Khoảnh khắc phi hành gia NASA trở về Trái Đất hạ cánh giữa Đại Tây Dương

Hai phi hành gia NASA trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử đã hạ cánh an toàn giữa Đại Tây Dương.
Khoảnh khắc phi hành gia NASA trở về Trái Đất hạ cánh giữa Đại Tây Dương
Hình ảnh phi hành gia NASA lơ lửng giữa trời trước khi hạ cánh xuống Đại Tây Dương trở về Trái Đất

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã đưa hai phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS về Trái Đất trên tàu Crew Dragon, kết thúc chuyến đi lịch sử kéo dài hai tháng vào vũ trụ.

Tàu vũ trụ đã hạ cánh ngoài khơi bờ biển Pensacola, Florida, Mỹ. Các phi hành gia đặt tên tàu vũ trụ là End Endvorvor rời khỏi Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào thứ bảy.

Trước đó, vào 2h22 ngày 31/5 theo giờ Hà Nội, tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX đưa tàu Crew Dragon lên trạm vũ trụ quốc tế ISS cùng với phi hành gia kỳ cựu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA.

Sự kiện phóng tên lửa từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Mỹ lên trạm vũ trụ quốc tế ISS đánh dấu lần đầu tiên chở phi hành gia lên quỹ đạo từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Trước đó, NASA phải thuê tàu vũ trụ Soyuz của NASA để đưa phi hành gia Mỹ lên quỹ đạo với chi phí khoảng 90 triệu USD mỗi ghế.

Chuyến bay mang tên Demo-2 cũng đánh dấu công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên chở phi hành gia vào vũ trụ theo thỏa thuận hợp tác với NASA vào năm 2010.

Sự kiện được truyền trực tiếp, thu hút sự theo dõi của truyền thông báo chí và hàng trăm người trên thế giới.

Tùy theo hiệu quả hoạt động của tàu Crew Dragon, NASA dự tính về thời gian diễn ra nhiệm vụ, tàu Demo-2 sẽ kéo dài khoảng 1 - 4 tháng.

Cuối cùng, sau 2 tháng hoạt động, kết thúc nhiệm vụ, hai phi hành gia đã trở về Trái Đất.

Với điều kiện thời tiết thuận lợi, hai phi hành gia đã hạ cánh an toàn giữa đại dương. Phi hành gia Behnken là người đầu tiên thoát khỏi tàu, theo sau là phi hành gia Hurley, họ giơ ngón tay cái ra hiệu an toàn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trạng thái trên mạng xã hội Twitter về sự kiện này. Ông viết: "Thật tuyệt vời khi các phi hành gia NASA đã trở về Trái Đất sau khi hoàn thành thành công 2 tháng nhiệm vụ. Cám ơn tất cả các bạn".

Trong khi đó, Phó tổng thống Mike Pence, chủ tịch Hội đồng vũ trụ quốc gia viết: "Thật vinh dự khi được chứng kiến thời khắc lịch sử, NASA và SpaceX phóng tên lửa Mỹ từ đất Mỹ do các phi hành gia Mỹ thực hiện vào tháng 5. Hôm nay, chúng tôi chào mừng hai nhà phi hành gia trở về".

Jim Bridenstine, Giám đốc NASA vui mừng chia sẻ: "Chào mừng các bạn đã trở về nhà, Bob Behnken và Doug Hurley".

Phi hành gia NASA gặp chấn thương bất ngờ lúc vừa đặt chân lên trạm ISS

Một trong hai phi hành gia NASA vừa thực hiện thành công chuyến bay lịch sử của Mỹ lên trạm vũ trụ ISS, Doug Hurley đã bị sưng đầu vì va chạm vào cửa.

Chuột túi có khả năng giao tiếp với con người?

Các nhà khoa học Australia đã tiến hành một thí nghiệm về khả năng chuột túi giao tiếp với con người.

Hi hữu: Đàn sáo khổng lồ gây mất điện ở thị trấn Scotland

Đàn sáo hàng nghìn con tụ tập thành một đám khổng lồ bám kín đường dây điện ở một thị trấn Scotland đã gây ra tình trạng mất điện trong khu vực.

Kinh ngạc với những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ những quả chuối thâm bầm

Từ những quả chuối thâm bầm tưởng chừng không còn tác dụng, nhà sáng tạo Anna Chojnicka đã tạo ra những tác phẩm đẹp tuyệt vời.

Những toà nhà nghiêng kỳ lạ nổi tiếng ở Brazil

Những toà nhà nghiêng ở Santos, Brazil đã tồn tại hàng thập kỷ.

Quái vật hồ Lochness thật sự tồn tại?

Mới đây, ông George Edwards đã chia sẻ những bức ảnh mà ông ta cho rằng đó là những bằng chứng không thể chối cãi được về sự tồn tại của Nessie- quái vật hồ LochNess.

'Mở cửa' mộ cổ 41.000 năm, phát hiện hài cốt là... một loài người khác

Ngôi mộ cổ là bằng chứng sống động cho thấy không phải chỉ có người Homo sapinens chúng ta là có phong tục chôn cất người chết., Tạp chí Doanh Nghiệp Việt Nam

Khối kim loại bí ẩn ở Romania đã biến mất

Sau vài ngày được phát hiện trên đồi của Romania, cột kim loại hình tam giác biến mất giữa đêm.

Phát hiện loài hoa phong lan xấu nhất thế giới

Các chuyên gia thực vật ở Anh công bố loài hoa phong lan mới xấu nhất thế giới năm 2020.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các loài vật đều có gương mặt giống mèo?

Loạt ảnh ghép mặt mèo vào cơ thể của hàng trăm loài động vật khác nhau vô cùng thú vị khiến cư dân mạng trầm trồ.

Căn nhà kỳ lạ gập lại mang đi lắp đặt chỉ trong 3 giờ

Ngôi nhà nhỏ có thể gập lại, di chuyển và lắp đặt chỉ trong 3 giờ.