Hàng trăm người tụ tập để... ngửi hoa thối

Hàng trăm người tụ tập tại một trạm xăng bỏ hoang ở California để được tận mắt chứng kiến hoa xác thối bung nở trong lần hiếm hoi.

Hoa xác thối nở là một trong những sự kiện đặc biệt của vườn bách thảo trên khắp thế giới vì đây là loài hoa lớn nhất thế giới và gần như tuyệt chủng, nhiều năm mới nở một lần. Tuy nhiên, gần đây, loài hoa thực vật quý hiếm bung nở gần một trạm xăng bỏ hoang ở Alameda, California, Mỹ thu hút sự chú ý của người dân địa phương.

{keywords}
Hàng trăm người xếp hàng để... ngửi hoa thối
{keywords}
 

Đây là sự kiện hiếm hoi khi bông hoa kỳ lạ bậc nhất thế giới, có tên khoa học là amorphophallus titanum, bung nở.

Bông hoa to lớn do người làm vườn Solomon Leyva trồng tại trạm xăng Art Deco cũ ở Alameda để cho mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa đặc biệt có nguồn gốc từ Indonesia.

Theo Solomon Leyv, mọi người chỉ có thể nhìn thấy loài hoa này nở trong những công viên có rào ngăn cách. Khi bạn trồng được loài hoa hiếm, chỉ nở một lần trong thập kỷ hoặc lâu hơn, bạn sẽ muốn chia sẻ điều độc đáo đó với mọi người trên thế giới.

Tên gọi xác thối của nó xuất phát từ mùi hôi khó chịu mà hoa tiết ra khi nở. Solomon Leyv cho biết: "Sẽ rất vui nếu mọi người có thể tận mắt nhìn thấy bông hoa có kích thước lớn, chạm tay hoặc lắc lư và ngửi hoa".

Solomon Leyv, người kinh doanh các loại cây đặc biệt quý hiếm, ước tính có ít nhất 1.400 người đã xếp hàng để xem bông hoa sau khi ông chia sẻ hình ảnh bông hoa trên mạng xã hội.

Cặp đôi Himanshu và Sayali Jain mang theo cậu con trai 3 tuổi đến trạm xăng cũ để ngắm hoa sau khi theo dõi tin tức trên mạng xã hội. Sayali Jain nói: "Tôi muốn cảm ơn Solomon Leyv vì chúng tôi sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn thấy hoa xác thối tận mắt ở cự ly gần".

Hoa xác thối có mùi hôi kinh dị, có thể cao tới hơn 3 mét, chỉ nở trong một hoặc hai ngày nên Solomon Leyv quyết định di chuyển bông hoa đến không gian thoáng rộng rãi. Trong thời gian nở, nó tiết ra mùi lạ để thu hút các loài thụ phấn, sau đó héo rũ và chết sau vài ngày.

Nhà thực vật học người Italia Odoardo Beccari lần đầu tiên phát hiện ra hoa xác thối ở Sumatra, Indonesia vào năm 1878.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !