Hi hữu: Kết án tử hình con gấu nâu tấn công hai cha con người Ý

Nhà chức trách đã kết án tử hình một con gấu nâu lớn sau khi nó tấn công hai cha con người Ý.

gấu nâu
Gấu nâu tấn công hai cha con người Ý bị kết án tử hình

Con gấu nâu lớn đã bị kết án tử hình sau khi tấn công hai cha con đang leo núi ở Ý. Nạn nhân là Fabio Misseroni, 59 tuổi và con trai Christian Misseroni, 28 tuổi.

Fabio Misseroni và con trai Christian Misseroni đang đi bộ trên Núi Peller ở Trentino, Ý thì bất ngờ từ xa con gấu nâu nhảy lên chắn ngang đường trước mặt họ.

Con gấu cắn ngang chân người con trước khi ông bố kịp nhảy lên lưng nó để con trai có thể chạy thoát. Sinh vật to lớn hung dữ tức giận hất văng người đàn ông lớn tuổi xuống đất khiến ông Fabio Misseroni bị gãy chân.

Trong một nỗ lực để cứu cha mình, Christian đã nhảy lên nhảy xuống và vỗ tay để đánh lạc hướng con vật. Cuối cùng, con gấu cũng mắc lừa mà chạy về hướng rừng.

Sau đó, bằng cách dựa vào nước bọt và lông thú mà con vật để lại trên vết thương của hai cha con mà những chuyên gia đã tìm ra giấu vết của con gấu hung dữ.

Đáng chú ý, gấu nâu to lớn cũng là thủ phạm của một số vụ tấn công trong những năm gần đây.

gấu nâu
Gấu nâu hiếm khi giết chết hay gây thương tích cho con người tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp hi hữu xảy ra

Tuy nhiên, bản án tử hình đang vấp phải những ý kiến phản đối. Khoảng 21.000 người đã ký vào đơn kiến nghị không tử hình do tổ chức Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF khởi xướng.

Bộ trưởng môi trường Ý, Sergio Costa, cũng cho rằng con gấu có thể đang làm nhiệm vụ của một người mẹ bảo vệ đàn con. Ông cho biết: "Chỉ sau khi thu thập được đầy đủ thông tin khoa học nhất định chứng minh con gấu có liên quan đến vụ tai nạn, chúng tôi mới có thể đánh giá giải pháp kỹ thuật chính xác mà theo tôi sẽ không phải tử hình".

Gấu nâu là một loài động vật có kích thước lớn thứ nhì trong bộ ăn thịt, sau gấu trắng Bắc Cực và trước hổ. Gấu đực trưởng thành nặng khoảng 400–600 kg và chiều dài là 2,4–3 mét khi đứng thẳng. Gấu nâu cái có kích thước nhỏ hơn.

Theo các chuyên gia, gấu nâu hiếm khi giết chết hay gây thương tích cho con người. Tuy nhiên một số trường hợp hi hữu vẫn xảy ra và các vụ tấn công chủ yếu là khi gấu bị thương hay đang nuôi con.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !