt chỉ trong 3 giờ

Ngôi nhà nhỏ có thể gập lại, di chuyển và lắp đặt chỉ trong 3 giờ.