Chóng mặt với tàu lượn siêu tốc 'khủng' nhất thế giới với 240km/h, người chơi phải đeo kính an toàn

Tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới đạt vận tốc tối đa 240 km/h thách thức bất cứ ai đam mê mạo hiểm.

{keywords}
Tàu lượn siêu tốc khủng nhất thế giới chạy với vận tốc 240km/h.

Tàu lượn siêu tốc là trò chơi thu hút nhất trong các công viên giải trí trên khắp thế giới. Trò chơi mạo hiểm này không dành cho những ai yếu tim, với những con tàu có tốc độ hơn 200 km/h thì đến những người tự tin nhất cũng phải dè chừng.

Tàu lượn siêu tốc Formula Rossa ở thành phố Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất giữ vị trí số một thế giới về tốc độ.

Tàu lượn nằm trong khuôn viên Ferrari World, là một thiết kế mô phỏng trải nghiệm đường đua công thức 1. Tại đây có một chiếc xe có hình dạng giống như chiếc siêu xe F1.

Bản thân đường đua lấy cảm hứng từ Autodromo Nazionale Monza, có một loạt khúc cua gấp và giảm đột ngột. 

Nhưng điều thực sự làm cho chiếc tàu lượn này khác biệt chính là tốc độ. Tàu lượn siêu tốc đạt tốc độ tối đa 240 km/h, nó tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 2 giây. Formula Rossa tăng lên tốc độ tối đa trong khoảng 4,9 giây bằng cách sử dụng hệ thống phóng thủy lực và lên tới độ cao 52 mét. Đường ray tàu lượn Formula Rossa có chiều dài 2,2km.

Với các đường trượt dựng đứng và vận tốc cao 240 km/h hẳn là mang đến cảm giác mạnh, sảng khoái cho những ai ưa mạo hiểm, đủ dũng cảm để trải nghiệm cảm giác phấn khích tột độ và đủ khiến bủn rủn chân tay với một số người chỉ nhìn từ đằng xa.

Claus Frimand, giám đốc Ferrari World Abu Dhabi, cho biết: "Mục tiêu của tàu lượn cho khách trải nghiệm cảm giác mà một tay đua công thức 1 đang trải qua".

Do có tốc độ không khí cao và có nguy cơ bị tác động với các hạt hoặc côn trùng trong không khí, tất cả khách đi tàu lượn phải đeo kính bảo vệ tương tự như kính được sử dụng khi nhảy dù. Với tốc độ kinh hoàng 240km/h thì một vài hạt cát nhỏ cũng có thể gây ra thương tích nghiêm trọng. Một chuyến xe Formula Rossa có thể chứa tối đa 16 người.

Tàu lượn siêu tốc Formula Rossa chính thức khai trương vào thàng 10/2010 và nó giữ được danh hiệu nhanh nhất thế giới kể từ đó đến nay. Tuy nhiên, kỷ lục này sẽ bị xô đổ khi Falcon's Flight, một tàu lượn siêu tốc tại Six Flags Qiddiya, ở Saudi Arabia có vận tốc hơn 240 km/h dự kiến ​​khai trương vào năm 2023.

Đường hầm dưới lòng đất và những căn phòng bí mật giấu kín sau tủ sách khiến chủ nhà bất ngờ

Đường hầm dưới lòng đất và những căn phòng bí mật giấu kín sau tủ sách khiến chủ nhà bất ngờ

Người đàn ông 23 tuổi vô cùng kinh ngạc phát hiện ra hàng chục đường hầm dưới lòng đất và những căn phòng bí ẩn đằng sau tủ sách.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !