Chó trị liệu được giải 'Động vật của năm' với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó có tên Jasper đã nhận danh hiệu 'động vật của năm' do Quỹ bảo vệ động vật quốc tế IFAW trao tặng vì những đóng góp hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong đại dịch.

{keywords}
Chó trị liệu được giải 'Động vật của năm' với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó Jasper chiến thắng giải thưởng vì nó đã làm việc không biết mệt mỏi, hỗ trợ mọi người trong suốt đại dịch.

Nhân viên tại Bệnh viện East Lancashire NHS Trust đã ghi nhận chú chó 6 tuổi với những hoạt động giúp mọi người giảm bớt căng thẳng.

David Anderson, chủ sở hữu của chú chó cho biết Jasper đã đồng hành cùng ông làm việc trước cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, cung cấp các dịch vụ trị liệu cho bệnh nhân đột quỵ hay bệnh nặng giai đoạn cuối.

Blackburn trở thành một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Anh vào thời kỳ cao điểm của đại dịch.

David Anderson nói: "Jasper luôn làm cho mọi người mỉm cười và cảm thấy tốt hơn. Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, khi các nhân viên y tế đã cống hiến rất nhiều, họ mệt mỏi và chỉ cần âu yếm Jasper, họ sẽ cảm thấy được xoa dịu. Nhân viên có thể thể hiện cảm xúc, đưa chú chó đi dạo hoặc chỉ cần ngồi yên lặng với nó và suy ngẫm".

{keywords}
Chó trị liệu Jasper và người chủ David Anderson

Chủ nhân đã đào tạo Jasper giúp đỡ những người gặp nạn và sẽ tiếp tục giúp đỡ các nhân viên y tế. Sau khi hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo về trị liệu để hỗ trợ các bệnh nhân nhỏ tuổi, chú chó được phép đến thăm các phòng khám dành cho trẻ em. 

Tổ chức IFAW cũng trao tặng khen thưởng cho chú chó ở Australia vì đã có công giúp đỡ tìm kiếm gấu túi koala bị bệnh trong đợt cháy rừng lớn diễn ra ở đất nước này.

Trong khoảng từ năm 2019 -2020 ở Australia, chú chó đã tìm ra vị trí của hơn 100 con gấu túi tại nơi được mệnh danh là mùa hè đen do thiệt hại lớn sau cháy rừng. Đám cháy đã phá hủy 3.113 ngôi nhà và ước tính có khoảng 3 tỷ động vật bị ảnh hưởng.

James Sawyer, Giám đốc của IFAW tại Anh cho biết: "Những chiến thắng đưa ra nhiều bài học quý giá cho chúng ta. Đồng thời, nhắc nhở rằng chúng ta phụ thuộc lẫn nhau và chúng ta cần tiếp tục làm việc để cải thiện mọi thứ, đem lại lợi ích cho tất cả chúng ta".

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Những bức ảnh đáng chú ý cho thấy một trận đấu vật ác liệt kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda khổng lồ và cá sấu đầm lầy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !