Búp bê Barbie phi hành gia và ý nghĩa đặc biệt đằng sau

Công ty sản xuất Búp bê Barbie nổi tiếng thế giới đã cho ra mắt hình ảnh búp bê mới lấy hình mẫu từ phi hành gia nữ duy nhất trong phi hành đoàn vũ trụ Nga Anna Kikina.

Anna Kikina là người phụ nữ duy nhất trong phi hành đoàn du hành vũ trụ của Roscosmos, Nga kể từ năm 2016. Người phụ nữ  36 tuổi dự kiến ​​sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào cuối năm.

Kikina dự kiến ​​sẽ thực hiện một sứ mệnh vào mùa thu năm 2021 tới Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Tuy nhiên, nằm một phần trong chiến dịch nước Nga khuyến khích các bé gái có mơ ước trở thành những phi hành gia vũ trụ mạnh mẽ và nữ tính trong tương lai, Barbie đã tạo ra một con búp bê có ngoại hình giống phi hành gia nữ.

Con búp bê mới sẽ có hai phiên bản, một phiên bản trong một bộ đồ bay và một bộ đồ chuyên dụng để bước ra ngoài không gian.

{keywords}
Búp bê Barbie phi hành gia và ý nghĩa đặc biệt đằng sau
{keywords}
 
{keywords}
 

Cơ quan vũ trụ Nga tuyên bố 'nhà du hành vũ trụ Barbie' được kỳ vọng mang đến niềm tin cho các bé gái rằng 'bất kỳ giấc mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực, bạn chỉ cần tin tưởng vào bản thân và tiến về phía trước'.

Đại diện Cơ quan vũ trụ Nga nói: "Một ví dụ nổi bật về điều này chính là câu chuyện của Anna Kikina, nữ kỹ sư mạnh mẽ dám thực hiện một bước đi táo bạo và thử sức mình trong lĩnh vực du hành vũ trụ. Anna giờ đã trở thành một hình mẫu cho rất nhiều người. Cô ấy là sự kết hợp hài hoà giữa tính cách vừa mạnh mẽ, vừa nữ tính, táo báo và dịu dàng, khôn ngoan, có khiếu hài hước tuyệt vời, nhưng đầy tính chuyên nghiệp và sự ấm áp".

Công ty quản lý Roscosmos từng chia sẻ rằng 'Ai nói rằng chinh phục sự rộng lớn của Vũ trụ không phải là việc của phụ nữ?' Mặc dù vậy, công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu cao, chỉ có 4 trong số 124 nhà du hành vũ trụ Nga là phụ nữ.

Phi hành gia Kikina học tập, luyện tập để trở thành một kỹ sư trong các tình huống khẩn cấp. Cô cũng từng là người dẫn chương trình trên Đài phát thanh Siberia, với sở thích chèo thuyền và nhảy dù trên mặt nước.

Được biết, búp bê sẽ không được bán ra, đây là giải thưởng dành cho người chiến thắng trong cuộc thi kỷ niệm 60 năm chuyến bay có người lái đầu tiên vào vũ trụ.

Anna Kikina chia sẻ rằng ước mơ hồi bé của cô không phải là một phi hành gia, cô nói: "Nếu tôi có một con búp bê Barbie phi hành gia thì có thể ước mơ trở thành người đi làm vũ trụ sẽ nảy sinh từ lúc đó. Tất nhiên, với mọi cô gái chơi búp bê Barbie như vậy, không nhất thiết đều trở thành phi hành gia. Điều quan trọng nhất là tất cả đều biết rằng họ có quyền lựa chọn bất cứ ngành nghệ gì họ thích".

Với việc trở thành người phụ nữ duy nhất trong đoàn du hành vũ trụ Nga, Anna Kikina nói: "Điều này không quá buồn nhưng sẽ tốt hơn nếu có nhiều phụ nữ hơn. Tôi hi vọng và tin rằng trong những cuộc tuyển chọn tiếp theo sẽ có nhiều phụ nữ vượt qua kỳ thi".

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !