Người phụ nữ sống cùng gần 500 con mèo

Maryam al-Balushi, một người yêu động vật đến từ Muscat, Oman, chia sẻ ngôi nhà của cô với 480 con mèo và 12 con chó.

{keywords}
Người phụ nữ sống cùng gần 500 con mèo

Maryam al-Balushi, người phụ nữ 51 tuổi đã nghỉ hưu ở Oman chung sống cùng hàng trăm con mèo và chó. Mỗi tháng chi tới gần 8.000 USD cho việc mua thức ăn và chi phí đi khám bác sĩ thú y của những con thú cưng.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2008, khi con trai bà mang về nhà một con mèo Ba Tư nhỏ làm thú cưng. Hành động của con trai khiến bà Maryam al-Balushi không hề vui chút nào vì bà biết con bà sẽ không chăm sóc nó.

Thời gian trôi qua Maryam al-Balushi bắt đầu quen dần với thú cưng của gia đình và cuối cùng chính bà là người không thể sống nếu thiếu thú cưng bên cạnh.

Năm 2011, Maryam al-Balushi, bị rơi vào tình trạng trầm cảm nặng, những con mèo đã giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Kể từ những năm sau đó, Maryam al-Balushi chú tâm hơn và bắt đầu nhận nuôi những con mèo đi lạc trong khu vực.

Maryam al-Balushi cho biết: "Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2008 khi con trai đưa về một con mèo Ba Tư nhỏ. Giống như nhiều bà mẹ khác, tôi từ chối chăm sóc vì không thích động vật, con trai tôi thì không quan tâm hay chăm sóc cho con mèo. Nhưng sau đó, lâu dần tôi càng ngày càng thích mèo. Tôi chăm sóc nó, cho nó ăn, tắm rửa sạch sẽ, đưa đi bác sĩ khám và dành nhiều thời gian cho nó".

{keywords}
 

Cho đến nay, căn nhà của Maryam al-Balushi đang sống cùng gần 500 con vật bao gồm cả mèo và chó. Trên thực tế, những người hàng xóm xung quanh thường hay phàn nàn về đàn mèo đông đúc của Maryam al-Balushi, thậm chí họ tìm cách tố cáo bà với chính quyền Muscat. Nhưng rồi mọi chuyện qua đi, Maryam al-Balushi mua nhà riêng vào năm 2014 và tiếp tục sống chung với chó mèo.

Trước đây, gần như mọi chi phí chăm sóc đều do Maryam al-Balushi chi trả. Nhưng từ sau khi đăng tải câu chuyện của mình cũng như hình ảnh về đàn mèo khổng lồ trên mạng xã hội, Instagram, Maryam al-Balushi nhận được nhiều sự ủng hộ về cả tinh thần lẫn vật chất của cư dân mạng.

Đến nay, Maryam al-Balushi chi khoảng 7.800 USD mỗi tháng để mua thức ăn và chăm sóc cho 480 con mèo và 12 con chó. Khi còn đi làm, Maryam al-Balushi thường vội trở về nhà sau giờ tan tầm để cho thú cưng ăn và đảm bảo rằng chúng vẫn ổn. Nhưng bây giờ Maryam al-Balushi đã có thể dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm sóc đàn thú cưng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !