Người Nhật đầu tiên có bằng thạc sĩ nghiên cứu Ninja

Genichi Mitsuhashi đã cần mẫn làm việc trong hai năm qua tại Đại học Mie của Nhật Bản để có được vinh dự này.

{keywords}
Hình ảnh ninja thường được mô tả trong các bộ phim hay truyện tiểu thuyết

Ninja với những sức mạnh phi thường, khả năng tàng hình, dẻo dai ... khiến nhiều người trên khắp thế giới say mê trong nhiều thế kỷ.

Ninja là danh xưng để chỉ những cá nhân hay tổ chức đánh thuê chuyên về hoạt động bí mật từng tồn tại trong lịch sử Nhật Bản.

Trong các tiểu thuyết, phim ảnh, ninja thường được mô tả là những người mặc đồ đen từ đầu đến chân, lưng mang kiếm, lợi dụng đêm tối để đột nhập vào căn cứ địch mà do thám hoặc tiến hành ám sát.

Ninja thường sử dụng phi tiêu và kiếm để thực hiện sứ mệnh vì các vũ khí đó dễ mang theo, không nặng nề dễ di chuyển và hoạt động. Đặc biệt ninja rất quả quyết và dũng cảm, họ luôn bàn tính kĩ trước khi hành động, khi nhiệm vụ thất bại, thì mỗi ninja phải tự kết liễu mạng sống của mình để tránh làm lộ bí mật của tổ chức.

{keywords}
Genichi Mitsuhashi, người Nhật đầu tiên có bằng thạc sĩ nghiên cứu ninja

Để có thêm thông tin về ninja, hầu hết mọi người có xu hướng tìm hiểu trên trang uy tín như Wikipedia hoặc một vài bộ phim bom tấn.

Tuy nhiên, một người đàn ông Nhật Bản khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi nghiên cứu sâu hơn về ninja tại trường Đại học Mie để rồi cuối cùng ông trở thành người đầu tiên trên hành tinh nhận được thạc sĩ về nghiên cứu ninja.

Genichi Mitsuhashi chia sẻ: "Suốt hai năm qua, tôi đã sống ở một ngôi làng nông thôn miền núi Iga để nghiên cứu ninja và theo đuổi hướng đi của riêng mình".

Iga cách Tokyo khoảng 350km về phía Tây Nam, nơi được mệnh danh là quê hương của ninja Nhật.

Ba năm trước, Đại học Mie đã thành lập trung tâm nghiên cứu ninja quốc tế, nơi đầu tiên trên thế giới dành riêng cho những người có đam mê và muốn nghiên cứu về ninja.

Để có được kết quả, Genichi Mitsuhashi đã trải qua quá trình tập luyện nghiên cứu. Ông học võ thuật cơ bản, kỹ năng chiến đấu và kỹ năng sinh tồn truyền thống cũng như cách leo núi. Ngoài ra, Genichi Mitsuhashi cũng tìm hiểu về lịch sử ninja, các quy tắc và cách sống của nhóm người này.

{keywords}
Genichi Mitsuhashi hòa mình vào cuộc sống nông thôn để nghiên cứu ninja

Cuộc sống ở vùng nông thông khá thoải mái khi ông tự xây dựng trang trại nhỏ của riêng bản thân và gần như tự cung tự cấp các loại rau trồng.

Yuji Yamada, giáo sư lịch sử Nhật Bản tại trường đại học phụ trách trung tâm ninja cho biết ông rất ngạc nhiên về sự chăm chỉ của người đàn ông đã 45 tuổi trong suốt quá trình học.

Ông nói: "Mitsuhashi là một hình mẫu thực sự cho những sinh viên muốn theo đuổi chuyên ngành nghiên cứu về ninja. Chúng tôi cũng cung cấp các lớp học tìm hiểu về lịch sử, các kỹ năng của ninja. Hiện tại, mỗi năm có khoảng 3 sinh viên đăng ký."

Mitsuhashi viết luận án thạc sĩ về cách ninja đóng vai trò lớn trong việc quản lý rừng núi ở vùng iga trong thời kỳ Edo (1603-1867). Ông hy vọng kiến thức mới của mình góp phần vào việc kiểm soát những vùng đất xung quanh.

Mitsuhashi chia sẻ: "Tôi muốn đóng vai trò trong việc kết nối cư dân đại phương với khách du lịch. Tôi hy vọng có thể giúp hồi sinh khu vực". Trong tương lai, Genichi Mitsuhashi tiếp tục theo đuổi tấm bằng tiến sĩ.

HD (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !