Chân dung cụ bà 101 tuổi, người đánh bắt tôm hùm lâu đời trên thế giới

Ở tuổi 101, cụ bà Oliver vẫn tiếp tục làm công việc bẫy tôm hùm ngoài bờ biển cùng con trai 78 tuổi.

{keywords}
Cụ bà 101 tuổi Virginia Oliver vẫn ra biển đánh bắt tôm hùm cùng con

Hầu hết những người cao tuổi ở độ tuổi 70 hoặc 80 dành thời gian nhàn nhã với bạn bè, gia đình, cháu chắt. Nhưng cụ bà 101 tuổi Virginia Oliver,sinh sống ở Maine, Mỹ không thích cuộc sống an nhàn khi nghỉ hưu.

Không những vậy, bà lựa chọn tiếp tục công việc ngoài biển khơi cùng con trai dù ở tuổi xưa nay hiếm.

Đánh bắt tôm hùm ngoài biển được coi là công việc nguy hiểm không phải ai cũng có thể theo đuổi. Với bà, Virginia Olive, 101 tuổi, người đã dành phần lớn cuộc đời mình đánh bắt tôm hùm thì không lý do gì ngăn cản bà tiếp tục hành trình yêu thích bất chấp cả tuổi tác.

Theo các nhà sử học địa phương, bà Virginia Olive trở thành một trong những người đánh bắt tôm hùm lâu đời nhất trên thế giới. Bắt đầu từ khi 8 tuổi, đến nay, dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn đi thuyền ra vùng biển ngoài khơi thành phố Rockland ít nhất ba lần một tuần, từ tháng 5 đến tháng 11 để đánh bắt.

Tôm hùm có thân dài với đuôi cơ bắp, thích ẩn mình dưới bất kỳ loại cấu trúc nào từ các gờ đá, đầu san hô đến thảm thực vật dày. Chúng có màu sẫm, xanh lục hoặc nâu xanh lục để hòa hợp với đáy đại dương, những màu sắc không điển hình là cực kỳ hiếm, tỉ lệ một trên vài triệu con.

{keywords}
Virginia Oliver xử lý những con tôm hùm một cách thuần thục

Cụ bà trăm tuổi đã phải trải qua một vài lần sợ hãi, thất bại trong cuộc đời nhưng điều đó không khiến bà nao núng mà rời bỏ nghề nghiệp. Gần đây nhất, bà phải khâu bảy mũi sau khi tự làm mình bị thương.

Virginia Olive bắt đầu đi bẫy tôm hùm từ khi mới 8 tuổi và chưa từng có ý định dừng lại cho đến nay. Bà tự tin chia sẻ rằng: "Tôi đã lớn lên cùng với công việc này. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bẫy tôm hùm là công việc khó khăn, điều này có thể khó với mọi người nhưng với tôi thì không".

Ngày nhỏ bà đi cùng gia đình, sau này bà thường hay đi cùng chồng. Bà nói: "Tôi và chồng thường ra biển trong mọi loại thời tiết. Tuy nhiên, tôm hùm trong tự nhiên ngày nay không còn nhiều như trước".

Dù tuổi cao nhưng bà vẫn đầy nhiệt huyết, bà thường dậy lúc 3 giờ sáng để chuẩn bị cho chuyến đi biển. Hiện tại, bà làm công việc này cùng hai người con trai, những người cũng đã gần 80 tuổi.

Con trai bà lái thuyền và kéo lưới, bà làm nhiệm vụ đo kích thước tôm hùm, kẹp những con nhỏ và buộc những con lớn. Bà xử lý thành thạo cơ thể trơn bóng của con tôm hùm, bà quấn dây cao su quanh móng vuốt của nó. Đôi khi bà Oliver cũng cầm lái và chỉ huy con thuyền, nhưng bà sẽ không lái nếu trời có sương mù.

Bill, con trai gần 80 tuổi của bà Virginia Olive cho biết: "Có người hỏi tôi tại sao không nghỉ hưu. Tôi nói rằng tôi không thể. Mẹ tôi sẽ buồn. Tôi không thể ngồi không nhìn xung quanh không làm gì cả. Tôi học tính chăm chỉ của mẹ".

Người phụ nữ 24 tuổi có 22 con và sự thật bất ngờ

Người phụ nữ 24 tuổi có 22 con và sự thật bất ngờ

Một phụ nữ trẻ đến từ Nga 24 tuổi nhưng đã có 22 con, trong đó phần lớn những đứa con của cô là do mang thai hộ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !