Cặp chị em song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới

Hai chị em 107 tuổi người Nhật được xác nhận là cặp song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới.

{keywords}
Cặp chị em song sinh giống hệt nhau sinh năm 1913 tại Nhật Bản

Umeno Sumiyama và Koume Kodama đến từ Nhật Bản trở thành cặp song sinh nữ giống hệt nhau sống thọ nhất thế giới, cả hai đã 107 tuổi 300 ngày tính đến ngày 1/9/2021.

Hai bà Umeno và Koume sinh ngày 5 /11/1913 trên đảo Shodo, tỉnh Kagawa, Nhật Bản, là con thứ ba và thứ tư trong một gia đình 11 người con. Hiện tại hai bà đang sống ở hai địa điểm chăm sóc riêng biệt.

Cặp đôi nhận được kỷ lục thế giới chỉ vài tháng trước sinh nhật lần thứ 108 của họ.
Kỷ lục thế giới trước đó thuộc về cặp sinh đôi Kin Narita và Gine Kanie, cũng đến từ Nhật Bản.

Cặp song sinh sống xa nhau từ khi còn nhỏ. Khi đang ở độ tuổi học tiểu học, Koume rời hòn đảo để giúp đỡ cho gia đình chú của mình ở Oita trên đảo Kyushu phía nam Nhật Bản. Sau này bà kết hôn, lập gia đình ở đây. Trong khi đó, bà Umeno vẫn sinh sống trên hòn đảo quê hương và lập gia đình riêng. Cặp song sinh trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới.

{keywords}
Hai chị em cùng đi với nhau trong một chuyến hành hương
{keywords}
Umeno Sumiyama và Koume Kodama trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 99

Vì hai chị em sinh đôi sống ở hai nơi cách nhau hơn 300 km nên họ không thể thường xuyên gặp mặt. Tuy nhiên, khi đến tuổi 70, cả hai chị em có cơ hội gặp nhau thường xuyên, cùng đi hành hương Phật giáo nhiều lần.

Khi tổ chức sinh nhật lần thứ 99, Umeno đã nhìn vào bức ảnh của Kin Narita và Gine Kanie rồi nói: "Tôi nghĩ chúng tôi trông trẻ hơn họ".

Cặp song sinh thường hay nói đùa về việc trở thành người phá vỡ kỷ lục của Kin Narita và Gine Kanie nhưng gia đình họ thực sự bất ngờ khi hai cụ đã đạt được điều đó.

{keywords}
Cặp chị em song sinh giống hệt nhau cao tuổi nhất thế giới

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới không thể đến trực tiếp để trao chứng nhận cho hai bà. Thay vào đó, họ đã gửi chứng nhận qua đường bưu điện cho cặp đôi.

Theo lời kể của nhân viên chăm sóc, bà Umeno rơi nước mắt ngay khi nhìn thấy giấy chứng nhận. Trong khi đó, bà Koume, người có trí nhớ không như trước, cảm thấy buồn vì không thể hiểu hết ý nghĩa của việc nhận được chứng chỉ.

Nín thở xem màn đi bộ trên dây, mạo hiểm vượt qua sông ở Paris

Nín thở xem màn đi bộ trên dây, mạo hiểm vượt qua sông ở Paris

Một người đàn ông 27 tuổi đi bộ trên một sợi dây ở độ cao 70 mét để vượt qua sông Seine ở Paris, Pháp khiến nhiều người chứng kiến nín thở chờ đợi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !