Chú chó đường phố Thổ Nhĩ Kỳ trở thành siêu sao toàn cầu, 70.000 người theo dõi

Một chú chó đường phố có tên Boji trở thành người đồng hành du lịch được yêu thích nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Chó và mèo đi lạc không còn xa lạ ở Istanbul, với hàng nghìn con lang thang trên các đường phố của thành phố Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, gần đây, một chú chó đặc biệt nổi lên trên mạng xã hội sau khi hình ảnh của nó chia sẻ rộng rãi.

{keywords}
Chú chó đường phố đi làm lại trở thành siêu sao toàn cầu

Chú chó Boji, linh vật được yêu thích này tự hào có khoảng 79.000 người theo dõi và con số sẽ tiếp tục tăng trên tài khoản Twitter và Instagram mới ra mắt. Nhiều người trong số theo dõi đó thuộc 1,3 triệu người sinh sống, đi làm xung quanh Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Không rõ từ bao giờ, chú chó lông vàng, tai mềm là nhân vật quen thuộc trên các phương tiện cộng cộng ở Istanbul. Việc gặp gỡ chú chó Boji, đồng hành cùng nó trong chuyến khám phá thành phố trên phương tiện công cộng như xe buýt, phà, tàu điện ngầm trở thành niềm vui của nhiều người dân địa phương và khách du lịch.

Di chuyển khoảng 30 km một ngày trên phà, xe buýt, tàu điện ngầm và tàu hoả, chú chó này đang nhắc nhở người dân Istanbul tận hưởng thành phố tuyệt đẹp của họ.

{keywords}
Người dân địa phương, khách du lịch quen thuộc với sự xuất hiện của Boji trên phương tiên công cộng

Aylin Erol, người làm việc tại trạm tàu điện ngầm ở Istanbul cho biết: "Nhiều người đi trên tàu và đột nhiên nhìn thấy Boji, họ mỉm cười và ghi lại khoảnh khắc đời thường".

Chú chó Boji có đeo một chiếc vòng đeo cổ, có gắn chíp màu xanh lá trên tai nên các nhà quản lý thành phố ở Istanbul có thể theo dõi hành trình, vị trí của nó.

Omer Taskara, giám đốc vận hành tàu điện ngầm Istanbul cho biết: "Chúng tôi đã gắn con chip để kiểm tra xem Boji đói hay khát, khoẻ mạnh hay ốm yếu cũng như vị trí cụ thể của nó ở đâu trong thành phố. Boji là một chú chó thân thiện, có kỷ luật, người dân Istanbul rất yêu quý nó".

Cái tên Boji là do các nhân viên làm việc ở trạm tàu điện ngầm Istanbul đặt cho nó xuất phát từ sở thích đi lại giữa các toa tàu điện ngầm của nó. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Boji có nghĩa là toa tàu điện ngầm.

{keywords}

Phương tiện công cộng yêu thích nhất của Boji cũng là tàu điện ngầm, người dân địa phương và khách du lịch thường xuyên gặp nó trên các chuyến tàu.

Những hành khách đã quen thuộc và không bị bất ngờ, sốc khi bắt gặp Boji ở ít nhất 29 ga tàu điện ngầm khắp thành phố. Nó được nhiều người ca ngợi vì biết tôn trọng các quy tắc giao thông công cộng chẳng hạn như đợi hành khách xuống tàu trước rồi nó mới lên, một hành động đơn giản nhưng không phải ai cũng tuân thủ.

Con chim hung dữ đuổi theo 'khủng bố' người đàn ông

Con chim hung dữ đuổi theo 'khủng bố' người đàn ông

Con chim ác là hung dữ đã đuổi theo và tấn công người đàn ông tập thể dục trong công viên Sydney.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !