Khách sạn 'ngàn sao' không có tường độc nhất vô nhị giữa Aple hùng vĩ

Khách sạn không có tường, không mái che chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi Alps ở Thuỵ Sĩ có giá một đêm là 310 USD/ phòng.

khách sạn ngàn sao
Khách sạn ngàn sao ở Thuỵ Sĩ hút khách du lịch

Loạt khách sạn kỳ lạ ở Thuỵ Sĩ khiến người tham quan bị mê hoặc với những cảnh quan ngoạn mục của dãy Alps hay ngắm hoàng hôn ở vườn nho trên sườn đồi.

Vì những căn phòng không có tường bao quanh, không có mái nhà nên du khách thoải mái ngắm phong cảnh, với vẻ đẹp tựa 'khách sạn ngàn sao' trong những câu chuyện.

Chuyên gia khách sạn Daniel Charbonnier và các nghệ sĩ ý niệm Frank và Patrik Riklin cho biết: Ý tưởng xuất phát từ mong muốn thay đổi quan niệm về khách sạn truyền thống và muốn tập trung vào trải nghiệm của khách du lịch.

khách sạn ngàn sao

Những thứ căn bản là chiếc giường, hai đèn ngủ và bàn hai bên là phù hợp. Ngoài ra tùy theo từng quản gia của từng nơi mà có sự sáng tạo riêng của mỗi căn phòng khách sạn đặc biệt này. 

Năm 2009, Frank và Patrik đã xây dựng một tác phẩm nghệ thuật trong một hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất. Charbonnier vô tình biết được ý tưởng đó và công nhận nó là một trải nghiệm mà nhiều người đang kiếm tìm. Bộ ba đã xây dựng một khách sạn trong các hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất với 14 giường. Giá thuê phòng là 25 USD một đêm.

Charbonnier nói: "Tất cả các phân khúc khách sạn, từ cắm trại thiên nhiên đến hai sao hay cung điện sang trọng, tôi cảm thấy hệ thống giá trị chuyển từ khía cạnh hữu hình sang vô hình".

Chuyên gia Charbonnier nhận ra rằng có rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để có những trải nghiệm độc đáo. Đó cũng là lúc ba người quyết định đóng cửa khách sạn dưới hầm để tập trung cho một ý tưởng mới.

khách sạn ngàn sao
Khách sạn đã kín phòng hết năm 2020 và có khoảng 9.000 khách đang xếp hàng chờ đợi trải nghiệm

Năm 2016, họ xây dựng một căn phòng không có tường, khách sạn ngoài trời nằm ở độ cao gần 2.000 mét so với mực nước biển, trên sườn núi Alps của Thụy Sĩ. Đến nay, đó  là một trong những căn phòng của khách sạn Zero Real Estate.

Chuỗi khách sạn Zero Real Estate có tổng cộng 7 phòng ở các địa điểm khác nhau trên khắp Đông Thuỵ Sĩ. Mỗi phòng có giá 310USD/đêm.

Charbonnier cho biết hiện tại đã kín phòng đến hết năm 2020 và có hơn 9.000 người trong danh sách chờ trong phòng.

khách sạn ngàn sao
Người quản gia là người địa phương thông thạo việc chăm sóc khách và địa điểm du lịch

Người quản gia hiện tại có vai trò quan trọng, Charbonnier lựa chọn người địa phương làm công việc này. Nếu trời mưa, người quản gia sẽ giúp họ di chuyển vào chỗ trú. Nếu khách đói, quản gia sẽ chuẩn bị thức ăn ngon cho họ. Nếu khách cần thông tin du lịch, quản gia cũng là người cung cấp chi tiết nhất.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !