Chú chó shiba nổi tiếng với tài vẽ tranh thu về hàng ngàn đô la

Hơn 250 bức tranh tự vẽ của chú chó Hunter sống ở Canada được bán trên toàn thế giới.

{keywords}
Chú chó shiba nổi tiếng với tài vẽ tranh bên cạnh tác phẩm của mình

Chó có thể làm hoạ sĩ được không? Một chú chó Shiba sống ở Canada đã làm được và tranh vẽ ra được bán khá đắt hàng.

Với chiếc cọ vẽ trong miệng, chú chó có tên Hunter 8 tuổi đã tạo nên những bức họa kiệt tác được bán khắp thế giới.

Denise Lo, người chủ của Hunter cho biết: "Chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Nghệ thuật của Hunter được truyền đến nhiều quốc gia khác nhau là một điều tuyệt vời với chúng tôi".

Chú chó Hunter bắt đầu vẽ tranh từ năm 2017 sau khi được chủ nhân chỉ cho một số mẹo để vẽ tranh. Denise Lo chia sẻ rằng: "Từ bé chú chó Hunter đã thể hiện bản thân có nhiều năng lượng. Tôi thường đưa nó đi chơi công viên nhưng tôi nhận thấy việc đó không gây nhiều hứng thú cho nó".

{keywords}

Denise Lo tình cờ phát hiện niềm yêu thích của Hunter khi chỉ cho nó cách cầm cọ và chạm vào khung vẽ. Sau khi chia sẻ những bức tranh của chú chó Hunter trên mạng xã hội, Denise Lo vô cùng bất ngờ khi nhận được những phản hồi tích cực từ cư dân mạng.

Kể từ đó, Denise Lo cho Hunter vẽ tranh thường xuyên hơn và sau này đem bán cả những bức tranh đó. Rất nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu đến châu Á đều đặt mua tranh của Hunter vẽ.

Bức tranh do Hunter vẽ bắt đầu từ một vài nét trên tấm vải căng ra trên chiếc khung gỗ. Người chủ luôn có những phần thưởng nhỏ cho Hunter để khuyến khích động viên mỗi khi nó có nét vẽ mới, thú vị, sáng tạo. Sau khi hoàn thành bức tranh, chú chó Hunter đứng bên cạnh tạo dáng chụp ảnh cùng tác phẩm của mình.

{keywords}

Câu hỏi mà nhiều người quan tâm đó là chữ ký của 'họa sĩ' sẽ nằm ở đâu. Chủ nhân của chú chó sẽ đóng dấu khuôn hình chân của Hunter lên mỗi bức tranh của nó, tạo ra chữ ký vô cùng đặc sắc không thể lẫn vào đâu được.

Denise Lo cũng lập cho chú chó Hunter một trang Instagram cá nhân riêng để chia sẻ về cuộc sống thường ngày cũng như những tác phẩm mới của nó. Hiện tại, Instagram cá nhân của Hunter thu hút hơn 18.000 người theo dõi,

Được biết, hầu hết số tiền thu được từ việc bán tranh đều phục vụ cuộc sống của Hunter và một phần quyên góp cho quỹ của Hiệp hội cứu hộ động vật SCARS và một trung tâm giải cứu chó ở Hàn Quốc.

{keywords}
{keywords}

Denise Lo cho biết: "Cuộc sống của Hunter không chỉ xoay quanh việc vẽ tranh và tất nhiên nó cũng không vẽ tranh 24/24 giờ. Hàng ngày, chú cũng thích đi dạo, đùa nghịch cùng bạn bè. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy được đó là một chú chó toàn diện"."

Nghệ thuật của Hunter đã gây ấn tượng với rất nhiều người trên toàn thế giới và đôi khi những bức tranh của chú chó 8 tuổi trở thành nguồn động viên tinh thần cho con người.
Denise Lo nói: "Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện về những người chủ từng nuôi chó shiba nhưng vì một lý do nào đó, chú chó qua đời. Bức tranh do Hunter, một chú chó giống shiba, vẽ đem lại niềm vui, niềm an ủi cho người chủ đó".

Được biết, tính đến nay, 'họa sĩ chó' đã bán được hơn 288 bức tranh cho người hâm mộ trên khắp thế giới qua một trang web chuyên về tác phẩm nghệ thuật, thủ công, kiếm được gần 18.000 USD (tương đương hơn 400 triệu đồng. Đó chắc chắn là một thành tích đáng nể mà rất nhiều họa sĩ mơ ước.

{keywords}
{keywords}
Cầm trên tay bạch tuộc tử thần có nọc độc hơn cả rắn hổ mang mà không hay biết

Cầm trên tay bạch tuộc tử thần có nọc độc hơn cả rắn hổ mang mà không hay biết

Một người phụ nữ đã đăng video quay cảnh vô tình cầm trên tay một trong những loài động vật có nọc độc nhất trên thế giới mà không hay biết.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Đang cập nhật dữ liệu !